ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พลิกไปพลิกมา! เสือเหลืองบุกดับเสือใต้ 3-2 ลิ่วชิงเดเอฟเบฯ

พลิกไปพลิกมา! เสือเหลืองบุกดับเสือใต้ 3-2 ลิ่วชิงเดเอฟเบฯ

Posted 27/04/2017 by siamsport

 

ทัพเบเฟาเบผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปปะทะอินทรีแดงดำในเกมบอลถ้วยเมืองเบียร์ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังบุกยัดเยียดความปราชัยให้เสือใต้ถึงถิ่น

เกมเดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง ประจำวันพุธที่ 26 เมษายน 2017 "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดอัลลีอันซ์ อารีนา รับมือ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ ได้รับข่าวดี เมื่อแบ็คซ้ายตัวเก่งอย่างดาวิด อลาบา ที่บาดเจ็บจากการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ผ่านความฟิตกลับมาลงสนามได้ โดยจะลงเล่นเกมรับร่วมกับมัตส์ ฮุมเมลส์, ฆาบี มาร์ติเนซ และฟิลิปป์ ลาห์ม ในแผงแบ็คโฟร์ โดยมีอาร์เยน ร็อบเบน, ติอาโก้ อัลคานทารา, ฟรองค์ ริเบรี และหอกตัวเป้าอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เป็นทีเด็ดในแนวรุก

ทางฝั่งทีมเสือเหลืองภายใต้การทำทีมของโธมัส ทูเคิล จัด 11 ขุมกำลังชุดที่ดีที่สุดลงพร้อมหน้า ส่งแผงหลังลง 3 ราย คือโซคราติส, สเวน เบนเดอร์ และลูคัสซ์ พิสซ์เซ็ค โดยความหวังแนวรุกที่นายใหญ่เสือเหลืองวางใจให้ลงสนามประกอบด้วยมาร์โก้ รอยส์, อุสมาเน เดมเบเล รวมถึงศูนย์หน้าทีมชาติกาบองอย่างปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

เกมเริ่มมา 5 นาที เป็นทีมเบเฟาเบที่พลาดโอกาสได้ประตูนำเมื่อโอบาเมยองได้โอกาสชาร์จบอลไม่เต็มเท้าจนลูกหลุดออกหลังจากการเปิดทางริมเส้นฝั่งซ้ายของเกเรโร

กระทั่งนาทีที่ 19 จังหวะทำเกมรุกของทีมเยือนมาพลิกได้ประตูนำ เมื่อมาร์ติเนซ กองหลังเจ้าถิ่นดันจ่ายบอลคืนหลังพลาดจนถูกเกเรโรฉกจากเท้าและหลุดเข้าไปซัดบอลชนเสา จากนั้นทิศทางของลูกมาเข้าทางรอยส์ได้ซ้ำโล่งๆเข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์นำไว 1-0

ถัดมา 10 นาที โอกาสบุกกดดันเสือเหมือองต่อเนื่อง เมื่ออลอนโซครอสบอลจากลูกเตะมุมริมเส้นฝั่างขวามาถึงศีรษะมาร์ติเนซได้โอกาสแก้ตัวจากการพลาดหนแรกด้วยการโขกบอลตกพื้นพร้อมกระดอนนายด่านทีมเยือนอย่างบูร์กี้ เสือใต้ไล่มาเป็น 1-1 ในนาทีที่ 29

สกอร์เจ้าถิ่นขยับแซงเป็น 2-1  ในนาทีที่ 42 จากจังหวะที่อลอนโซครอสบอลยาวตัดแนวรับทีมเยือนมาถึงริเบรีได้โอกาสผ่านบอลในเขตโทษให้ฮุมเมลส์ที่วิ่งขึ้นมาเติมได้ซัดเสียบเสาแรกเน้นๆเข้าประตู

เสือใต้หวุดได้ประตูทิ้งห่างอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 74 เมื่อจังหวะความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือนที่จ่ายบอลให้กันไม่ดี จนติอาโก้ฉกไว้ได้พร้อมจ่ายให้เลวานดอฟสกี้ผ่านบอลตัดคู่แข่งมาถึงร็อบเบนได้กดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดไปชนเสาอย่างจัง

แต่แล้วนาทีที่ 69 จากจังหวะทำเกมรุกของเสือเหลือง พิสซ์เซ็คผ่านบอลให้เดมเบเลใช้ความสามารถเฉพาะตัวผ่านความวูบวาบชิงผ่านบอลหลบการสกัดแนวรับเข้าเขตโทษมาให้โอบาเมยองได้โขกจ่อๆเข้าประตู ดอร์ทมุนด์ไล่มาเสมอที่ 2-2

ก่อนที่ทีมของทูเคิลจะขยับแซงนำ 3-2 จากจังหวะที่ลาห์มจับบอลพลาดจนถูกเกเรโรเข้าแย่ง ท้ายสุดเป็นรอยส์ที่บรรจงผ่านบอลในกรอบโทษให้เดมเบเลอาศัยความคล่องตัวหลอกแนวรับหนึ่งครั้ง และปะ่นบอลผ่านมืออูลไรซ์เข้าประตูในนาทีที่ 74

เวลาที่เหลือเสือใต้พยายามหาโอกาสทำเกมรุกที่แม่นยำในการโจมตีดอร์ทมุนด์ อย่างในนาทีที่ 86 ที่ร็อบเบนเล่นจังหวะ 1-2 กับเลวานดอฟสกี้ ทว่าปีกดัตช์กลับซัดไปติดเซฟบูร์กี้ จนแล้วจนรอดก็ไม่อาจทำประตูตีเสมอได้ ทำให้จบการแข่งขันเป็นโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ที่บุกมาชนะบาเยิร์น มิวนิค 3-2 พร้อมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเจอไอทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มัทเธอุสเชียร์พี่เสือเดินหน้าซิวอเล็กซิส
    ไม่ต้องลังเล! โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตโคตรกองกลางชาวเยอรมัน ยก อเล็กซิส ซานเชซ เป็นแข้งชั้นนำตัวจริง และรับบทได้ทั้งหัวหอกตัวเป้าและตัวริมเส้น แนะ บาเยิร์น ตบเกียร์เดินหน้าซิวดาวยิง อาร์เซน่อล มาร่วมทัพโดยด่วน เชื่อแนวรุก "เสือใต้" เจ๋งขึ้นเป็นทวีคูณหากได้อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า มาร่วมก๊วน
  • แค่เชียร์บาร์ซ่า!แฟนบอลสาปส่งบาร์ตร้าหนัก
    มาร์ค บาร์ตร้า ปราการหลัง ดอร์ทมุนด์ โดนแฟนบอลแกะดำบางรายสาปส่งถึงขั้นน่าจะให้ตายจากเหตุระเบิดรถบัส "เสือเหลือง" จากการที่เขาโพสต์ข้อความเชียร์ บาร์เซโลน่า ในเกมที่ "อาซูลกราน่า" ชนะ เรอัล มาดริด 3-2 แต่ก็มีคอลูกหนังบางรายที่ให้กำลังใจเขาเช่นกัน
  • เสือใต้จ่อเร่งเครื่องล่าอเล็กซิส
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ บาเยิร์น เตรียมเดินแผนล่า อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอก อาร์เซน่อล แบบเอาจริงมากขึ้น โดย มิชาเอล เรชเค่ ผอ.เทคนิค "เสือใต้" ก็ไปชมเกม เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกที่ "ไอ้ปืนใหญ่" คว้าชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ด้วย
  • โบยานเจ๋ง!แข้งสเปนคนแรกยิง4ลีกใหญ่ยุโรป
    โบยาน เกร์กิช ดาวยิงตัวยืม ไมนซ์ คงปลื้มใจไม่น้อย เหตุประตูที่ทำได้ในเกมพบ บาเยิร์น มิวนิค ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแข้งชาวสเปนคนแรกที่ยิงทั้ง 4 ลีกใหญ่ในยุโรป และเป็นนักเตะรายที่ 7 ในโลกที่ทำได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »