ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ศาลสเปนสั่งจำคุกบาร์โตเมว 2 ปีฐานทุจริตคดีคว้า 'เนย์มาร์'

ศาลสเปนสั่งจำคุกบาร์โตเมว 2 ปีฐานทุจริตคดีคว้า 'เนย์มาร์'

Posted 28/04/2017 by goal.com

อัยการสเปนตัดสินจำคุกประธานอาซูลกรานาฐานมีส่วนโยงการคอร์รัปชันในการซื้อแข้งแซมบ้าจากซานโตสในปี 2013 เป็นเวลา 2 ปี แบบรอลงอาญา

โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ถูกอัยการสเปนปฏิเสธการยื่นอุทธรณ์ล่าสุดจากคดีฉ้อโกงและการทุจริตการเซ็นสัญญาคว้าตัว เนย์มาร์ จากซานโตสเมื่อปี 2013  ส่งผลให้เจ้าตัวถูกสั่งตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แบบรอลงอาญา

กรณีการย้ายมาร่วมถิ่นคัมป์นูของแนวรุกบราซิเลียน กลายเป็นคดีที่ถูกนำขึ้นมาพูดบนชั้นศาลมาตั้งแต่ปี 2015 จากการที่ DIS บริษัทผู้ถือสิทธิ์ในตัวแข้งรายนี้ 40% ยื่นฟ้องต่อศาลว่า บาร์ซาภายใต้การบริหารของ ซานโดร โรเซลล์ (ประธานในขณะนั้น) ได้รับเงินส่วนแบ่งค่าตัวนักเตะตอนย้ายทีมไม่ถูกต้อง เพราะถูกปกปิดเรื่องค่าตัวที่แท้จริง เป็นเหตุให้ โรเซลล์ ถูกจำคุก 5 ปี รวมถึงสั่งปรับสโมสรเป็นเงิน 8.4 ล้านยูโร

ต่อมาเมื่อปลายปี 2016 เป็นตัวดาวเตะทีมชาติบราซิลเองที่ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี จากการพัวพันคดีคอรัปชั่นนี้บ้าง แต่เป็นการรอลงอาญาไว้แทน

ก่อนที่ช่วงปลายเดือนเมษายน 2017 นี้จะเป็น บาร์โตเมว ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารในขณะนั้น (รองประธานสโมสร) มีความผิดฐานพัวพันคดีดังกล่าวเช่นกัน และจะรับโทษในลักษณะรอลงอาญาแทนได้เฉกเช่นกับอดีตแข้งซานโตส เนื่องจากกฎหมายของสเปนระบุถึงกรณีที่ถูกตัดสินจำคุกไม่เกิน 2 ปีไว้ว่า หากจำเลยไม่มีประวัติกระทำผิดใดๆ ก็จะได้รับการรอลงอาญาเสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »