ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เอกตะวันแพ้คะแนนดอนนี่ เนียเตส ชวดแชมป์โลก IBF!

เอกตะวันแพ้คะแนนดอนนี่ เนียเตส ชวดแชมป์โลก IBF!

Posted 30/04/2017 by siamsport

 

เอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง รองแชมป์โลกอันดับ 4 รุ่นฟลายเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ ขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทที่ว่างอยู่ของ IBF กับ ดอนนี่ เนียเตส นักชกฟิลิปปินส์ ที่เมืองเซบู ซึ่งปรากฎว่า เอกตะวันสู้อย่างเต็มที่ แต่ก็พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับ เข็มขัดเส้นนี้ เคยเป็นของอำนาจ รื่นเริงมาก่อน แต่ไปเสียแชมป์โลกให้กับ จอห์นรีล คาเซมิโร่ ที่ปักกิ่ง แต่ คาเซมิโร่ ขยับไปชกในรุ่น 115 ปอนด์ ทำให้ ตำแหน่งแชมป์โลกว่างลง ดังนั้น เนียเตส รองอันดับ 3 กับ เอกตะวัน รองอันดับ 4 จึงได้โอกาสตะบันแย่งแชมป์กัน

ปรากฎว่า เอกตะวัน สู้ยิบตา และสู้จนครบ 12 ยก อย่างไรก็ตาม พ่ายคะแนน ดอนนี่ เนียเตส ไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ 113-115 ,111-117 และ111-117 ส่งให้เนียเตส ก้าวไปเป็นแชมป์โลกคนใหม่ของ IBF  และเป็นนักมวยฟิลิปปินส์คนที่สาม ต่อจาก แมนนี่ ปาเกียว และ โนนิโต้ โดแนร์ ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จถึงสามรุ่น

ขณะที่เอกตะวัน ปัจจุบันมีสถิติ ชนะ 22 แพ้ 4 และเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกใน 16 ไฟต์หลังสุดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดฉากสงครามนางฟ้า!บูชาร์ดจวกมาเรียพวกขี้โกง
    ตัวอย่างไม่ดี! ยูจีนี่ บูชาร์ด นักหวดหน้าหวานชาวแคนาเดี้ยน ออกความเห็นแบบไม่มีกั๊ก นิยาม มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวจากแดนหมีขาว เป็นพวกขี้โกง หลังถูกตรวจพบแอบใช้สารกระตุ้นเมื่อปีที่แล้วจนโดนแบนยาว ชี้พวกขี้โกงไม่ควรได้รับไฟเขียวให้คืนคอร์ต เหตุไม่ยุติธรรมกับนักเทนนิสคนอื่นที่แข่งขันอย่างถูกต้อง
  • รัชนกโชว์เหนืออัดสาวมาเลย์ขาดฉลุย8คนแบดเอเชีย
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดฮอตไล่ตบสอนเชิงโซเนีย เชียห์ สาวมาเลเซียแบบสบายมือ 2-0 เกมควง"แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล ที่โค่นชนะ ซัง จีฮุน สาวเกาหลีใต้มือ3ของรายการ 2-0 เกมเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ
  • ฉาว!ญี่ปุ่นแบนกำปั้นไทยชกไร้เชิงมวย,กกท.เรียกสอบ
    จากกรณีที่ Japanese Boxing Commission (JBC) สั่งแบนนักมวยไทยชื่อ เอกชัย แสงทับทิม ที่ไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น แพ้น็อก ฮารุอากิ คะมิยะ ดาวรุ่งเจ้าถิ่น ยกแรก เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา
  • ปวีณาเเนะดุ่ยมุ่งซ้อมพิสูจน์ผลงานเชื่อรุ่นน้องพร้อมสู้
    จอมพลังสาวรุ่นพี่ทีมชาติไทย "ไก่" ปวีณา ทองสุก ออกโรงเเนะรุ่นน้อง ดีกรีเหรียญทองเเดงโอลิมปิก 2016 "ดุ่ย" สินธุ์เพชร์ กรวยทอง ให้ตั้งเป้าหมายในเส้นทางนักยกลูกเหล็ก พร้อมเเนะให้ใช้เวลาหลังจากนี้ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่พัฒนาตัวเอง เเละพิสูจน์ผลงานในการเเข่งขัน เชื่อรุ่นน้องยังมีโอกาสรีเทิร์นทัพจอมพลังไทย ชี้พรสวรรค์ที่สินธ์เพชร์มีอยู่ หากใส่เรื่องวินัยเเละความมุ่งมั่นเพิ่มเข้าไป จะยิ่งติดปีกให้เจ้าตัวเป็นนักยกน้ำหนักชายที่เก่ง เเละมีโอกาสประสบความสำเร็จในเวทีโลกมากกว่านี้เเน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »