ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » รับโทษตามเดิม!มุนตารี่โดนแบน1เกม

รับโทษตามเดิม!มุนตารี่โดนแบน1เกม

Posted 03/05/2017 by siamsport

 

ซัลลีย์ มุนตารี่ มิดฟิลด์ เปสคาร่า จะถูกแบน 1 เกม ภายหลังศาลกีฬาของอิตาลีไม่ยกเลิกใบเหลืองที่เขาได้รับจากเกมพ่าย กายารี่ 0-1 โดยก่อนหน้านี้ ฟิฟโปร อยากให้มีการยกเลิกใบเหลืองดังกล่าวเพราะ มุนตารี่ โดนกองเชียร์ กายารี่ เหยียดผิวก่อน

ซัลลีย์ มุนตารี่ กองกลางประสบการณ์สูงของ เปสคาร่า จะติดโทษแบน 1 นัด หลังจากที่ศาลยุติธรรมด้านกีฬาของอิตาลีไม่ยกเลิกใบเหลืองที่เขาได้รับในเกมที่ต้นสังกัดออกไปแพ้ กายารี่ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา แม้ว่ามันจะมีสาเหตุมาจากการที่เขาโดนเหยียดผิวก็ตาม

ในช่วงท้ายของนัดดังกล่าวนั้น กองเชียร์ กายารี่ เหยียดผิว มุนตารี่ อย่างหนัก ซึ่งพอโดนเหยียดผิวแล้วนั้น แข้งชาวกานาก็เข้าไปคุยกับแฟนบอลกลุ่มนั้นทันที แต่กลายเป็นว่ากรรมการ ดานิเอเล่ มิเนลลี่ แจกใบเหลืองให้เขาจากการกระทำครั้งนี้

พอเจออย่างนั้นเข้าไป อดีตแข้ง อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ก็เดินออกจากสนามด้วยความไม่พอใจ จนทำให้กรรมการแจกใบเหลืองใบที่สองให้เขา ซึ่งตอนแรกสหภาพนักเตะนานาชาติ (ฟิฟโปร) ได้เรียกร้องให้มีการยกเลิกใบเหลือง เพราะมองว่ามันเกิดจากการที่เจ้าตัวได้รับการปฏิบัติแบบไม่เป็นธรรม แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล

แถลงการณ์ของ ฟิฟโปร เผยว่า "เราได้เรียกร้องให้ทางอิตาลีพิจารณาเหตุการณ์ของ มุนตารี่, สืบสวนว่าทำไมสถานการณ์นั้นถึงได้รับการจัดการที่ผิดพลาด และดำเนินมาตรการบางอย่างเพื่อทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นอีก"

"ฟิฟโปร เชื่อว่ามันสมควรมีการยกเลิกใบเหลืองของ มุนตารี่ เขามีสิทธิ์ที่จะเข้าไปคุยกับกรรมการ ดานิเอเล่ มิเนลลี่ เป็นขั้นตอนแรก เพื่อบอกว่าอะไรทำให้เขาไม่พอใจ และหาทางแก้ไขเรื่องดังกล่าว ไม่ควรมีนักเตะคนไหนที่ต้องรู้สึกว่าเขาจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง อย่างที่ มุนตารี่ ทำ ด้วยการเดินออกจากสนาม หรือตักเตือนแฟนบอลจากการที่พวกเขาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม นักฟุตบอลอาชีพควรที่จะคาดหวังว่าจะได้รับการปกป้องอย่างเท่าเทียมกันจากผู้ที่มีอำนาจซึ่งจะไม่ยอมรับการแบ่งแยกต่างๆ" ฟิฟโปร ระบุ

จากเรื่องในครั้งนี้ ทำให้ มุนตารี่ จะอดช่วยทีมในเกมกับ โครโตเน่ ทันที ส่วน กายารี่ ไม่โดนลงโทษใดๆ ทั้งนั้น เพราะศาลยุติธรรมด้านกีฬาของอิตาลีมองว่าแฟนบอลที่ทำการเหยียดผิวมีแค่ราว 10 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนกองเชียร์ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สตรอทมันจุก!โดนแบน2นัดเซ่นพุ่งล้ม
    เควิน สตรอทมัน มิดฟิลด์ โรม่า โดนคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของลีกแบน 2 นัด เพื่อชดใช้ความผิดที่พุ่งล้มในเกมพ่าย ลาซิโอ ส่งผลให้เขาจะอดช่วยทีมในเกมกับ เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส ทันที
  • สิงห์เล็งปาดหน้าผีฉกเบล็อตติร่วมทัพ
    แมนฯ ยูไนเต็ด อาจเหนื่อยหนักในการลุ้นคว้า อันเดรีย เบล็อตติ ดาวยิงฟอร์มร้อน โตริโน่ มาประจำการแนวรุกซีซั่นหน้า หลังล่าสุด เชลซี วางแผนร่วมวงล่าลายเซ็นของแข้งชาวอิตาเลียนเช่นกัน หลังเจ้าตัวทำผลงานซัดกระจายให้ต้นสังกัดในฤดูกาลนี้
  • ผีว่าไง!งูใหญ่ยื่นสัญญา2ปีหวังงาบโรเมโร่
    "ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้" และ "มิเดียเซ็ต พรีเมี่ยม" ตีข่าว อินเตอร์ มิลาน จัดการยื่นสัญญาเป็นระยะเวลา 2 ปี หวังคว้า เซร์คิโอ โรเมโร่ จอมหนึบสำรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้แล้ว คาดนักเตะได้ซื้อบ้านในเมืองมิลานไว้แล้ว
  • ฉุนโดนเหยียดผิว!มุนตารี่เดินออกจากสนาม
    ซัลลีย์ มุนตารี่ มิดฟิลด์ เปสคาร่า โมโหที่โดนแฟนบอล กายารี่ เหยียดผิวจนถึงขั้นเดินออกจากสนามระหว่างเกมเลย ด้าน ซเดเน็ค ซีแมน กุนซือ เปสคาร่า จวกเปาที่มาแจกใบเหลืองให้ มุนตารี่ อีก ในตอนที่ดาวเตะชาวกานาไปฟ้องเพื่อขอให้หยุดการแข่งขัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »