ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "ศรีสะเกษ"เตรียมป้องแชมป์โลกดวลคู่ปรับเก่า"โรมัน กอนซาเลซ"

"ศรีสะเกษ"เตรียมป้องแชมป์โลกดวลคู่ปรับเก่า"โรมัน กอนซาเลซ"

Posted 03/05/2017 by siamsport

 

"ทิดแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยกลับมาเข้าค่ายซ้อมแล้วเตรียมป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกสภามวยโลก WBCเตรียมมอบเข็มขัดแชมป์โลกเส้นใหม่สมัยที่ 2 โดยจะทำพิธีมอบอย่างยิ่งใหญ่ที่โรงแรมเอเชียในวันที่ 24 พ.ค.นี้

แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เข้าค่ายฟิตซ้อมแล้ว เตรียมป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกกับคู่ปรับเก่า "โรมัน กอนซาเลซ" อีกหน ตามคำสั่ง WBC ซึ่ง โรมัน ก็เข้าค่ายฟิตซ้อมที่ญี่ปุ่นแล้วเช่นกัน "เสี่ยฮุย" ชี้ โปรแกรมการชกกำลังเจรจากันอยู่ แต่เป็นที่อเมริกาแน่นอน พร้อมยื่นหนังสือต่อ WBC หาก โรมัน พร้อมชกช่วงปลายปี ก็จะขอจัด ศรีสะเกษ ป้องกันในเมืองไทยก่อน 1 ครั้ง ภายใน 3 เดือนนี้ ให้แฟนมวยชาวไทยได้เห็นฝีมือกันเต็มๆ

"เสี่ยฮุย" นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เปิดเผยว่า ช่วงนี้ ศรีสะเกษ ได้กลับเข้าค่ายฟิตซ้อมได้กว่า 1 สัปดาห์แล้ว เพื่อเตรียมขึ้นป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์แรกกับคู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ จากนิการากัว ซึ่งเป็นการเปิดให้ โรมัน ได้แก้มือหลังตามคำสั่งของ WBC หลังจากทางทีมงานของ โรมัน ได้ทำหนังสือขอแก้มือต่อ WBC เนื่องจากข้องใจผลการตัดสินในไฟต์แรกที่ โรมัน แพ้คะแนน ศรีสะเกษ เสียแชมป์โลกที่เวที เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น,นิวยอร์ก,สหรัฐอเมริกา

ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทยกล่าวต่อว่า ตนเองก็ได้ทราบเช่นกันว่า ทาง โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งเป็นนักชกในสังกัดไทเก้น โปรโมชั่น ของญี่ปุ่น ก็ได้เข้าค่ายซ้อมที่ญี่ปุ่นแล้วเช่นกัน ส่วนโปรแกรมชกในศึกล้างตา "ศรีสะเกษ-โรมัน" ยังอยู่ในช่วงเจรจาตกลงกันอยู่ ยังไม่บรรลุว่าจะลงเอยเมื่อใด แต่เป็นการชกที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้งแน่นอน ซึ่งตนต้องการให้ ศรีสะเกษ ได้ชกภายใน 3 เดือนนี้ ไม่ใช่อีก 6 เดือนข้างหน้าหรือในปลายปีนี้ ตามที่ทาง โรมัน ออกข่าว

"เสี่ยฮุย" กล่าวอีกว่า ตนได้ทำหนังสือไปยังสภามวยโลก (WBC) แล้วเช่นกัน ว่า หากทาง โรมัน ต้องการชกในช่วงปลายปี ก็จะขอจัด ศรีสะเกษ ป้องกันแชมป์ในเมืองไทยก่อน 1 ครั้ง ภายใน 3 เดือนนี้ เพื่อไม่ให้เรื้อเวทีนาน ซึ่งตอนนี้มีผู้สนับสนุนมากมาย พร้อมจัดอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่จะได้ให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมการชกของ ศรีสะเกษ ในบ้านด้วย ซึ่งตนเชื่อด้วยว่า หาก โรมัน ต้องการชกช่วงปลายปีนี้ ก็จะมีเหตุผลที่ดีพอให้ WBC อนุมัติให้ ศรีสะเกษ ได้ป้องกันแชมป์โลกก่อน 1 ครั้ง แต่หาก โรมัน พร้อมชกกับ ศรีสะเกษ ภายใน 3 เดือนนี้ ทาง ศรีสะเกษ ก็พร้อมเช่นกัน

สำหรับการเจอกับ โรมัน อีกครั้ง "เสี่ยฮุย" กล่าวว่า แม้ยังไม่ทราบโปรแกรมชกที่แน่นอน แต่ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด ซึ่งขณะนี้ตนและลูกชาย "เสี่ยป็อป" โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ คุม ศรีสะเกษ ซ้อมเข้มทุกวัน เพราะ โรมัน รู้ทางมวยของ ศรีสะเกษ ดีแล้ว ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีกว่าไฟต์แรก และศึกษาจุดอ่อน จุดแข็งคู่ชกเพิ่มเติ่ม ยังเชื่อมั่นว่า ศรีสะเกษ จะย้ำแค้น โรมัน ได้อีกครั้ง
 
จากการเปิดเผยของ พล.ต.อ.โกวิท มีการประชุมหารือกับคณะกรรมการ ผู้เกี่ยวข้องสำหรับการเตรียมจัดงาน ประชุมใหญ่ประจำปี ของสภามวยแห่งเอเชีย รวมทั้ง ดับเบิลยูบีซี มวยไทย ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นที่ ห้องกิ่งทอง โรงแรมเอเชีย ถ.ราชเทวี กทม. วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560  นอกจากจะมีตัวแทนองค์กรมวยต่างๆ โปรโมเตอร์หลายสังกัด อาทิ เจย์ เลา จากฮ่องกง, อเล็กซานเดอร์ ชาห์ จากสิงคโปร์  และนักชกระดับแชมเปี้ยน ไม่น้อยกว่า 12 ชาติ ได้แก่ ญี่ปุ่น, รัสเซีย, จีน, อินเดีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, อุซเบกิสถาน, มาเลเซีย ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และ ไทย มาร่วมงานแล้ว ในปีนี้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก ยังได้ส่งมอบเข็มขัดแชมเปี้ยน สภามวยโลก รุ่นฟลายเวต มาให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หลังคว้าชัยชนะเหนือ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยนิการากัว ซึ่งจะมีพิธีมอบอย่างเป็นทางการในงานประชุมใหญ่ WBC Asia

นอกจากนี้ ในงานยังจะมี อดีตแชมเปี้ยนสภามวยโลกชาวไทย อีกหลายท่าน อาทิ ฉัตรชัย สาสะกุล, เมืองชัย กิตติเกษม, สมาน ส.จาตุรงค์ ฯลฯ เดินทางมาร่วมงานอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยิ่งใหญ่!เซลบี้โค่นฮิกกิ้นส์ป้องกันสอยคิวแชมป์โลก
    มาร์ค เซลบี้ ยอดนักสอยคิวชาวอังกฤษ ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังเอาชนะ จอห์น ฮิกกิ้นส์ มือ 6 เลือดวิสกี้ 18-15 เฟรม หลังสิ้นสุดเซสชั่นสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และถือเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของเจ้าตัวด้วย
  • เผ็ชชช! 12 ข้อถาม-ตอบสุดแซ่บ ''รัศมีแข'' ที่เค้าว่ากันว่าเป็นแฝด ''จาจ้า''
    การเสริมทัพของ ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปีนี้ ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการดึง แจ็คสัน โคเอลโญ่ หรือ ''จาจ้า'' กองหน้าชาวบราซิลจาก โลเคอเรน ในลีกสูงสุดของเบลเยียม มาร่วมทีม ก่อนที่กองหน้าหมายเลข 50 รายนี้ จะเป็นรองดาวซัลโวศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ในปัจจุบัน ด้วยการลง 10 นัด ยิงไป 9 ลูก
  • สุดยอด!โจชัวสอยคลิทช์โก้ยกที่11
    สถานปาตัวเองเป็นสุดยอดนักชกรุ่นยักษ์แห่งยุคนี้เรียบร้อย สำหรับ แอนโธนี่ โจชัว ที่ล่าสุดพิชิต วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ได้สำเร็จ พร้อมครองเข็มขัดแชมป์โลก 3 สถาบัน
  • เสียวมีบึ้ม! เกมชะงักก่อนเฟเนร์ทีม"นุศรา"ซิวชัยจ่อแชมป์ตบตุรกี
    ลูกยางลีกตุรกีระทึก กรรมการเป่ายุติการแข่งขันหลังเฟเนร์ฯ ต้นสังกัด ''ซาร่า'' นุศรา ต้อมคำ นำอยู่ 1-0 เซต แต่กลางเซตสองมีเสียงคล้ายระเบิดในสนาม ต้องยุติการแข่งขันเพื่อความปลอดภัย ทิ้งระยะ 1 ชั่วโมงกลับลงเล่นต่อ และเป็นเฟเนร์ฯ ที่คุมเชิงเอาชนะ 3 เซตรวด เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 2 ต้องการอีกแค่เกมเดียวจะครองแชมป์ลีกประเทศตุรกี ''เตอร์กิช วอลเลย์บอลลีก'' ฤดูกาล 2016/17 โดยเกมนัดที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 2 พ.ค. เวลา 22.00 น. ตามเวลาไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »