ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เทียบผลงานโด้-เมสซี่ใครเจ๋งกว่ากันในชปล.

เทียบผลงานโด้-เมสซี่ใครเจ๋งกว่ากันในชปล.

Posted 05/05/2017 by siamsport

เดอะ มิร์เรอร์ เทียบตัวเลขผลงานให้เห็นแบบชัดเจนระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ 2 แข้งเทพแห่งโลกลูกหนัง ใครฉายฟอร์มให้ต้นสังกัดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แจ่มแจ๋วกว่า สถิติฟ้องสุดสูสีและน่าทึ่งอย่างยิ่งทั้งคู่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะ บาร์เซโลน่า มักถูกเปรียบเทียบผลงานในสนามว่าใครเจ๋งกว่ากันเสมอแบบไม่มีวันจบสิ้น ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ หยิบตัวเลขสถิติต่างๆ ของ 2 ยอดแข้งแห่งโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาเทียบกันให้เห็นว่าฝ่ายทำได้โดดเด่นกว่า ดังต่อไปนี้

ด้านผลงานโดยรวมนั้น ดาวดัง "ราชันชุดขาว" ที่เพิ่งทำแฮตทริกในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยิงไป 103 ประตู จากการลงสนามในฟุตบอลถ้วยยุโรปใบใหญ่ 138 นัด ขณะที่สตาร์แนวรุก "เจ้าบุญทุ่ม" ยิง 94 ประตู จาก 115 นัด

ขณะที่จำนวนนาทีต่อการยิง 1 ประตูนั้น โรนัลโด้ มีสถิติยิง 1 ประตูทุก 116 นาที ส่วน เมสซี่ ยิง 1 ประตูทุก 101 นาที ขณะที่จำนวนนาทีต่อการผ่านบอลให้เพื่อนยิง 1 ครั้ง โรนัลโด้ แอสซิสต์ 1 ครั้งทุก 381 นาที ส่วน เมสซี่ แอสซิสต์ 1 ครั้งทุก 381 นาที

ส่วนการยิงประตูสำคัญนั้น โรนัลโด้ ยิงในรอบแบ่งกลุ่ม 49.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ยิงในรอบน็อกเอาต์ 50.5 เปอร์เซ็นต์ ด้าน เมสซี่ ยิงในรอบแบ่งกลุ่ม 60.6 เปอร์เซ็นต์ และยิงในรอบน็อกเอาต์ 39.4 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ความหลากหลายในการยิงประตูนั้น อดีตเด็กปั้น สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทำประตูด้วยการโหม่ง, เท้าซ้ายและเท้าขวา 17.5, 14.6 และ 68 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ทำประตูด้วยการโหม่ง, เท้าซ้ายและเท้าขวา 4.3, 80.9 และ 14.9 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

ขณะที่การทำประตูของ โรนัลโด้ มาจากจังหวะต่อเกมเข้าทำ 77.7 เปอร์เซ็นต์ และจากลูกนิ่ง 22.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เมสซี่ มาจากจังหวะต่อเกมเข้าทำ 86.2 เปอร์เซ็นต์ และจากลูกนิ่ง 13.8 เปอร์เซ็นต์ ด้านจำนวนการยิงประตูมากสุดใน 1 ซีซั่น โรนัลโด้ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 3 สมัย ยิงได้ 17 ประตู ส่วน เมสซี่ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 4 สมัย ทำได้ 14 ประตู ขณะที่ทั้งคู่ต่างจบฤดูกาลในฐานะดาวซัลโว แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 5 ครั้งเท่ากัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ติดตลก!โด้ลั่นไม่ได้มาจากนอกโลก
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด กล่าวแบบมีอารมณ์ขันว่าตนไม่ได้เป็นมนุษย์ต่างดาวที่ไหน พร้อมชี้ หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้พวกเขาชนะ แอต. มาดริด 3-0 คือการที่ทุกคนเล่นกันได้ดี
  • ปิซซี่ปัดข่าวเตรียมทิ้งชิลีโยกคุมบาร์ซ่า
    เอเยนต์ของ ฆวน อันโตนิโอ ปิซซี่ โค้ชทีมชาติชิลี ยืนยันว่า โค้ชวัย 48 ปีไม่ได้มีความคิดจะทิ้งตำแหน่งไปคุมทีมบาร์เซโลน่า แทนที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่จะออกจากทีมตอนจบฤดูกาล โดยย้ำว่า ปิซซี่ ไม่เคยอยากทิ้งงาน และตอนนี้คิดถึงแค่ศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เท่านั้น
  • โด้สุดยอด!แฟนตามไอจีครบ100ล้าน
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้า เรอัล มาดริด ทุบสถิติเป็นนักกีฬาคนแรกที่มียอดฟอลโลว์อินสตาแกรมถึง 100 ล้านคน หลังเพิ่งโชว์ทีเด็ดซัดแฮตทริกในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดถล่ม แอตเลติโก มาดริด เมื่อวันอังคาร
  • เปิด 20 สถิติน่าทึ่งของ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้"
    เรอัล มาดริด เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง 3-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นอกจากจะทำให้ "ราชันชุดขาว" มีลุ้นเข้าไปป้องกันแชมป์สูงมากแล้ว ยังทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูที่กดแฮตทริกนัดนี้สร้างสถิติหลายๆ อย่าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »