ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผย''เจ''ทำแอสซิสต์อันดับ2ในชปล.

เผย''เจ''ทำแอสซิสต์อันดับ2ในชปล.

Posted 05/05/2017 by siamsport

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอดมิดฟิลด์ตัวรุกของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างชื่อในระดับเอเชียอีกแล้ว เมื่อเว็บไซต์ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย เผยสถิติว่า ''เมสซี่เจ'' คือนักเตะที่สร้างโอกาสทำประตูในเวทีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้เป็นอันดับสองเลยทีเดียว

เว็บไซต์ของเอเอฟซี เผยสถิติจากศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าสุดในรอบแรกที่ผ่านไป 5 นัดในรอบแบงกลุ่ม โดยระบุว่าดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสร "กิเลนผยอง" ที่ลงสนามครบทั้ง 5 นัด ยิงไป 1 ประตู ยังเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้มากที่สุดถึง 16 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติที่สูงเป็นอันดับสองของการแข่งขันในฤดูกาลนี้ รองจาก โอมาร์ อับดุลระห์มาน จอมทัพทีมชาติยูเออีของสโมสรอัล ไอน์ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2016 ที่ทำไว้ 20 ครั้งเพียงคนเดียว

ส่วนนักเตะรายอื่นๆ ที่ติดทำเนียบ 5 คนแรกที่สร้างโอกาสในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดฤดูกาลนี้ ได้แก่ โรดริโก้ ทาบาต้า ของอัล ซาดด์ จากกาตาร์ 16 ครั้ง, โมเซน โมซัลมาน ของเปอร์เซโปลิส 15 ครั้ง เท่ากับ อี ชาง-มิน ของเชจู ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มุ้ย"งงบอก "อุ้ม เตะมุมเข้าไปได้ยังไง"
    กัปตันกิเลนตอบสื่อสโมสรไม่รู้จะแซวอะไรรุ่นน้องคนสนิท บอกเพียงไม่รู้จริงๆว่าเตะมุมเข้าไปได้ยังไง ในเกมบุกอัด บียู 2-4
  • พีแอลทีแจงประเด็นดราม่าหลังเกมแบงค็อก-กิเลน
    ประเด็นดราม่าหลังจบเกมคู่บิ๊กแมตซ์เมื่อวันพุธที่ 3 พ.ค.60 ที่''แข้งเทพ''แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ ''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-4 ซึ่งในโลกโซเชียลได้เผยถึงเรื่องราวเหตุกระทบกระทั่งวาจาระหว่าง บอร์ดบริหารแบงค็อก ยูไนเต็ด กับ นักเตะเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นประเด็นฮือฮาในโลกออนไลน์ในตอนนี้
  • แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 4 SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มสุดยอดต่อไป โดยแบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม แต่โดนเมืองทองยิงรัวแซง ก่อนคว้าชัยไปได้ 4-2 โดย "เจ้ามุ้ย" ซัด 2 เม็ดในเกมนี้ ในศึกโตโยต้าไทยลีก วันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2560
  • ''มุ้ย'' ยันไม่คิดทุบสถิติใคร?หลังยิงแซง ''โจ้5หลา'' 103เม็ด
    จากฟอร์มการยิง 2 ลูกของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ช่วยให้ทีมบุกไปชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-1 ทำให้เขาทำลายสถิติของ ''โจ้ 5 หลา''ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหอกรุ่นพี่ที่ซัดไป 101 ลูกในลีกสูงสุด ส่วน ''เทพมุ้ย''กระซวกไปแล้ว 103 เม็ด แต่ยังตามหลัง พิภพ อ่อน โม้ ที่จำนวน 108 ลูก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »