ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » บุฟฟ่อนหวังลบช้ำคว้าแชมป์ชปล.ซีซั่นนี้

บุฟฟ่อนหวังลบช้ำคว้าแชมป์ชปล.ซีซั่นนี้

Posted 09/05/2017 by siamsport

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารทีมชาติอิตาลีของ ยูเวนตุส มุ่งมั่นลบความเจ็บปวดรวดร้าวหัวใจที่ต้องแพ้เกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง รับการคว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรปคือสิ่งที่ปรารถนามาตลอด และหวังว่าจะทำได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมหนึบมากประสบการณ์ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หวัง "ม้าลาย" จะทำลายอาถรรพ์ที่แสนเจ็บปวดจากการแพ้นัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง และผงาดคว้าแชมป์รายการที่ยิ่งใหญ่นี้ได้

นายทวารทีมชาติอิตาลี เป็นหนึ่งในผู้เล่นกำลังสำคัญที่ช่วย ยูเว่ บุกชนะ โมนาโก  2-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก  และยังช่วยทีมสร้างสถิติไม่เสียประตูนับตั้งแต่ที่เข้ารอบน็อกเอาต์ในการแข่งขันถ้วยใบโตยุโรปซีซั่นนี้ โดย บุฟฟ่อน มุ่งมั่นที่จะลบความเจ็บปวดที่เคยแพ้ เอซี มิลาน ในปี 2003 และ บาร์เซโลน่า เมื่อ 2 ปีก่อน เพื่อนำ "ม้าลาย" ครองความยิ่งใหญ่ในแชมเปี้ยนส์ ลีก

นายทวารวัย 39 ปี แสดงความเห็นว่า "แน่นอนว่าความปรารถนานี้สามารถชดเชยความพ่ายแพ้ในเกมนัดชิงที่เบอร์ลิน (2015) ได้ แต่ผมยังหวังแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นที่แมนเชสเตอร์ ปี 2003 ด้วย ดังนั้นนี่คือแรงกระตุ้นสำหรับผมมาตลอดช่วงหลายปี"

"สำหรับปี 2015 ตอนนั้น บาร์เซโลน่า กำลังเสียเปรียบ แต่เราเสียประตูจากจังหวะสวนกลับ (ลิโอเนล) เมสซี่ ยิงเต็มแรง ผมปัดบอลไปอีกทาง และ (หลุยส์) ซัวเรซ ตามเข้ามาซ้ำเข้าประตู การแพ้จุดโทษในปี 2003 เป็นเรื่องที่เจ็บปวดที่สุด แต่ตอนนั้นผมเพิ่งอายุ 25 ปีเท่านั้น ผมยังรู้สึกสงบ เพราะผมมั่นใจว่าผมจะคว้าแชมป์ได้อีกมากมาย"

"ผมเกือบที่จะคว้าแชมป์ในครั้งนั้น พวกเขาพลาดจุดโทษ 3 ครั้งในเกมนัดชิงวันนั้น ผมเซฟได้ 2 ครั้ง มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่จริงๆ แล้วเรายังไม่ดีพอ ในวงการกีฬาก็เหมือนกับชีวิต เราสมควรได้อะไรที่มากกว่านี้ และพวกเขาก็ได้รางวัลสำหรับพวกเขา"

"หลังจบเกมนัด 2 (รอบก่อนรองชนะเลิศ) ที่พบกับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ ผมมีความสุขมากๆ แต่ผมยังไม่อยากฉลองอะไรมากนัก เพราะผมรู้ว่าหลังจากนี้คุณยังไม่ได้คว้าแชมป์หรือผิดหวังอะไรทั้งนั้น หลังจากที่ผมผิดหวังมาแล้วหลายครั้ง ผมอยากได้แชมป์ก่อนที่ผมจะฉลองอย่างเต็มที่"

"มันมีความหมายกับผมมากๆ นั่นจะทำให้อาชีพของผมเต็มไปด้วยความสุขที่สุด หลังจากที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก (2016) เพราะมันเป็นรางวัลสำหรับความกล้าบนหนทางที่แสนยากลำบาก, ความมุ่งมั่น และการทำงานหนัก ผมอยากคว้าชัยชนะรายการนี้มาตลอด ผมมั่นใจว่าผมสามารถทำได้ร่วมกับทีมของผม, แฟนบอล, เพื่อนร่วมอาชีพ นั่นเป็นเรื่องที่สุดยอดที่สุด" บุฟฟ่อน ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเลกรีติแข้งยูเว่เล่นแบบไร้ความอดทน
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ ยูเวนตุส ติลูกทีมเล่นแบบใจร้อนเกินไปในเกมเปิดบ้านเจ๊า โตริโน่ 1-1 แต่รับพอใจกับหนึ่งแต้มที่ได้ เพราะตอนนี้ "ม้าลาย" เขยิบเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ไปทุกทีแล้ว
  • ยูเวนตุส 1 - 1 โตริโน่
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส หวิดพังคารังหลังส่งผู้เล่นสำรองลงสนามเกือบยกชุดแต่ยังดีมาได้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ที่เปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังซัดตีเสมอ "กระทิงหิน" โตริโน่ ที่เหลือแค่10คนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1-1 ทำให้แบ่งแต้มกันไป ยูเวนตุส ยังนำโด่งเป็นจ่าฝูง โอกาสป้องกันแชมป์ลีกมีสูงมาก ในดาร์บี้แมตช์ตูริน ศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ม้าลายสำรองตายยากไล่ตีโตริโน่10คนทดเจ็บ1-1
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส หวิดพังคารังหลังส่งผู้เล่นสำรองลงสนามเกือบยกชุดแต่ยังดีมาได้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ที่เปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังซัดตีเสมอ "กระทิงหิน" โตริโน่ ที่เหลือแค่10คนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1-1 ทำให้แบ่งแต้มกันไป ยูเวนตุส ยังนำโด่งเป็นจ่าฝูง โอกาสป้องกันแชมป์ลีกมีสูงมาก ในดาร์บี้แมตช์ตูริน ศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • มิไฮโลวิชชี้เบล็อตติฟอร์มตกเพราะไขว้เขว
    ซินิซ่า มิไฮโลวิช โค้ชโตริโน่ แนะทางสว่างให้ อันเดรีย เบล็อตติ หัวหอกคนสำคัญ ที่ช่วงหลังฟอร์มตกลงไป ว่าต้องเล่นให้เป็นธรรมชาติ อย่าไปฝืนทำอะไรเกินตัว จนหมกมุ่นแต่กับการทำประตูจนลืมการเล่นเป็นทีม และทีมคือสิ่งสำคัญที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »