ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปรีวิวแชมเปี้ยนส์ ลีก:ยูเวนตุส VS โมนาโก

ปรีวิวแชมเปี้ยนส์ ลีก:ยูเวนตุส VS โมนาโก

Posted 09/05/2017 by siamsport

 

"ม้าลาย" ยูเวนตุส แม้จะกุมความได้เปรียบอยู่มากแต่ยังคงเน้นหนักโดยเตรียมส่ง กอนซาโล่ อิกวาอิน ลงปิดสกอร์ต่อเนื่อง เกมรับ โมนาโก ที่จะมาเปิดเกมรุกใส่ไม่ยั้งแน่นอน ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2) คืนวันอังคารที่ 9 พ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา 01.45 น.)

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2)

วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2560

ยูเวนตุส (อิตาลี)  VS  โมนาโก (ฝรั่งเศส)

(นัดแรก ยูเวนตุส ชนะ 2-0)

ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา 01.45 น.)


สนาม : ยูเวนตุส สเตเดี้ยม (ตูริน, อิตาลี)

        ยูเวนตุส จ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะเปิด ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เมืองตูริน ปะทะ อาแอส โมนาโก จ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 หลังจากผลงานเจอกันนัดแรก เมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม ยูเว่ บุกมาคว้าชัย 2-0 ที่สต๊าด หลุยส์ II ทางตอนใต้ของเมืองน้ำหอม

        มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ "ม้าลาย" กุมความได้เปรียบไว้ไม่น้อย หลังบุกชนะก่อนในแมตช์แรก 2-0 ขณะที่ผลงานในลีก ล่าสุดเปิดบ้านเสมอ โตริโน่ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ขยับใกล้ที่จะคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกันเต็มที

        สภาพทีมยังคงขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง มาร์โก เปียซ่า และ ดานิเอเล่ รูกานี่ แต่ข่าวดีคือ ซามี เคดิร่า พ้นโทษแบนในรายการนี้ กลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง

        บรรดาตัวหลักที่ได้พักเป็นเพียงสำรองเมื่อสุดสัปดาห์ทั้ง จานลุยจิ บุฟฟ่อน, อันเดรีย บาร์ซายี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, ดานี่ อัลเวส, มิราเล็ม ปานิช, อเล็กซ์ ซานโดร และ กอนซาโล่ อิกวาอิน พร้อมคืนตัวจริงทั้งหมด

        การจัดทัพ ผู้รักษาประตูเป็น จานลุยจิ บุฟฟ่อน กองหลังเป็นสามประสาน "บีบีซี" ทั้ง อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่

        มิราเล็ม ปานิช ยืนมิดฟิลด์คู่กลางกับ ซามี เคดิร่า วิงแบ็กเป็น ดานี่ อัลเวส และ อเล็กซ์ ซานโดร วาง เปาโล ดีบาล่า และ มาริโอ มานด์ซูคิช ทำเกมรุกอยู่ข้างหลัง กอนซาโล่ อิกวาอิน โดยมี ฮวน กวาดราโด้ เป็นทีเด็ดข้างสนาม


        เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสวัย 42 ปี ของโมนาโก นำทีมลงสนามล่าสุดบุกไปถล่ม น็องซี่ 3-0 ที่ สต๊าด มาร์กแซล ปิโก้ต์ ในลีก เอิง นัดที่ 36 เมื่อคืนวันเสาร์ 6 พฤษภาคม

        โมนาโกยิงไปแล้ว 149 ประตู จากการลงสนาม 59 นัด ทุกรายการในซีซั่นนี้ และไม่แพ้ในลีก เอิง 17 นัดซ้อน (ชนะ 15 เสมอ 2)

        อีกทั้งทีมชนะ 8 นัดซ้อนในบ้านในลีก เอิง และชนะ 9 นัดติดต่อกันในลีก เอิง

        พวกเขาเขยิบเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ลีก เอิง โดยตอนนี้เก็บไปแล้ว 86 คะแนน จากการลงสนาม 35 นัด มีแต้มมากกว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รองจ่าฝูงและแชมป์เก่า 3 คะแนน แต่ เปแอสเช เหลือการแข่งขันเพียง 2 นัดเท่านั้น

        สภาพทีมล่าสุด ชาร์ดิม ขาด เบนฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้ายบาดเจ็บที่ขา, กาเบรียล บอสชิเลีย ปีกซ้ายบราซิลวัย 20 ปี บาดเจ็บหนักที่เอ็นหัวเข่าขวา พักแข้งนาน 6 เดือน, ปิแอร์ เอ็นแก็งด้า ปราการหลังวัย 20 ปี บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา

        เขาต้องรอเช็คความฟิตของ อัลมามี่ ตูเร่ แบ็กขวาที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ ทำให้ไม่ได้ลงสนามนัดล่าสุด แต่หากเจ้าตัวไม่ผ่านความฟิตจะเป็น นาบิล ดีราร์ สตาร์โมร็อกโกได้ลงเล่น

        ในรายของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าวัย 18 ปี และ ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ กองกลางตัวรับวัย 22 ปี ซึ่งเป็นสองดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส จะกลับมาลงตัวจริง หลังจากได้พักด้วยการเป็นตัวสำรองนัดชนะ น็องซี่

        โมนาโก จะเล่นระบบ 4-4-2 แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีกทีมชาติโปรตุเกสและ โตมาส์ เลอมาร์ ปีกซ้ายเลส์ เบลอส์ นำเกมรุก เอ็มบั๊ปเป้ ยืนกองหน้าคู่กับ ราดาเมล ฟัลเกา กัปตันทีม

        ส่วนแผงหลัง ทีมน่าจะได้ ตูเร่ กลับมายืนแบ็กขวา ขณะที่ ฌิบริล ซิดิเบ้ แบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศสเล่นแบ็กซ้ายตามเดิม เนื่องจาก เมนดี้ บาดเจ็บ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        ยูเวนตุส : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ - ดานี่ อัลเวส, มิราเล็ม ปานิช, ซามี เคดิร่า, อเล็กซ์ ซานโดร - เปาโล ดีบาล่า, มาริโอ มานด์ซูคิช - กอนซาโล่ อิกวาอิน

        โมนาโก : ดานิเยล ซูบาซิช - อัลมามี่ ตูเร่ คามิล กลิค, เชแมร์ซอน, ฌิบริล ซิดิเบ้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟาบินโญ่, ชูเอา มูตินโญ่, โตมาส์ เลอมาร์ - ราดาเมล ฟัลเกา (กัปตันทีม), คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 

        ผู้ตัดสิน : บียอร์น คุยเปอร์ส (ฮอลแลนด์)

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- ไม่มีทีมไหนที่แพ้ด้วยสกอร์ห่าง 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ชปล. แล้วพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้
- ยูเวนตุสแพ้แค่ 2 จาก 11 ครั้งในรอบรองชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ / ชปล. (ชนะ 9)
- "ม้าลาย" ไม่แพ้ในบ้านถ้วยยุโรป 22 นัดติต่อกัน
- โมนาโกไม่ชนะใน 3 เกมเยือน รอบรองชนะเลิศ ถ้วยยุโรป
- ยูเวนตุสชนะ 11 ครั้งที่เล่นเหย้า-เยือนพบคู่แข่งจากฝรั่งเศส ซึ่งรวมถึงการพบโมนาโก ในรอบรองชนะเลิศ 1997-98 และรอบก่อนรองชนะเลิศ 2014-15
- โมนาโกไม่เคยบุกชนะในการเยือนอิตาลี 7 ครั้งที่ผ่านมา โดยแพ้ทั้งหมด
- มีเพียง 2 ครั้งในประวัติศาสตร์ชปล. ที่ทีมแพ้นัดแรกในบ้านพลิกกลับมาเข้ารอบ โดยทั้ง 2 ครั้ง เจ้าบ้านแพ้ 0-1 : อาแจ็กซ์ พบพานาธิไนกอส รอบรองชนะเลิศ 1995-96 (0-1 เหย้า, 3-0 เยือน) และอินเตอร์ มิลาน พบบาเยิร์น รอบ 16 ทีม 2010-11 (0-1 เหย้า, 3-2 เยือน)
- โมนาโก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ชปล. เป็นครั้งที่ 4 ต่อจากฤดูกาล 1993-94, 1997-98 และ 2003-04 ไม่มีสโมสรจากฝรั่งเศสทีมไหนที่ผ่านถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายมากกว่า 1 ครั้ง
- ยูเว่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ถึง 5 จาก 6 ครั้งที่เล่นชปล. รอบตัดเชือก
- ยูเวนตุส (ร่วมกับเรอัล มาดริด) เป็น 2 ทีมที่ยังไม่แพ้ใครในชปล. ฤดูกาลนี้ (ชนะ 8 เสมอ 3) และไม่เสียประตูติดต่อกัน 621 นาที นานที่สุดในตอนนี้
- โมนาโกเสีย 18 ประตูในชปล. ฤดูกาลนี้ มากกว่าทีมอื่นที่เหลืออยู่
-  ไม่มีประตูไหนใน 2 ลูกที่ยูเวนตุสเสียฤดูกาลนี้ ที่มาจากโอเพ่น เพลย์ (10 เกม)
- โมนาโกไม่ได้ประตูเลยจากการได้จุดโทษ 3 ครั้ง ในชปล. ฤดูกาลนี้
- กอนซาโล่ อิกวาอิน ยิงได้แค่ 4 ประตูจาก 25 เกมชปล. รอบน็อกเอาต์ ขณะที่รอบแบ่งกลุ่ม เขาทำได้ 13 ประตูจาก 38 เกม
- ฟัลเกาทำ 39 ประตูในยูโรปา ลีกและชปล. นับตั้งแต่ประเดิมสนามเมื่อกันยายน 2009 ที่พบเชลซี มีเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (41), ลิโอเนล เมสซี่ (77) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (88) ที่ยิงประตูในถ้วยยุโรปมากกว่าในช่วงดังกล่าว (ไม่นับรอบคัดเลือก)
- เปาโล ดีบาล่า ทำ 4 ประตูจาก 6 เกมชปล. รอบน็อกเอาต์


อันดับดาวซัลโวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
11 ประตู - ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)
10 ประตู - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด)
8 ประตู - เอดินสัน คาวานี่ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค)
7 ประตู - ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
5 ประตู - คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (โมนาโก), ราดาเมล ฟัลเกา (โมนาโก), กอนซาโล่ อิกวาอิน (ยูเวนตุส), เซร์คิโอ อเกวยโร่ กุน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ดรีส เมอร์เท่นส์ (นาโปลี), คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด), อ็องตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก มาดริด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : ยูเวนตุส - โมนาโก
    โมนาโก จะสร้างปาฎิหาริย์พลิกผ่านเข้ารอบหรือจะถูก ยูเวนตุส ย้ำชัยในเกมเลกสอง มาเช็คความพร้อมก่อนเกมกันเลยยูเวนตุส VS โมนาโกถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 วันพุธที่ 10 พฤษภาคม เวลา 01.45 น. (คืนวันอังคาร)สภาพความพร้อมของทั้งสองทีมยูเวนตุส เกมนี้จะยังไม่มี มาร์โก ปาก้า ที่มีอาการบาดเจ็บแต่ข่าวดีคือจะได้ ซามี เคดิราพ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง แนวรับยังใช้ จอร์จิโอ้ คิเอลลินี จับคู่กับ เลโอนาร์โด้...
  • คิเอลลินี่โวยูเว่ชุดนี้มั่นใจกว่า2ปีก่อน
    จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ยอดปราการหลัง ยูเวนตุส ชี้ทีมตนชุดนี้มีความมั่นใจมากกว่าชุดเมื่อปี 2015 ระบุตอนชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" กับ บาร์เซโลน่า ตอนนั้น "ม้าลาย" เกรงกลัวคู่แข่งมากไปหน่อย
  • บุฟฟ่อนหวังลบช้ำคว้าแชมป์ชปล.ซีซั่นนี้
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารทีมชาติอิตาลีของ ยูเวนตุส มุ่งมั่นลบความเจ็บปวดรวดร้าวหัวใจที่ต้องแพ้เกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง รับการคว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรปคือสิ่งที่ปรารถนามาตลอด และหวังว่าจะทำได้สำเร็จในฤดูกาลนี้
  • อัลเลกรีติแข้งยูเว่เล่นแบบไร้ความอดทน
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ ยูเวนตุส ติลูกทีมเล่นแบบใจร้อนเกินไปในเกมเปิดบ้านเจ๊า โตริโน่ 1-1 แต่รับพอใจกับหนึ่งแต้มที่ได้ เพราะตอนนี้ "ม้าลาย" เขยิบเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ไปทุกทีแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »