ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฉ!อิบราค่าแรงแพงสุดลีกผู้ดี-ไรโอล่ารวยอู้ฟู่

แฉ!อิบราค่าแรงแพงสุดลีกผู้ดี-ไรโอล่ารวยอู้ฟู่

Posted 09/05/2017 by siamsport

หนังสือ ฟุตบอล ลีคส์ : เดอะ เดอร์ตี้ บิสซิเนส ออฟ ฟุตบอล" ของเยอรมัน แฉ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีเดนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะค่าแรงแพงสุดของลีก จากการรับทรัพย์ 367,640 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ส่วน ปอล ป๊อกบา รับสัปดาห์ละ 165,588 ปอนด์ ซึ่งจะเพิ่มขึ้นอีกหากทีมได้แชมป์ยูโรป้า ลีก ในขณะที่ มิโน่ ไรโอล่า รับไปกว่า 41 ล้านปอนด์จากดีลป๊อกบาดีลเดียว

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีเดนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเปิดเผยว่าเป็นนักเตะค่าจ้างแพงสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากค่าเหนื่อยตัวเลขสัปดาห์ละ 367,640 ปอนด์ (ราว 16.54 ล้านบาท) ไม่รวมโบนัสจากการถล่มประตูให้ทีม แต่คนที่รับเละพอๆ กันก็คือ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ที่ดูแลทั้ง ซลาตัน และ ปอล ป๊อกบา ที่เขาเอากลับมาเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลก

รายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านหนังสือ "ฟุตบอล ลีคส์ : เดอะ เดอร์ตี้ บิสซิเนส ออฟ ฟุตบอล" ของเยอรมัน โดยเนื้อหาใจความข้างใน อ้างว่า ซลาตัน รับค่าจ้างจากทีม "ปีศาจแดง" สัปดาห์ละ 367,640 ปอนด์ เป็นนักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดของลีก

มิหนำซ้ำ ซลาตัน ยังรับโบนัสเบาะๆ ตามจำนวนประตูที่ยิงได้ ซึ่งเขาได้รางวัลลูกละ 2.86 ล้านปอนด์ (ราว 128 ล้านบาท) และเขายิงไป 28 ลูกรวมทุกรายการซีซั่นนี้ นอกจากนี้ยังเผยด้วยว่า ออปชั่นขยายสัญญา 1 ปีของซลาตัน ที่เข่าพังเมื่อเดือนเมษายน จะถูกปลดล็อกอัตโนมัติถ้าเขาได้เป็นตัวจริงเกมลีกอีก 4 นัด

นอกจากรายละเอียดสัญญากับกองหน้าวัย 35 ปีแล้ว ยังมีรายละเอียดสัญญาของป๊อกบา โดยมีการอ้างว่ารางวัลที่ ไรโอล่า จะได้รับจากการพามิดฟิลด์น้ำหอม มาเล่นในโรงละครแห่งความฝัน ในราคา 89 ล้านปอนด์ (ราว 4,005 ล้านบาท) คือเงินตอบแทนมูลค่ากว่า 41 ล้านปอนด์ (ราว 1,845 ล้านบาท)

จากค่าตัว 89 ล้านปอนด์ของป๊อกบา "ฟุตบอล ลีคส์" อ้างว่า ไรโอล่า รับไปแล้วเบื้องต้น 23 ล้านปอนด์ (ราว 1,035 ล้านบาท) นอกจากนั้น ยูไนเต็ด ยังตกลงจ่ายเงินให้ไรโอล่า อีก 5 งวด ตามจำนวนปีในสัญญาที่ป๊อกบาเซ็นกับทีม มูลค่ารวม 16.39 ล้านปอนด์ (ราว 737.5 ล้านบาท)

ส่วน ป๊อกบา ได้รับค่าเหนื่อย 165,588 ปอนด์ (ราว 7.45 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และปีหน้าจะได้ค่ารอยัลตี้ประจำปีจำนวน 3.4 ล้านปอนด์ (ราว 153 ล้านบาท) จากนั้นหาก ยูไนเต็ดได้แชมป์ยูโรป้า ลีก มาครอง ป๊อกบาจะได้ค่าเหนื่อย "เพิ่มขึ้น" อีกสัปดาห์ละ 36,000 ปอนด์ (ราว 1.62 ล้านบาท) และยังมีค่าลิขสิทธิทางการตลาดเป็นพิเศษอีก 255,000 ปอนด์ (ราว 11.47 ล้านบาท) ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แรชฟอร์ดติดโผท็อป5แข้งจี๊ดพรีเมียร์ลีก
    มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกตัวจี๊ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดโผ 5 แข้งตีนจรวดในพรีเมียร์ลีก หลังโชว์ความเร็วปานสายฟ้าฟาดกับ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นนี้
  • ชอบไหม?ชุดเยือนใหม่ผีเน้นสีดำ
    โตโด โซเบร คามิเซตาส เว็บไซต์ด้านผลิตภัณฑ์วงการฟุตบอล โชว์ภาพที่บอกว่าเป็นชุดเยือนแบบใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเน้นใช้สีดำเหมือนในปี 1998 ขณะที่การเปิดตัวชุดเยือนอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันพุธนี้
  • ผีด้วย!เบลบอกเอเยนต์4ทีมต้องการซบหากลาชุดขาว
    แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ด เรอัล มาดริด วางแผนอนาคตค้าแข้งตัวเองล่วงหน้า หากตัดสินใจลา "ราชันชุดขาว" ซัมเมอร์นี้ แจ้งชื่อ 4 ทีมที่อยากไปอยู่ด้วยให้เอเยนต์รู้ มี "เสือใต้" และ เปแอสเช" รวมทั้ง "ปีศาจแดง" และ "สิงห์บลูส์" ด้วย
  • 10เรื่องน่าสนใจจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจจากเกม พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาทิเช่น การที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน สามารถทำแอสซิสต์ในซีซั่นนี้ได้เท่ากับ 5 ฤดูกาลก่อนรวมกัน หรือการที่ ลิเวอร์พูล ได้ลองยิงใส่ เซาธ์แฮมป์ตัน ถึง 32 ครั้ง แต่ทำประตูไม่ได้เลย เป็นต้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »