ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มูปลื้มผีชิงยูโรป้า-กร้าวต้องแชมป์สถานเดียว

มูปลื้มผีชิงยูโรป้า-กร้าวต้องแชมป์สถานเดียว

Posted 12/05/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฮปปี้ มีความสุข และดีใจกับลูกทีมทุกคน หลังจากคว้าตั๋วเข้ารอบยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ จากการเปิดบ้านเสมอ เซลต้า บีโก้ 1-1 เกมรอบตัดเชือก นัดสอง รวม 2 นัดชนะ 2-1 แต่โอดสุดเซ็ง เอริก ไบยี่ โดนไล่ออก เสียนักเตะสำคัญในรอบชิงไปอีกคน พร้อมฟันธงนัดชิงกับ อาแจ็กซ์ จะสนุกแน่ เพราะเป็นการฟัดกันของสองทีมที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสุขทีม "ปีศาจแดง" ทะลุเข้ารอบชิงฯ ยูโรป้า ลีก ได้ตามเป้าหมาย แม้แบบใจหายใจคว่ำ หลังจากเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ เซลต้า บีโก้ 1-1 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา รวมสองนัดชนะ 2-1 ผ่านเข้าไปเจอกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ สต็อคโฮล์ม, สวีเดน วันพุธที่ 24 พ.ค. ต่อไป

มารูยาน เฟลไลนี่ โหม่งให้ทีมนำ 1-0 ในครึ่งแรก ทำให้สกอร์รวมนำ 2-0 แต่ ฟาคุนโด้ รอนกาย่า ทำให้ทีมเยือนมีลุ้นช่วง 5 นาทีสุดท้ายจากการโหม่งตีเสมอ 1-1 เพราะ เซลต้า จะเข้ารอบทันทีที่ยิงได้อีกลูก จากนั้น รอนกาย่า กับ เอริก ไบยี่ โดนใบแดง จากจังหวะต่อเนื่องระหว่าง ไบยี่ กับ จอห์น กุยเด็ตติ หัวหอกสวีเดน ที่หวุดหวิดเป็นฮีโร่ แต่พลาดลูกตวัดยิงตามน้ำจ่อๆ แบบน่าเขกกะโหลก  

มูรินโญ่ กล่าวว่าเกมเลกสองออกมายากอย่างที่คิด "ผมเดาว่ามันจะเป็นแบบนี้ตั้งแต่นัดแรกแล้วเพราะมันคล้ายกับเกมที่เจออันเดอร์เลชท์ เมื่อคุณเล่นดีกว่ามากในเลกแรก คุณต้องปิดเกมให้ได้ตั้งแต่นัดแรก แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเพราะเราฆ่าพวกเขาไม่ตาย การยิงประตูของเราไม่สัมพันธ์กับโอกาสที่สร้างได้ ทำให้เรามีเกมในบ้านที่เปิดและกดดัน ส่วนพวกเขาเล่นแบบไร้แรงกดดัน และความรับผิดชอบใดๆ และทำให้เรามีเกมยาก"

"พวกเขามาแบบพระเอก เมืองเล็กๆ ทีมเล็กๆ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง ไม่มีอะไรจะเสีย พวกเขาเลยดีกว่าในแง่ของสภาพจิตใจ พวกเขาทำได้ดีมาก ทำให้เรามีครึ่งหลังที่หนักหนาสุดๆ เราต้องทุกข์ทนไปจนจบเกม นักเตะไม่ได้มีเกมที่ดีที่สุด แต่พวกเขาสู้ พวกเขาทุ่มเททุกอย่างที่มี และผมมีความสุขกับพวกเขาเพราะหลังจาก 14 เกมผ่านไป และเราได้เข้ารอบชิงฯ มันยอดเยี่ยมมาก"

กุนซือโปรตุกีส เอ่ยถึงใบแดงของไบยี่ ที่จะทำให้อดเล่นนัดชิงฯ ว่า "ผมไม่เห็นเหตุการณ์ แต่เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก นี่เป็นเกมที่ลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย บางคนคุมอารมณ์ได้ดีกว่าคนอื่น และผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินที่ผิดพลาด การให้ใบผิดไม่ใช่เรื่องแปลกในสถานการณ์แบบนี้ และบางทีเอริกอาจซื่อไปหน่อย ผมไม่รู้นะว่ามันเป็นไงมาไง แต่ที่แน่ๆ คือเราเสียนักเตะคนสำคัญในรอบชิงฯ ซึ่งเราก็มีไม่เยอะด้วย"

ยูไนเต็ด จะชิงกับ อาแจ็กซ์ ซึ่ง มูรินโญ่ ยกให้เป็นการเจอกันของสองทีมที่แน่นไปด้วยประวัติศาสตรฺ์ "เหนืออื่นใดเลยนี่คือสองทีมสัตว์ประหลาด ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาแจ็กซ์ ต่างมีประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง แต่สำหรับเราแล้วชัยชนะหมายถึงถ้วยแชมป์ และการได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้า รอบชิงฯ เป็นเกมสนุกเสมอ และยูโรป้า ลีก เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และมีความสวยงาม"

มูรินโญ่ มีสถิติที่ดีในการเจอกับอาแจ็กซ์ เมื่อชนะรวด 6 นัดที่พบกัน แต่ กุนซือแดนฝอยทอง ไม่เก็บมาใส่ใจ "มันไม่มีความหมายเลย นัดชิงก็คือนัดชิง และตลอด 6 นัดที่เจออาแจ็กซ์เกิดขึ้นตอนผมอยู่กับเรอัล มาดริด มันจะเป็นเกมยากแน่นอน พวกเขาเป็นทีมพลังหนุ่ม เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และพวกเขาจะจบซีซั่นในสุดสัปดาห์นี้ พวกเขาจะมีเวลาเตรียมพร้อมสำหรับลงเล่นนัดชิง 12 วัน ส่วนเรามีเกมลีกอีก 3 นัดด้วยนักเตะ 15-16 คนกับซีซั่นที่บ้าบอมีเกมให้เล่นนับไม่ถ้วน"

"เราเล่นหลายนัดเพราะเราเข้ารอบชิง 2 สองรายการ ส่วนในถ้วยเอฟเอ คัพ ก็เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมต้องขอบคุณ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ที่แจกใบแดงให้อันเดร เอร์เรร่า เพราะเราคงตายแน่ถ้าเข้ารอบลึกๆ เอฟเอ คัพ เอาเป็นว่าเราจะพยายามเตรียมความพร้อมทีมอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

การซิวแชมป์ยูโรป้า ลีก จะการันตีตั๋วไปเล่นถ้วยยุโรปใบใหญ่ด้วย ซึ่ง มูรินโญ่ แฮปปี้ที่สุดหากทำได้ตามนั้น โดยระบุว่า "มันต้องดีกว่าอยู่แล้วเพราะเราได้ถ้วยแชมป์ มันเป็นถ้วยใบที่สองในเกมยุโรป แน่นอนว่ามันเป็นถ้วยสำคัญ และมันทำให้คุณได้เล่นเกมสำคัญอีกนัดอย่าง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ในเดือนสิงหาคมด้วย เกมที่สต็อคโฮล์มจึงเป็นเกมใหญ่ และสำคัญต่อเรามาก ผมจะยิ่งกว่ามีความสุขอีกถ้าเราได้แชมป์ยูโรป้า ลีก นี่เป็นฤดูกาลที่หนักหนาสาหัสของผม เพราะฉะนั้นถ้าเราได้แชมป์มันก็จะมหัศจรรย์มาก"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »