ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » แพท ณปภา โล่ง! ศาลให้ประกันตัวในชั้นฝากขัง

แพท ณปภา โล่ง! ศาลให้ประกันตัวในชั้นฝากขัง

Posted 16/05/2017 by mthai

ดาราสาว แพท ณปภา โล่งอกได้กลับบ้านไปเลี้ยงลูก หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(15 พ.ค.) เนื่องจากพบความเชื่อมโยงทางการเงินกับทาง เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของเธอ เพราะไม่สามารถชี้แจงที่มาของเงินจำนวน 1.9 ล้านบาทได้ ทั้งนี้เธอได้ให้การปฏิเสธ ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ยื่นต่อศาลเพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งศาลนัดครั้งหน้าในวันที่ 3 ก.ค. นี้

     
ด้านสาวแพท แจงไม่ได้หนีหมายเรียก แต่หมายมาถึงตนวันที่ 8 พ.ค. ซึ่งในหมายนัดวันที่ 11 พ.ค. ซึ่งเธอเตรียมเอกสารและเงินประกันตัวไม่ทัน ไม่เช่นนั้นวันนี้เธอคงไม่ได้มายืนตรงนี้

     
ทนาย เปรยในเรื่องเนื้อคดีวันนี้ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เหลือประเด็นอีกนิดหน่อยก็จะได้รับข่าวดี ซึ่งจะมีการนำเอกสารเสนอพนักงานสอบสวนอีกครั้งไม่เกิน 1-2 วัน แจงเรื่องทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเพื่อให้พนง.สอบสวนทบทวนหลังแพทตกเป็นผู้ต้องหา
     
สาวแพทบอกรู้สึกตกใจ หลังทราบเรื่องหมายจับ ยันทำทุกอย่างตามกฏหมาย เปรยไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ยิ่งตนเป็นคนมีชื่อเสียงด้วยแล้ว ยันตนก็เป็นแค่คนธรรมดาคนนึง อยากให้ทุกคนเชื่อมันในตน อยู่ตรงนี้มานานรู้ว่าอะไรดีไม่ดี
    
ทนายเสริม ยกเรื่องนี้เป็นตัวอย่างในการรับโอนเงินโดยไม่รู้ เป็นอุทาหรณ์กับสังคมจะรับเงินใครก็ต้องสอบถามกันนิดนึง... รายละเอียดดังนี้
    
ทนาย "ตอนนี้ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวที่ 5 แสนบาทเท่ากับของคุณเบนซ์ กำหนดนัดมาศาลครั้งหน้า 3 ก.ค.60 ส่วนเรื่องหมายที่ยังมีหลายคนขัดข้องก็ให้เจ้าตัวอธิบายดีกว่า"
    
แพท "ที่พี่ๆ นักข่าวถามมาเรื่องหมายเรียกนั้น เรื่องหมายวันที่ 11 ก.ค.60 มันค่อนข้างจะเร่งรัดเร็วมาก มาถึงเป็นวันที่ 8 ตอนกลางคืน กว่าเราจะคุยทนายเตรียมเอกสาร แพทเองก็เป็นนายประกันตัวเองด้วย ก็วันที่ 9 พ.ค. วันที่ 10 พ.ค.ก็เป็นวันหยุดด้วยไปธนาคารไม่ได้ เอกสารไม่พร้อม ทำให้วันที่ 11 พ .ค.จึงให้ทนายเข้าไปขอเลื่อนนัดก่อนแต่เผอิญว่าหมายก็ออกมาก่อนที่ทนายจะไปถึง ทั้งๆที่แพทก็ไม่ได้จะหนีหรือไม่ให้ความสำคัญ แต่ก็ต้องมีเวลาให้เราเตรียมตัวด้วย ด้วยระยะเวลาของหมายเร็วมาก ถ้านับตามวันจริงๆ ก็ 3วัน ซึ่งมันก็เร็วสำหรับเราในการเตรียมตัวทุกอย่าง หลายๆ คนก็วิพากษ์วิจารณ์กันว่าแพทไม่มาตามหมาย คือถ้าหนีจริงๆ ก็คงไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้หรือให้สัมภาษณ์ตรงนี้แน่นอน คงจะไปอยู่อีกที่นึง เพราะว่าเตรียมเงินประกันก็ไม่ทัน หมายเขาเตรียมไว้ตอนไหนเราก็ไม่รู้ พอทนายไปถึงตอนช่วงประมาณเที่ยงๆ ก็มีหมายแปะที่เอเรียเรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งจริงๆ เราตั้งใจให้ทนายไปชี้แจงและขอเลื่อนด้วยเหตุผลเราเตรียมตัวไม่ทันแค่นั้นเอง ไม่ได้จะหนีหมายอย่างที่เป็นข่าว อย่างที่บอกถ้าไปตามวันที่ 11 จริงๆ ด้วยระยะเวลา 3 วันแล้ววันที่ 10 พ.ค.ซึ่งเป็นวันหยุดราชการอีก แพทบอกเลยว่าอาจจะไม่ได้มาสัมภาษณ์แพทตรงนี้นะคะ อาจจะต้องสัมภาษณ์ที่อื่นเพราะแพทเตรียมเอกสารไม่ทัน"
     
ทนาย "เอกสารที่เตรียมมาวันนี้ หลักประกันเราก็ใช่สมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 5 แสนบาท ท่านก็อนุญาตโดยไม่มีเงื่อนไข และไม่ถูกจำกัดสิทธิ์ออกนอกประเทศ ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ใช่ครับ ในเรื่องคดีเราปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนข้อสงสัยของเจ้าพนักงานเหลือประเด็นอีกนิดเดียวจริงๆ ครับ ถ้าอดทนอีกสักนิดนึงน่าจะได้ยินข่าวดี"
     
ทนาย "นัดครั้งหน้า คือต้องกราบเรียนจริงๆ ว่าน้องจะทำรายการบัญชีปีนึง 622 รายการ และจากที่พวกเราทราบว่ามีรายการที่ติดปัญหาอยู่ 18 รายการอยู่ประมาณ 3% ของทั้งปีแล้วถามว่าวันนี้ทำอะไร วันนี้ไปซื้ออะไรบางทีมันจำไม่ได้ แต่เราก็พยามที่จะรวบรวมหลักฐานและนำเสนอพนักงานสอบสวนอีกครั้งใน 1-2 วันนี้" 
   
แพท "ในเรื่องของรูปคดีทั้งหมดแพทขอให้พี่ทนายเป็นคนตอบนะคะแต่ว่าถ้าถามวันนี้เราก็ดำเนินการตามที่เจ้าหน้าบอกและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ นอกเหนือจากนี้ถ้าจะถามในเชิงกฏหมาย แพทรบกวนถามทนายแพทดีกว่า เพราะแพทไม่ได้เก่งเรื่องนี้ ต่อจากนี้แพทจะไปเลี้ยงลูกแล้วค่ะ"
    
ทนาย "เรื่องเรียกร้องขอความเป็นธรรม ต้องเรียนให้ความรู้อย่างนี้ว่า ที่ผ่านมาเราไม่เคยยื่นหรือร้องขอความเป็นธรรมเลยจนกระทั่งเราทราบหมายเรียกผู้ต้องหา แสดงว่าเราใกล้จะตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว เราถึงร้องขอความเป็นธรรมให้เจ้าพนักงานสอบสวนทบทวนก่อนว่าข้อวินิจฉัยและข้อกฏหมายของท่านมันถูกต้องหรือไม่ หลังจากนี้พอวันนี้ตกเป็นผู้ต้องหา เราก็ยังมีสิทธิ์ที่จะนำเสนอหลักฐานในชั้นสอบสวนทั้งหมด ที่มีทั้งก่อน หลัง และระหว่างเกิดเหตุให้ดูทั้งหมดว่าธุรกรรมทางกานเงินของน้องไม่ได้มีอะไรผิดปกติ ใช้จ่ายวันนึง 1-2 พันเป็นปกติอย่างนี้ครับ หลังจากนั้นเราต้องทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปที่พนักงานสอบสวนไปอีกครั้งก่อนที้จะดำเนินคดี แน่นอนต้องทำงานร่วมกันหลังจากวันนี้ไปก็ต้องพูดคุยกันแต่ ณ ปัจจุบันยังไม่ได้พูดคุย"
     
แพท "ตอนแจ้งข้อหา เรียกว่าตกใจดีกว่าค่ะ ก็ถ้าทุกคนตามข่าวก็น่าจะเห็นข่าวที่ออกมาเรื่อยๆ ข่าวก่อนหน้าก่อนที่จะมาถึงวันที่ 8 พ.ค.ที่แพทโดนหมายทุกคนก็น่าจะเข้าใจเหมือนที่แพทเข้าใจเราโอเคตามที่ท่านให้ข่าวไว้ คงไม่มีอะไรแล้ว จนมามีหมาย ก็ตกใจ แต่สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดก็ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามกฏหมาย เขานัดถ้าเราสะดวกหรือพร้อมเราก็มา ถ้าเราไม่พร้อมเราก็ยื่นเอกสารชี้แจงไปว่าเพราะอะไร จริงๆ มันเป็นอะไรที่พูดยากก็ไม่มีใครอยากจะตกอยู่ในสภาพแบบนี้ เราไม่ได้เก่งไปซะทุกอย่าง แต่อันนี้เราต้องยอมรับว่าเป็นคนธรรมดา และยิ่งตอนนี้อยู่ในจุดที่แบบทุกคนให้ความสนใจ สิ่งสำคัญคือชื่อเสียงที่ตอนนี้มันกลายเป็นข่าวคนจับจ้อง ในส่วนอื่นๆ แพทยังเชื่อในตัวแพทและคนรอบข้าง คนในครอบครัวและเพื่อนก็ยังเชื่อมั่นในตัวแพท แล้วแพทอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวแพท แพทอยู่ในวงการมานานและรู้ว่าอะไรดีอะไรไม่ดี อะไรที่มันทำหรือไม่ต้องทำในส่วนนอกเหนือจากนั้นเราคงกำหนดอะไรไม่ได้จริงๆ"
     
ทนาย "เรื่องนี้เป็นตัวอย่างกรณีของแพทท่านผู้บัญชาการท่านก็ได้ให้สัมภาษณ์ กรณีของน้องก็เป็นตัวอย่างว่าในการรับโอนเงินโดยไม่รู้บางทีก็ต้องสอบถามกันบ้างก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ให้คนได้ข้อคิดในการรับเงินจากบุคคลใดๆ ก็ต้องสอบถามกันนิดนึง หลักฐานเงินล้านกว่า มีครับ ผมส่งไปหมดแล้ว"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กัสจัง เล่าเหตุระทึก! ถูกหนุ่มลวนลามจิกหัวตบ ยันไม่ใช่คู่กรณี เจสซี่ เน็ตไอดอล
    กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัยเบญจเพส ชีวิตก็เลยมีแต่เรื่องราวน่าปวดหัว พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกจริงๆ สำหรับดาราสาว กัสจัง จีร่าร์ หลังมีงานเข้าโดนหลอกชวนดาราร่วมทริปญี่ปุ่นลวงโลกกับทัวร์ซินแสโชกุนไปแล้ว ล่าสุดก็ถูกหนุ่มแปลกหน้ามาลวนลาม พอเธอขัดขืนกลับถูกกระชากและจิกหัวตบจนหน้าบวมฉึ่ง ต่อมาก็ถูกโยงว่าเจ้าตัวไปตบกับเน็ตไอดอลชื่อดังสุดเซ็กซี่ เจสซี่ วาร์ด ที่เพิ่งจะโพสต์ภาพหน้าบวมหลังมีเรื่องตบตีทำร้ายร่างกายมา งานนี้มีโอกาสเจอ สาวกัสจัง ในงานบวงสรวงละครเรื่อง คู่ซี้ผีมือปราบ ของช่อง เวิร์คพ้อยท์ จึงได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว สาวกัสจัง เล่านาทีระทึกที่ถูกผู้ชายร่างยักษ์ทำร้ายร่างกาย และยังเคลียร์ชัดถึงข่าวลือที่หลายคนโยงกับแฟนเก่าและเน็ตไอดอล เจสซี่ วาร์ด ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด
  • นักวอลเลย์บอลสาวสวย 10 นักตบลูกยางหน้าสวยที่สะกดใจชายหนุ่มทั่วโลก
    รวม 10 นักวอลเลย์บอลสาวสวย ที่ไม่ได้มีดีแค่ฝีมือ แต่เธอพกความสวย น่ารักสดใสมาสะกดในหนุ่ม ๆ ทั่วโลก
  • สวยปังมว้ากกก!! ญาญ่า อุรัสยา ถูกเชิญเป็นเซเลบฯ ร่วมชมแฟชั่นโชว์ หลุยส์ วิตตอง ที่ญี่ปุ่น!!
    เรียกได้ว่าฮอตไม่แพ้นักแสดงรุ่นพี่อย่าง ชมพู่ อารยา กันเลยทีเดียว ที่ล่าสุดเพิ่งจะเดินทางไปร่วมเดินพรมแดงในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ด้านนักแสดงรุ่นน้องอย่าง สาวญาญ่า อุรัสยา ก็ไม่น้อยหน้าถูกรับเชิญจาก หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ให้ไปเป็นเซเลบริตี้เข้าชมแฟชั่นโชว์สุดอลังการ Louis Vuitton/Collection Cruire 2018 ที่กรุงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น
  • พร้อมมาก! เนย โชติกา เตรียมปั๊มลูกปีนี้ รับโดนกดดันหลายทาง
    โดนกดดันมาหลายทางว่าเมื่อไหร่จะมีทายาทสักทีสำหรับดาราสาว เนย โชติกา ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยว่าตอนนี้ได้เริ่มปล่อยตั้งแต่เดือน ก.พ หลังกลับมาจากญี่ปุ่นแล้วเพราะโดนกดดันค่อนข้างเยอะ และได้ควงสามี ไฮโซอาร์ม จันทร์สิริ ไปตรวจสุขภาพกันมาเรียบร้อยทุกอย่างปกติและหากปีนี้ไม่สำเร็จปีหน้าอาจจะต้องพึ่งทางการแพทย์ยันไม่ซีเรียสว่าจะได้ลูกสาวหรือชาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »