ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ข้อรู้จักทีม OHL ทีมที่ "เสี่ยวิชัย" ทุ่มเงินซื้อต่อจาก "เลสเตอร์"

5 ข้อรู้จักทีม OHL ทีมที่ "เสี่ยวิชัย" ทุ่มเงินซื้อต่อจาก "เลสเตอร์"

Posted 18/05/2017 by siamsport

กลุ่มคิง พาวเวอร์ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมาก ในการซื้อเลสเตอร์ จนตอนนี้มูลค่าของสโมสรเพิ่มขึ้นมหาศาล เทียบกับวันแรกที่ซื้อมาก ล่าสุดพวกเขาตกลงซื้อสโมสรที่สองในยุโรป ได้แก่ทีม อู๊ด- เอเวอร์ลี่ ลูเว่น ในลีกสองของเบลเยี่ยม หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า OHL

ทีมนี้เป็นใครมาจากไหน และคิงพาวเวอร์ รวมถึงเลสเตอร์ จะได้ประโยชน์อะไร เราสรุปมาให้คุณอ่านที่นี่แล้ว

1 รู้จักกับทีม OHL


         ชื่อเต็มๆคือ Oud Heverlee Leuven หรือในชื่อย่อ OHL (โอเอชแอล) ปัจจุบันอยู่ในลีกเฟิร์สดิวิชั่น บี หรือลีกสองของเบลเยี่ยม ตั้งอยู่ที่เมืองลูเว่น ทางทิศตะวันออกของกรุงบรัสเซลล์ มีประชากรทั้งเมืองไม่ถึงหนึ่งแสนคน ขณะที่สนามแข่งขัน "เดน ดรีฟ" มีความจุ 10,000 ที่นั่งพอดี

2 นี่คือสโมสรที่เพิ่งก่อตั้งไม่นาน


         ก่อนหน้านี้  เมืองอู๊ด- เอเวอร์ลี่ มีสโมสรฟุตบอลของตัวเอง ก่อตั้งในปี 1957 ขณะที่สโมสรเพื่อนบ้าน สต๊าด ลูเว่น ก่อตั้งในปี 1905 ทั้งสองทีม เล่นวนเวียนอยู่ในลีกสาม หรือลีกสี่ของเบลเยี่ยมมาตลอด ดังนั้นในปี 2002 ทั้งสองทีมจึงมีมติรวมตัวกัน เป็นอู๊ด เอเวอร์ลี่ ลูเว่น หรือ OHL นั่นเอง โดยทรัพยากร ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์ของสองคนก็ได้เอามารวมกัน และทีมก็ยกระดับขึ้น จนขยับขึ้นมาลีกในระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิม

3 เล่นลีกสูงสุดในช่วงสั้นๆ


         หลังจากรวมทีมกัน สโมสร OHL ก็สู้มาเรื่อยๆ จากลีกสาม กระโดดมาลีกสอง ในปี 2006 และได้โอกาสเล่นในลีกสูงสุดของเบลเยี่ยมในปี 2012-2015 เป็นเวลาสามฤดูกาล อันดับดีที่สุดคือ อันดับ 10 ก่อนตกชั้นสลับกับเลื่อนชั้น และปัจจุบันอยู่ในลีกสองของเบลเยี่ยม แต่ผลงานในซีซั่นนี้ต้องบอกว่าลุ้นเหนื่อยสุดๆ และเกือบจะตกชั้นด้วย แต่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด


4 แหล่งปั้นนักเตะฝีมือดี


         อาจจะไม่ใช่ทีมใหญ่นัก แต่ OHL ก็มีนักเตะชั้นดีเคยลงเล่นอยู่หลายคนเช่นกัน ตัวอย่างเช่น มาร์วิน โอกุนยิมี่ อดีตกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่งเคยย้ายมาอยู่กับราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในช่วงสั้นๆ ก็เคยลงเล่นกับ OHL มาก่อน


         จอห์น บอสต๊อก อดีตกองกลางพาเลซ และสเปอร์ส ก็เคยเล่นกับทีม OHL ก่อนจะย้ายไปอยู่ล็องส์เมื่อปีที่แล้ว
 รวมถึง มูฮัมเหม็ด ซูบาซิช กองหลังดีกรีทีมชาติบอสเนีย ก็เคยย้ายไปอยู่กับ OHL ในช่วงหนึ่งด้วย

5 ความสัมพันธ์ทีมอังกฤษ กับเบลเยี่ยมเป็นเรื่องปกติ


 แม้ทางกลุ่มคิงพาวเวอร์ จะไม่ได้ออกมายืนยันว่า เลสเตอร์ กับ OHL มีความเกี่ยวข้องอะไรกัน แต่การที่มีเจ้าของเดียวกัน ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ ถ้าจะมีความสัมพันธ์เชื่อมกันก็ไม่แปลก


 ในอดีต เราเห็นหลายๆทีมในอังกฤษ ผูกสัมพันธ์กับทีมจากเบลเยี่ยม ตัวอย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นพันธมิตรกับรอยัล อันเวิร์ป หรือ ลิเวอร์พูลกับเกงค์ ส่วน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก็เป็นพันธมิตรกับแซร์เคิล บรูช


 ข้อดี ของการผูกสัมพันธ์ ทำให้ทีมจากอังกฤษ สามารถส่งนักเตะดาวรุ่งไปบ่มเพาะเก็บตัวที่ลีกเบลเยี่ยมได้ ตัวอย่างเช่น จอห์น โอเช ตอนที่เป็นดาวรุ่งของแมนฯยูไนเต็ด ก็โดนปล่อยไปอันเวิร์ป เพื่อเก็บประสบการณ์ 1 ปี นอกจากนั้น ถ้ามีดาวรุ่งพุ่งแรงขึ้นมาในทีมเบลเยี่ยม ทีมจากอังกฤษทีมนั้นก็มีสิทธิซื้อตัวได้ก่อน


  นอกจากนั้น นักเตะต่างชาติที่ต้องการเวิร์กเพอร์มิต สโมสรอังกฤษ สามารถใช้ทีมจากเบลเยี่ยม เป็นที่บ่มเพาะ ด้วยการส่งให้ยืมตัว สามปี เพื่อให้ได้สัญชาติ EU และสามารถย้ายมาเล่นในอังกฤษได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 11สถิติน่าสนใจจากตารางพรีเมียร์ลีก
    เดอะ มิร์เรอร์ เปิดเผยสถิติน่าสนใจหลัง พรีเมียร์ลีก ใกล้จะปิดซีซั่น อาทิเช่น การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูในเกมเหย้าได้น้อยกว่า เบิร์นลี่ย์, วัตฟอร์ด, สวอนซี และ ฮัลล์ เป็นต้น
  • แมนฯ ซิตี้ 2-1 เลสเตอร์ ซิตี้
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เกือบแย่นำ 2-0 ก่อนโดนบี้ โชคดีจุดโทษ ริยาด มาห์เรซ ถูกจับยิงสองจังหวะ ทำให้เจ้าถิ่นเชือดหวิว 2-1 ซิว 3 แต้ม พร้อมแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่เล่นกันเกือบ 100 นาที เมื่อ วันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เกือบ100นาที!!เรือเฮเชือดเลสเตอร์2-1แซงหงส์ขึ้นที่3
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เกือบแย่นำ 2-0 ก่อนโดนบี้ โชคดีจุดโทษ ริยาด มาห์เรซ ถูกจับยิงสองจังหวะ ทำให้เจ้าถิ่นเชือดหวิว 2-1 ซิว 3 แต้ม พร้อมแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่เล่นกันเกือบ 100 นาที เมื่อ วันเสาร์ที่ผ่านมา
  • จิ้งจอกสยามมอบสัญญาอาชีพเจ้าหนูเลือดไทย "ลีออน เจมส์"
    เว็บไซต์ เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสโมสรได้มอบสัญญานักเตะอาชีพให้ ลีออน เจมส์ เจ้าหนูสายเลือดไทย เข้าระบบเยาวชนเรียบร้อย หลังอยู่กับทีมนานกว่า 10 ปี พร้อมเข้าพิธีรับหมวกนักเรียนทุนกลางสนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »