ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อลอนโซ่เผยมี3อย่างที่เสียใจในอาชีพค้าแข้ง

อลอนโซ่เผยมี3อย่างที่เสียใจในอาชีพค้าแข้ง

Posted 19/05/2017 by siamsport

ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์วัยเก๋า บาเยิร์น มิวนิค รับมีเรื่องเสียใจ 3 อย่างตลอดการค้าแข้งนานเกือบ 2 ทศวรรษ นั่นคือการพลาดแชมป์รายการสำคัญทั้งกับ เรอัล โซเซียดาด, ลิเวอร์พูล และ "เสือใต้" แต่บอกแค่นี้ก็มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งแล้ว

ชาบี อลอนโซ่ กองกลางประสบการณ์สูง บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า มีเรื่องที่เสียใจอยู่ 3 อย่างตลอดชีวิตการค้าแข้ง ก่อนจะแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบเกมลีกนัดสุดท้ายกับ ไฟร์บวร์ก วันเสาร์นี้

จอมทัพวัย 35 ปี ผ่านการเล่นให้กับสโมสรดังๆ อย่าง เรอัล โซเซียดาด, เออิบาร์, ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค โดยสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักของแฟนบอลจากการนำ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบปาฏิหาริย์ ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อปี 2005 รวมทั้งรับใช้ทีมชาติสเปน ไป 114 เกม พร้อมช่วยให้บ้านเกิดคว้าทั้งแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008 กับ 2012 แต่เจ้าตัวยอมรับว่า ยังมีเรื่องให้เสียใจอยู่บ้างกับชีวิตนักเตะอาชีพตลอด 18 ปีที่ผ่านมา

อลอนโซ่ กล่าวผ่าน เดอะ ไทม์ส สื่อดังเกาะอังกฤษว่า "บางทีอาจมี 3 อย่าง อย่างแรกกับ โซเซียดาด เราต้องการชนะเกมเดียวเพื่อคว้าแชมป์ ลา ลีกา (ฤดูกาล 2002-03) กับ ลิเวอร์พูล เราก็ใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ส่วน บาเยิร์น ก็ใกล้ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่บางทีนั่นอาจเป็นเรื่องที่ผมขอมากเกินไปก็ได้ เพราะมันจะเป็นเรื่องสมบูรณ์แบบมาก"

"หากคุณเรียกอย่างนั้นว่าเป็นเรื่องน่าเสียใจ แต่นี่แค่ในเกมฟุตบอลเท่านั้น เมื่อผมมองย้อนกลับไป ผมก็มีความสุขกับการได้ทำในสิ่งที่ต้องการแล้วกับเส้นทางของผม" แข้งกระทิงดุ กล่าวในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้เผยโฉมชุดเหย้าใหม่สไตล์ย้อนยุค
    กองเชียร์ บาเยิร์น มิวนิค เตรียมเสียสตางค์กันได้เลย หลัง "เสือใต้" เผยโฉมชุดเหย้าแบบใหม่สำหรับลุยซีซั่นหน้าออกมาแล้ว โดยการออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งช่วงต้นทศวรรษที่ 70 ซึ่งสโมสรกวาดแชมป์ทั้งในและต่างประเทศได้มากมาย
  • เลวานฯเชื่อเสือใต้ทุ่มเสริมทัพซัมเมอร์นี้
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค เชื่อต้นสังกัดจะทุ่มเงินเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นใครบ้าง หลังจาก ฟิลิปป์ ลาห์ม กับ ชาบี อลอนโซ่ เตรียวแขวนสตั๊ดในช่วงจบซีซั่นนี้
  • ชัดนะ!คิมมิชยันไม่คิดชิ่งบาเยิร์น
    โยชัว คิมมิช ดาวเตะอเนกประสงค์ บาเยิร์น มิวนิค คอนเฟิร์มชัด ไม่เคยคิดที่จะย้ายทีม พร้อมระบุตนตั้งเป้าที่จะอยู่รับใช้ "เสือใต้" แบบยาวๆ หลายปีด้วย
  • รุมเมนิกเก้ฉุนข่าวลือคิมมิชย้ายหนีเสือใต้
    คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอบาเยิร์น มิวนิค ฉุนจัดข่าวลือ โจชัว คิมมิช ดาวเตะอนาคตไกล จะย้ายทีมในหน้าร้อนนี้ เพราะไม่แฮปปี้ที่ได้เล่นน้อยเกินไปในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยมี ไลป์ซิก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถูกลือมามีเอี่ยว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »