ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูจวกสื่อวิจารณ์ฟอร์มป๊อกบาจากค่าตัว

มูจวกสื่อวิจารณ์ฟอร์มป๊อกบาจากค่าตัว

Posted 19/05/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สับกูรู และสื่อทั้งหลายว่าวิจารณ์ ปอล ป๊อกบา แบบไม่ยุติธรรม ทั้งที่นักเตะก็เล่นได้ตามมาตรฐานแล้ว หากจะมีบางเกมเล่นแย่ก็เป็นเรื่องปกติ เชื่ออคติทั้งหมดมาจากค่าตัวมหาศาล และหวังว่าจะมีทีมอื่นซื้อนักเตะบ้าคลั่ง รับความกดดันนี้ไปแทน

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ปอล ป๊อกบา กองกลางเวิลด์คลาสชาวน้ำหอม อาจแบกความกดดันจากการเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก มากจนเกินไป ยืนยัน โดยส่วนตัวเขามองว่า ป๊อกบา เล่นดีแล้ว ขณะที่บรรดากูรูทั้งหลายกลับถูกครอบงำจากคำว่า "นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก" จนมองไม่เห็นอะไรดีสักอย่าง

ป๊อกบา ย้ายมาจาก "เบียงโคเนรี่" ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 89.3 ล้านปอนด์ (ราว 4,020 ล้านบาท) แพงที่สุดในโลก ทำลายสถิติของ แกเร็ธ เบล ที่ย้ายจากสเปอร์ส ไปเล่นกับ เรอัล มาดริด ในราคา 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,870 ล้านบาท) ปี 2013

 ฟอร์มของ ป๊อกบา ถูกมองว่าขาดความสม่ำเสมอ และบางครั้งเหมือนเขา "พยายามมากไป" และ มูรินโญ่คิดว่า บางทีอาจเพราะโดนแรงกดดันจากภายนอกที่ติติง และวิจารณ์ไปต่างๆ นานา แม้เขามองว่าสตาร์วัย 24 ปี เล่นดีแล้ว โดยเฉพาะในถ้วยยูโรป้า ลีก ที่ทีมเข้ารอบชิงฯ แล้ว

  "ผมคิดว่าปัญหามันอยู่ที่ป้าย ป้ายราคาข้างหลังเขา ผมหวังว่าซัมเมอร์หน้าเขาจะไม่ใช่นักเตะค่าตัวแพงที่สุดอีกต่อไป คนอื่นจะได้กดดันแทน ถ้าค่าตัวเขาถูกกว่านี้สักครึ่งหนึ่ง ทุกคนคงจะบอกว่า - ซื้อได้เจ๋ง - หรือไม่ก็ - เขาเล่นดีมากเลย - แต่ค่าตัวมหาศาลทำให้ทุกคนคาดหวังฟอร์มการเล่น และมันกลายเป็นความกดดัน และบางทีก็นำไปสู่การวิเคราะห์ที่ไม่ยุติธรรม"

 "เขามีเกมที่ดี มีฟอร์มการเล่นที่ดี เขาเสียสละเพื่อทีม อย่างในเกมกับรอสตอฟ เขาเล่นได้สุดยอดมาก มันก็มีบ้างบางเกมที่เขาเล่นไม่ดี แต่โดยปกติแล้วฟอร์มการเล่นก็จะเชื่อมโยงกับทีม เพราะฉะนั้นเมื่อทีมเล่นดี เขาก็ดี เมื่อทีมไม่ดี เขาก็ไม่ดีตามไปด้วย ผมว่ามันไม่ยุติธรรม ผมหวังว่าปีหน้าจะมีบางสโมสรทำลายสถิตินักเตะ แล้วความกดดันจะได้ย้ายไปที่อื่น"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »