ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซูปตาร์ดวงใหม่ฟุตซอลไทย"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา"

ซูปตาร์ดวงใหม่ฟุตซอลไทย"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา"

Posted 20/05/2017 by siamsport

ฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึก ยู 20 ชิงแชมป์ เอเชีย เราเห็นแล้วว่าเป็นทีมชุดยังเติร์กที่มีดาวดวงเด่นสายพันธุ์ใหม่ติดทำเนียบแจ้งเกิด

หนึ่งในนักเตะใหม่ในทีมชุดยังเติร์กฟุตซอลไทยชุดนี้ คือ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ตัวจบสกอร์วัย 19 ปีที่ถือว่าเป็นลูกครึ่งไทย-กานานั่นเอง

เขาเพิ่งระเบิดฟอร์ม เหมาคนเดียว 4 ลูก ช่วยให้ทีมไล่ถล่ม อัฟกานิสถาน กระจุย 8-1 เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 19 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หรือที่เพื่อนในวงการฟุตซอลเรียกกันว่า "เหม็ด" เป็นกองหน้าดาวจรัสแสงที่เพิ่งจะอายุ 19 ปี ถือเป็นหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานในระดับเยาวชนได้อย่างยอดเยี่ยม จนก้าวกระโดดมาเป็นที่จับตามองเลยทีเดียวว่า เขาคนนี้แหละ จะแปลงร่างกลายไปเป็น "นิวศุภวุฒิ" (ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง) ซึ่งถูกสถาปนาเป็นพ่อมดฟุตซอลของเมืองไทยรายที่ 2 ต่อจากรุ่นพี่อย่าง "พี่บัง" อนุชา มั่นเจริญ

สำหรับ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าหนุ่มน้อยรายนี้คือลูกครึ่ง โดยคุณพ่อเป็นชาวกานา ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย และเหม็ดเกิดที่ประเทศไทย อย่างไรก็ตามสิ่งที่เจ้าตัวพลาดโอกาสมาตลอด คือการไม่เคยได้เห็นหน้าคุณพ่อของเขาเองแบบเป็นๆ สักครั้ง จนช่วงอายุ 4 ขวบ เขาทราบข่าวว่าท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเหม็ดอาศัยอยู่กับยายมาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ และตลอดระยะเวลาที่เกิดมา"เหม็ด"ไม่เคยไปที่กานาแม้แต่ครั้งเดียว

"เหม็ด" เริ่มการเรียนรู้โดยเข้าเรียนอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนกิ่งเพชร ซึ่งที่นี่ถือเป็นจุดแรกที่เขาได้เรื่มรู้จักการเล่นฟุตซอล แม้ว่าจะยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่จริงจังนัก ก่อนที่ช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร และที่นี่เองสอนให้เขาเริ่มจริงจังกับเกมโต๊ะเล็ก จากนั้นในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เขาเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนราชวินิต บางเขน

จากเด็กที่ขาดคุณพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก แต่ถือว่าไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา และที่โรงเรียนราชวินิต บางเขน นี่เอง มันเปรียบเสมือนการสร้างชื่อให้ตัวเขาเองกลายเป็นที่รู้จัก หลังโชว์ฟอร์มการยิงประตูเป็นว่าเล่น พาทีมไล่กวาดแชมป์ชนิดเก็บเรียบแทบไม่แบ่งให้ใคร โดยเฉพาะการฉายแววในศึกฟุตซอลเนชั่นแมน สพฐ. รวมถึงรายการอื่นที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มยิงกระฉูดมานักต่อนัก

ด้วยผลงานที่ชัดเจนในวัย 18 ปี มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เลยถูก แบงค็อก บีทีเอส จับเซ็นสัญญาเข้ารังร่วมสู้ศึกฟุตซอลลีก และเพียงเกมแรกก็มีชื่อลงสนามทันที จากนั้นผ่านไปอีก 3 นัดเจ้าตัวสามารถปลดล็อกทำประตูแรกในสีเสื้อสโมสรได้ในเกมกับ นนทบุรี และผลงานของ "เหม็ด" ค่อยๆ พัฒนา ยิงได้ 3 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา จนถูกเรียกมาติดทีมชาติไทยในที่สุด

แน่นอนว่าด้วยวัยเพียงเท่านี้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยังมีเวลาพัฒนาต่อไปได้เรื่อยๆ หากเขาเองได้โอกาส ซึ่งเจ้าตัวเองก็เผยว่า จากการถูกเรียกมาเก็บตัวกับทีมชาติ ทำให้ตนเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งความแข็งแกร่งของร่างกาย การเคลื่อนตัวที่คล่องขึ้น รวมถึงได้เรียนรู้อะไรใหม่จากโค้ชและพวกรุ่นพี่ ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าตัวก็มีเป้าหมายชัดเจน นั่นคือการยิงประตูให้ได้เยอะๆ และพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ให้ได้

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทยพูดถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ว่า สไตล์ของเหม็ดต่างไปจาก ศุภวุฒิ เหม็ดเป็นกองหน้าตัวบังบอลคล้ายๆ "เบเตา" ของบราซิล หรือในฟุตซอลโลกก็เป็น "ลิมา" ของรัสเซีย ศุภวุฒิเป็นกองหน้าวันทัชโป้งปิดบัญชี แต่เหม็ดคือหน้าเป้าที่บังบอล เก็บบอลได้ ซึ่งหาได้ยากในเมืองไทย จากที่ดู หากเขาเพิ่มประสบการณ์ และพัฒนาไปเรื่อยๆ อีก 2-3 ปี เขาจะเป็นยอดกองหน้าระดับเอเชีย

ในศึกฟุตซอล ยู 20 ชิงแชมป์เอเชีย "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" ซัดไปแล้วทั้งสิ้น 7 ประตู และเขากำลังจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือ "นิวศุภวุฒิ" อย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้านี้
        

ข้อมูลโดย : "อ๊อฟ...อ๊อฟ"

ประวัติ:มูฮัมหมัด อุสมานมูซา
ชื่อเล่น: หมัด
ตำแหน่ง: กองหน้า
เกิด:  19 ม.ค.41
สูง: 178 ซ.ม.
หนัก: 78 ก.ก.
สโมสร: แบงค็อก บีทีเอส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.บอลเปิดขายตั๋วไทยฟัดยูเออี 20 พ.ค.
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาประกาศในเรื่องของการเปิดให้แฟนบอลทีมชาติไทย ได้จองตั๋วเกมที่ 8 ของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ซึ่งทัพ "ช้างศึก"ภายใต้การคุมทีมของ มิดลวาน ราเยวัช จะเปิดบ้านพบกับ ยูเออี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิ.ย.นี้ เวลา 19.00 น.
  • OFFICIAL : ปิดฉากมิสเตอร์ไทยลีก!รังสรรค์ประกาศแขวนสตั๊ด
    ปิดฉากแข้งคว้าแชมป์ไทยลีกมากสุดเมื่อ รังสรรค์ ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ มุ่งหน้าเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสุพรรณบุรี เต็มตัว
  • ราเยวัชไปดูใคร ? จับภาพโค้ชทีมชาติชมเกมแข้งเทพดวลกูปรี
    มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังคงเดินทางไปชมเกมฟุตบอลในระดับโตโยต้าไทยลีกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จับภาพได้ว่า เขาเข้าชมเกมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อชมเกมระหว่าง ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด พบศรีสะเกษเอฟซี
  • มิโลวาน ราเยวัช : เรากำลังมองหาผู้เล่นในบางตำแหน่ง
    กุนซือทีมชาติไทยยอมรับว่ากำลังมองหาผู้เล่นในบางตำแหน่งแต่ขอเวลาเข้าชมเกมมากกว่านี้เพื่อเปรียบเทียบนักเตะและเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »