ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ลาห์มรับทั้งสุขและเศร้าหลังอำลาสนาม

ลาห์มรับทั้งสุขและเศร้าหลังอำลาสนาม

Posted 21/05/2017 by siamsport

ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค ระบุในหัวตนเต็มไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย หลังลงเล่นเกมปิดฉากอาชีพพ่อค้าแข้งเรียบร้อย พร้อมอวยพรให้เพื่อนๆ และแฟนบอลพบเจอแต่สิ่งดีๆ

ฟิลิปป์ ลาห์ม ตำนานฟูลแบ็กของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า ตนมีความรู้สึกหลากหลายผสมกันไป หลังจากที่ลงเล่นเกมสุดท้ายในอาชีพพ่อค้าแข้ง ซึ่งเป็นเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดปิดซีซั่น 2016-17 ที่ "เสือใต้" เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ ไฟร์บวร์ก 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ ดาวเตะวัย 33 ปี ลงเล่น 87 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม โดยเป็น ราฟินญ่า ที่ได้รับโอกาสลงเล่นแทน ซึ่งเกมนี้ยังเป็นเกมสุดท้ายในอาชีพของ ชาบี อลอนโซ่ และ ทอม สตาร์เค่ สองเพื่อนร่วมทีม ด้วยเช่นกัน

"มันมีหลายความรู้สึกผสมกันไป เมื่อคุณได้ฉลองความสำเร็จครั้งสุดท้ายกับเพื่อนๆ" ลาห์ม กล่าว ก่อนถูก แฮร์มันน์ แกร์ลันด์ ผู้ช่วยโค้ช และ ดาวิด อลาบา เพื่อนร่วมทีม ราดเบียร์ใส่ "มันเต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกจริงๆ กับการที่ได้อยู่กับแฟนๆ, ทีม และเพื่อนๆ เป็นครั้งสุดท้าย"

"การได้อยู่ในสนามแห่งนี้กับเพื่อนๆ และโค้ช มันคือชีวิตของผม สโมสรแห่งนี้เปรียบเสมือนเป็นสังคมใหญ่ ซึ่งผมคงจะคิดถึงมากๆ ผมมีประสบการณ์ที่ดีมากๆ กับทุกคนที่นี่ ทั้งเพื่อนร่วมทีม, แฟนบอล, ทุกคนเลย ขอให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆ"

ทั้งนี้ ลาห์ม ลงเล่นให้ บาเยิร์น ไปทั้งสิ้น 517 นัด ทำได้ 16 ประตู โดยเจ้าตัวประสบความสำเร็จร่วมกับทีมมากมาย ด้วยตำแหน่งแชมป์ บุนเดสลีกา 8 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บทสรุป 5 ข้อฟุตบอลเมืองเบียร์ ปิดฉากบุนเดสลีกา 2016-17
    ศึกบุนเดสลีกา จบฤดูกาลเรียบร้อยแล้ว และมีหลายๆประเด็นที่น่าใจ ตลอดระยะเวลา 9 เดือนเต็ม เราไปดูกันว่า บทสรุปในลีกสูงสุดของเยอรมันซีซั่นนี้มีอะไรบ้าง
  • เสือใต้ซิวแชมป์ยิ่งใหญ่!แกร่งนัดปิดอัดไฟร์บวร์ก4-1
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ฉลองแชมป์สุดชื่นมื่น เปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า อัด ไฟร์บวร์ก สบาย 4-1 ประกาศศักดาคว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดปิดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • เสือใต้ตั้งแถวปรบมือให้เกียรติลาห์ม-อลอนโซ่
    ฟิลิปป์ ลาห์ม และ ชาบี อลอนโซ่ สองดาวเตะ บาเยิร์น ได้รับเกียรติจากสโมสร ด้วยการตั้งแถวปรบมือให้ก่อนที่ทั้งคู่จะแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้
  • อันเช่รับยากที่จะหาคนแทนลาห์ม-อลอนโซ่
    คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชบาเยิร์น มิวนิค ยกย่อง ฟิลิปป์ ลาห์ม กับ ชาบี อลอนโซ่ สองแข้งจอมเก๋า ที่จะแขวนสตั๊ดตอนจบซีซั่นนี้ว่า เป็นผู้เล่นคุณภาพที่ยากจะหาคนมาทดแทนได้ แต่มั่นใจทีมมีนักเตะเก๋าหลายคนที่จะมารับภาระหน้าที่แทน พร้อมรับประกัน โจชัว คิมมิช จะมีอนาคตยิ่งใหญ่ในฐานะแบ๊กขวาคนใหม่ของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »