ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อลอนโซ่รับยังงงกับชีวิตหลังแขวนสตั๊ด

อลอนโซ่รับยังงงกับชีวิตหลังแขวนสตั๊ด

Posted 21/05/2017 by siamsport

ชาบี อลอนโซ่ อดีตแข้งดังชาวสแปนิช ระบุชีวิตหลังการเป็นนักฟุตบอลไม่ง่ายเลย พร้อมฟันธง บาเยิร์น มิวนิค มีอนาคตสดใสชัวร์ ต่อให้ไม่มีตนกับ ฟิลิปป์ ลาห์ม ในทีมอีกแล้วก็ตาม

ชาบี อลอนโซ่ อดีตยอดกองกลางทีมชาติสเปน ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากมากสำหรับตนที่จะหาอะไรทำแทนที่การเล่นฟุตบอล หลังจากที่ลงเล่นเกมสุดท้ายในอาชีพนักฟุตบอลเรียบร้อย ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดปิดฤดูกาล 2016-17 ที่ทัพ "เสือใต้" เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า พิชิต ไฟร์บวร์ก 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อลอนโซ่ วัย 35 กะรัต ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดเส้นทางอาชีพนักฟุตบอล เมื่อคว้าแชมป์ได้อย่างมากมายกับการเล่นให้ ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้แชมป์โลก 1 สมัย และแชมป์ยุโรป 2 สมัย กับทีมชาติสเปนด้วย

"ผมรู้สึกพอใจมากๆ ที่ได้ปิดฉากอาชีพนักฟุตบอล ในใจผมมันมีความรู้สึกมากมายเลย ผมมีช่วงเวลาที่ดีมากมายในเกมฟุตบอล และตอนนี้ผมต้องหยุดเล่นแล้ว วันนี้มันให้ความรู้สึกที่หลากหลายมาก ทั้งอารมณ์ความคิดถึง, เศร้า และ เสียใจ แต่ในเวลาเดียวกันผมก็มีความสุข ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี"

"ผมยอมรับเลยว่า ผมจะต้องคิดถึงการเล่นฟุตบอล เพราะมันคือสิ่งสำคัญในชีวิตของผม การเติมช่องว่างตรงนี้มันเป็นอะไรที่ยากมากๆ ชีวิตคนเราต้องเดินต่อไป และนี่คือความท้าทายครั้งใหม่สำหรับผม นี่คือความรู้สึกที่สวยงาม ช่วงเวลาดีๆ แบบนี้จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป" อดีตห้องเครื่อง เรอัล โซเซียดาด เปิดใจ

ฟิลิปป์ ลาห์ม เป็นอีกคนที่ปิดฉากอาชีพนักฟุตบอลในเกมนี้ ซึ่ง อลอนโซ่ มั่นใจว่า บาเยิร์น จะมีอนาคตที่สดใส และแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน ต่อให้ไม่มีตนกับ ลาห์ม อีกแล้วก็ตาม "สโมสรมีอนาคตที่สดใส ต่อให้ไม่มีสองนักเตะคนสำคัญนี้อีกแล้วก็ตาม พวกเขาไม่มีปํญหาแน่นอน ในทีมยังมีนักเตะเก๋าประสบการณ์และยังหนุ่มแน่นหลายคน ผมมั่นใจเหลือเกินว่า ซีซั่นหน้า บาเยิร์น จะได้ลุ้นแชมป์ทุกรายการอีกนั่นแหละ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »