ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ตำนาน!บุฟฟ่อนยกลาห์มยอดแข้งตัวจริง

ตำนาน!บุฟฟ่อนยกลาห์มยอดแข้งตัวจริง

Posted 22/05/2017 by siamsport

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารวัยเก๋า ยูเวนตุส โพสต์ข้อความสดุดี ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตกัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ยกเป็นสุดยอดนักเตะคนหนึ่งแห่งวงการลูกหนัง และรู้สึกเป็นเกียรติที่เคยได้ปะทะฝีเท้าทั้งในระดับสโมสรกับทีมชาติมาแล้ว

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูง ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมายกย่อง ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็ก บาเยิร์น มิวนิค ว่าเป็นสุดยอดนักเตะอย่างแท้จริง หลังอดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ลงเล่นเกมสุดท้ายในอาชีพด้วยการช่วยต้นสังกัดถล่ม ไฟร์บวร์ก 4-1 นัดปิดซีซั่น บุนเดสลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 ลาห์ม ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์สำคัญถึง 22 รายการ รวมทั้งแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2014 ก่อนจะได้อำลาต่อหน้ากองเชียร์ใน อัลลิอันซ์ อารีน่า ด้วยการชูถาดแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ โดยเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 5 ติดต่อกันของ "เสือใต้" ด้วย ซึ่งนอกจากถูกปล่อยไปอยู่กับ สตุ๊ตการ์ท แบบยืมตัว ระหว่างปี 2003-05 แล้วส ลาห์ม ก็เล่นให้ บาเยิร์น มาตลอด

 บุฟฟ่อน ยกย่องอดีตแบ็กวัย 33 ปี ผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า "ฟิลิปป์ ผมได้ยินว่าหลังคุณคว้าแชมป์ทุกอย่างแล้ว ก็ตัดสินใจที่จะเลิกเล่น ที่ผมอยากบอกคุณคือ เป็นเกียรติอย่างมากที่เคยได้ลงสนามเผชิญหน้ากับคุณ เพราะทุกครั้ง คุณจะลงเล่นด้วยความมุ่งมั่น แต่ก็เล่นอย่างยุติธรรม ขอให้โชคดีกับอนาคตที่รออยู่ ไม่ว่าจะในวงการฟุตบอลหรือชีวิตนอกสนามของคุณ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »