ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » วันประวัติศาสตร์! อิรักได้จัดเกมระดับนานาชาติครั้งแรกในรอบ 5 ปี

วันประวัติศาสตร์! อิรักได้จัดเกมระดับนานาชาติครั้งแรกในรอบ 5 ปี

Posted 23/05/2017 by goal.com

 

การพบกันของสองสโมสรยักษ์ใหญ่ในเอเอฟซี คัพ กลายเป็นการจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติของอิรักตั้งแต่ปี 2012

การแข่งขัน เอเอฟซี คัพ รอบน็อคเอาท์ ระหว่าง อัล กุวะห์ อัลญาวิยะห์ กับ อัล เซารอ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม กลายเป็นการแข่งขันระดับนานาชาตินัดแรกในรอบ 5 ปีที่ถูกจัดขึ้นในประเทศอิรัก

สองทีมดังจากอิรักผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มทั้งคู่ โดย อัล กุวะห์ฯ แชมป์เก่ารายการนี้เป็นแชมป์กลุ่มเอ ส่วนอัล เซารอ เป็นแชมป์กลุ่มบี โดยระหว่างรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งสองทีมใช้สนามในกาตาร์เป็นสนามเหย้า โดยอัล กุวะห์ฯ ใช้สนาม สะอุ๊ด บิน อับดุลเราะห์มาน ของสโมสร อัล-วักเราะห์ ส่วนเซารอใช้สนาม แกรนด์ ฮามัด ของทีม อัล อราบี

แต่ในการพบกันเลกแรกของรอบน็อคเอาท์ เอเอฟซีและฟีฟ่าอนุญาตให้เกมการแข่งขันมาจัดที่สนาม ฟรานโซ ฮาริรี ในเมืองอาร์บิล ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมชาติอิรักได้ ซึ่งแม้จะไม่ใช่สนามเหย้าของอัล กุวะห์ หรือเซารอโดยตรง แต่แฟน ๆ ก็เข้ามาชมเกมกันอย่างคึกคัก รวมถึงมีการชูป้ายขอบคุณฟีฟ่าที่นำฟุตบอลกลับสู่อิรักอีกครั้งหนึ่งหลังได้รับผลกระทบจากสงครามมายาวนาน

เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 และเกมในเลกสองที่อัล เซารอ เป็นเจ้าบ้าน กำหนดไว้ว่าจะไปเล่นกันที่สนาม แกรนด์ ฮามัด ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เช่นเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สรุป 9 แชมป์ของลีกสำคัญในยุโรป
    ช่วงนี้ ลีกต่างๆของทวีปยุโรปเกือบปิดฉาดหมดแล้ว ที่นี้ทาง 7M เราจะสรูป9 แชมป์ลีกสำคัญให้กับแฟนๆทุกท่านทราบกัน
  • ไม่สน!โมนาโกปัดราชันทุ่มสถิติโลกซื้อเอ็มบัปเป้
    อาแอส โมนาโก ใจแข็งสุดๆ เมื่อกัดฟันบอกปัดข้อเสนอ เรอัล มาดริด ที่ทุ่มเป็นสถิติโลกถึง 103 ล้านปอนด์ ขอซื้อ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่ง ในซัมเมอร์นี้ หลังแข้งวัย 18 กะรัตโชว์ฟอร์มสุดแจ่มกับทีมในซีซั่นนี้ จนตกเป็นเป้าหมายของบรรดายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป
  • คอนเฟิร์ม!ลากาแซ็ตต์ลาลียงหลังจบซีซั่นนี้
    อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ หัวหอกดาวดัง โอลิมปิก ลียง คอนเฟิร์มแล้ว เตรียมอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ พร้อมระบุ แอตเลติโก มาดริด เป็นสโมสรที่ตนเริ่มเจรจาด้วยแล้ว
  • เพื่อแฟนบอล!โมนาโกลุ้นสามแต้มส่งฟัลเกาบุกอัดแรนส์
    เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม กุนซือ โมนาโก นำทีมคว้าแชมป์ลีก เอิง 2017 เรียบร้อยตั่งแต่นัดกลางสัปดาห์ โดยมีพิธีการมอบโทรฟี่แชมป์ ไปเรียบร้อยแล้ว เกมนี้ยังเต็มที่เพื่อแฟนบอล ส่ง ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกกัปตันทีม นำทัพ ยกพลบุก แรนส์ อันดับ 9 ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ในศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. นี้ (เวลา 02.00 น.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »