ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ปลี่ยนกุนซือ!ไมนซ์ประกาศแยกทางชมิดท์แล้ว

ปลี่ยนกุนซือ!ไมนซ์ประกาศแยกทางชมิดท์แล้ว

Posted 23/05/2017 by siamsport

มาร์ติน ชมิดท์ กุนซือชาวสวิส ตกลงแยกทางกับ ไมนซ์ เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังทีมอยู่รอดใน บุนเดสลีกา แบบเส้นยาแดงผ่าแปด แม้จะเหลือสัญญาจนถึงปีหน้าก็ตาม

ไมนซ์ 05 สโมสรใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ได้แยกทางกับ มาร์ติน ชมิดท์ เทรนเนอร์ร่างโย่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทีมอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดซีซั่นนี้สำเร็จ

ไมนซ์ เผยว่าเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างสโมสรกับกุนซือชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 50 ปี แม้จะยังมีสัญญาอยู่ถึงปี 2018 หลัง ชมิดท์ เข้ามาคุมทีมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015

รูเวน ชโรเดอร์ ผู้อำนวยการกีฬา ไมนซ์ กล่าวว่า "การยุติการทำงานร่วมกันเกิดขึ้นหลังมีการพูดคุยอย่างตรงไปตรงมากับ มาร์ติน ชมิดท์ เป็นการตัดสินร่วมกันโดยวิเคราะห์ผลงานจากซีซั่นที่ผ่านมา และการขาดการมองภาพรวมในการทำงานร่วมกันไปจนหมดสัญญาในปี 2018 เราต้องการแรงกระตุ้นใหม่ๆ และมุมมองการพัฒนาทีมในระยะกลางหลังผ่านฤดูกาลที่ยากลำบากนี้ไปได้"

ไมนซ์ บุกแพ้ โคโลญจน์ 0-2 ใน บุนเดสลีกา นัดปิดซีซั่นก็จริง แต่ก็รอดตกชั้นหวุดหวิดด้วยการรั้งอันดับ 15 มี 37 คะแนนจาก 34 เกม เท่ากับ โวลฟ์สบวร์ก ในโซนเพลย์ออฟหนีตกชั้น แต่ลูกได้-เสียเหนือกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตำนาน!บุฟฟ่อนยกลาห์มยอดแข้งตัวจริง
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารวัยเก๋า ยูเวนตุส โพสต์ข้อความสดุดี ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตกัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ยกเป็นสุดยอดนักเตะคนหนึ่งแห่งวงการลูกหนัง และรู้สึกเป็นเกียรติที่เคยได้ปะทะฝีเท้าทั้งในระดับสโมสรกับทีมชาติมาแล้ว
  • ย้ายไม่ย้าย!โอบาเผยฟันธงอนาคตวีกหน้า
    ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยจะฟันธงอนาคตตัวเองในสัปดาห์หน้า หลังเพิ่งนำต้นสังกัดคว้าชัยเหนือ แวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อวันเสาร์ พร้อมซิวตำแหน่งดาวซัลโวบุนเดสลีกามาครอง
  • อลอนโซ่รับยังงงกับชีวิตหลังแขวนสตั๊ด
    ชาบี อลอนโซ่ อดีตแข้งดังชาวสแปนิช ระบุชีวิตหลังการเป็นนักฟุตบอลไม่ง่ายเลย พร้อมฟันธง บาเยิร์น มิวนิค มีอนาคตสดใสชัวร์ ต่อให้ไม่มีตนกับ ฟิลิปป์ ลาห์ม ในทีมอีกแล้วก็ตาม
  • ทูเคิ่ลชมแข้งเสือเหลืองไม่ย่อท้อจนได้เฮ
    โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยกนิ้วชมลูกทีมที่สวมหัวใจนักสู้ลงเล่นจนทำให้พลิกชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน สุดมันส์ 4-3 พร้อมลั่น "เสือเหลือง" จะกระชากถ้วยแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล มาครองให้ได้ในสุดสัปดาห์หน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »