ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ้ยซัดกิเลนนำก่อนโดนคาวาซากิแซงครึ่งหลัง3-1

มุ้ยซัดกิเลนนำก่อนโดนคาวาซากิแซงครึ่งหลัง3-1

Posted 23/05/2017 by siamsport

 

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมดังจากญี่ปุ่น พลิกสถานการณ์จากการโดน เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำจาก "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ในครึ่งแรก เร่งเครื่องแซง 3-1 ในครึ่งหลัง กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นเลกสองที่ญี่ปุ่นสัปดาห์หน้า 30 พ.ค. 60 ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 23 พ.ค. 60

 

 

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2560

เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-3 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

 
     

          เกมนี้ ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งผู้เล่นแกนหลักลงบู๊ท่ามกลางสภาพสุดล้าที่กรำศึกหนักอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์-ธีราทร บุญมาทัน-ธีรศิลป์ แดงดา โดยที่ยังไม่มี ชีสโก้ ฆีเมเนซ กองหน้าสเปนที่ยังบาดเจ็บไม่มีชื่อสำรอง
 


          ฝั่ง โอนิกิ โทรุ กุนซือคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ที่ปัจจุบันคือทีมอันดับ 5 เจลีกของญี่ปุ่น ส่ง เคนโกะ นากามูระ เอดูอาโด้ เนโต้, ไรเนอร์ ซานโตส, อิเนกะ อากิฮิโร่, ทาคายูกิ โมริโมโตะ และ ฮิโรยูกิ อาเบะ  
 

          ออกสตาร์ตครึ่งแรกเอสซีจี เมืองทองเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่ 2 ธีรศิลป์ แดงดา ป้ายขึ้นขวาให้ วัฒนา พลายนุ่ม ครอสลึกไปที่เสาสอง แนวรับคาวาซากิยังโหม่งทิ้งออกหลังได้ก่อน
 

          ถัดมานาทีเดียว นาทีที่ 3 ธีราทร บุญมาทัน เปิดจากซ้ายบอลเกือบเข้าหัว นาโออากิ อาโอยามะ เกือบโหม่งได้ แต่แนวรับฟรอนตาเล่ยังโหม่งเคลียร์ได้ก่อน
 

          นาทีที่ 5 ทริสตอง โด แบ็กขวาเอสซีจี เมืองทอง เบียดแย่งกับ ฮิโรยูกิ อาเบะ ล้มลงที่ริมเส้น ผู้ตัดสินชาวกาตาร์เป่าเป็นลูกฟาวล์ของทีมเยือน
 

          นาทีที่ 9 ทริสตอง โด พุ่งพรวดใส่ คุรุมายะ ชินทาโร่ ที่ริมเส้นขวา ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกของฟรอนตาเล่ บอลสุดท้ายถึง ฮิโรยูกิ อาเบะ วิ่งมาตะบันตูมเดียว บอลเสยคานออกไปนิดเดียว
 


          นาทีที่ 12 มงคล ทศไกร ดักบอลได้จากฟรอนตาเล่ที่แดนกลาง ก่อนแทงเร็วให้ อี โฮ บอลยังถูกดักได้ก่อน
 


          นาทีที่ 14 คาวาซากิบุกขึ้นทางริมขวา ไรเนอร์ ซานโตส ควบบอลกระชากหนี พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่ตามไม่ทัน บอลถึงสุดเส้นหลังก่อนผ่านเข้ากลางหวังให้ ทาคายูกิ โมริโมโตะ แต่บอลยังเลยไปหมด


 

          นาทีที่ 21 เซลิโอจ่ายให้ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ลงมาล้วงต่ำ แต่ถูกผู้เล่นฟรอนตาเล่พุ่งกระแทกล้มแบบจังๆ ผู้ตัดสินยังนิ่งเฉย แต่แฟนทั้งสนามโห่ขึ้นมาทันที ถัดมาไม่กี่นาที ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่องไกลนอกกรอบ แต่บอลยังตรงตัว จุง ซอง ยอง
 

          นาทีที่ 23 ฟรอนตาเล่ทำชิ่งในกรอบ ก่อนที่ ไรเนอร์ ซานโตส จะหลุดเข้าไปซัดด้วยซ้าย แต่ยังมี เซลิโอ ตามบล็อกได้ทัน
 

          นาทีที่ 25 เจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทอง เกือบได้ประตูขึ้นนำ บอลทำชิ่งหน้ากรอบ ชิ่งสามจังหวะ เล่นเอาแนวรับฟรอนตาเล่งงและหลง ก่อนที่จะเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ล็อกเข้าขวาข้างไม่ถนัด ซัดเหินข้ามคานออกไป
 

          นาทีที่ 28 ฟรอนตาเล่โหมใส่จากทั้งซ้ายและขวา แต่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเอสซีจี เมืองทองอย่าง นาโออากิ อาโอยามะ และ เซลิโอ รวมถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังเคลียร์ทิ้งได้ทั้งหมด
 

          นาทีที่ 30 โมฮัมเหม็ด อัล มารี่ ผู้ตัดสินชาวกาตาร์หยุดเกมให้มี ''คลูลิ่งเบรก'' เพื่อให้นักเตะทั้งสองทีมพักดื่มน้ำดับร้อน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ซึ่งคลูลิ่งเบรกเป็นกติกาใหม่ที่ฟีฟ่าจัดให้มีขึ้นระหว่างเกมเพื่อป้องกันระบบหายใจของนักเตะที่อาจเกิดอันตรายได้
 

          นาทีที่ 34 ฟรอนตาเล่ได้ลูกเตะมุม เคนโกะ นากามูระ เปิดมาเข้าหัว คุรุมายะ ชินทาโร่ ที่โหม่งไม่ดี
 

          นาทีที่ 36 โอกาสทองของเอสซีจี เมืองทองจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน แทงทะลุช่องให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จับหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวาริมซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลส่ายกลางอากาศเกือบเสียบใต้คาน จุง ซอง ยอง นายด่านฟรอนตาเล่ต้องบินปัดทิ้งออกไป
 

          นาทีที่ 41 เอสซีจี เมืองทองมีลุ้นขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกตักข้ามไลน์ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ บอลยังเลยผ่าน มงคล ทศไกร
 

          นาทีที่ 44 เอดูอาโด้ เนโต้ แข้งฟรอนตาเล่ปั๊มบอลแย่งกับ ทริสตอง โด ที่กลางสนามซะจนถุงเท้าของ ทริสตอง โด ขาดที่ตาตุ่ม

 
 

          ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 45+3 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พลิกบอลจากแเดนกลางหนี ไรเนอร์ ซานโตส ที่แดนกลาง เป็นจังหวะสวนกลับเร็วของเจ้าถิ่น ก่อนที่จะทำชิ่งกันที่หน้ากรอบเขตโทษ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายลูกสูตร ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปล่อยหลอก เล่นเอากองหลังฟรอนตาเล่หลง บอลเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา พลิกเข้าขวา ตวัดยิงบอลพุ่งเสียบโคนเสาไกล จุง ซอง ยอง พุ่งเสียบสุดตัวแต่ไปไม่ทัน เป็นจังหวะแรกที่ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงในเกมครั้งแรกเป็นประตู
 

          เป็นลูกที่ 4 ของ ธีรศิลป์ แดงดา ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 ต่อจาก 3 ประตูของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ที่ ชนะ อุลซาน ฮุนได 1-0 (ห), ชนะ บริสเบน รอว์  3-0 (ห) และแพ้ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-2 โดยลูกที่ยิงตีเสมอคาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-1 เพจ AFC Champions League ยกให้ลูกยิงดังกล่าวของ ''กัปตันมุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของเอสซีจี เมืองทองเป็น 1 ในชอตยิงประตูที่ดีที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม และได้มีการออกมาวิเคราะห์ลูกยิงดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งได้เขียนเอาไว้ว่า ''ประตูสุดสวยที่ดีที่สุดในรอบแบ่งกลุ่มของ ธีรศิลป์ แดงดา สเต็ป 1 ลอดขาคู่ต่อสู้, สเต็ป 2 ยิงเต็มเหนี่ยวเสียบมุมบน''
 

          จบครึ่งแรกเอสซีจี เมืองทองนำคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-0

          กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แก้เกมส่ง ยู โคบายาชิ กัปตันทีมตัวจริง ลงมาแทนที่ของ โมริโมโตะ ทากายูกิ แต่ นาทีที่ 49 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มาได้ลุ้นประตูเพิ่มจาฟรีคิกที่ ธีราธร บุญมาทัน เปิดเข้ากลางมาให้เซลิโอโขกระะยเผาขน แต่บอลหลุดเสาแรกออกไป พร้อมทั้งผู้กำกับเส้นที่ชี้ว่าเซลิโอล้ำหน้าไปแล้ว
         

          นาทีที่ 51 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาศัยลูกโต้กลับใช้เล่นงาน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ไปแย่งบอลมาได้ ก่อนที่ วัฒนา พลายนุ่ม จะใจร้อนลองยิงจากนอกกรอบ บอลข้ามคานไปไกล
 

          นาทีที่ 56 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เกือบตีเสมอ จากจังหวะที่ เก็นโกะ นากามูระ เก็บบอลได้ในกรอบ ก่อนจะกลับตัวปั่นด้วยซ้าย ไปเสาสอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หมดสิทธิ์ป้องกันไปแล้ว แต่บอลหลุดสามเเหลี่ยมออกไป   
 

          นาทีที่ 62 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุมที่ เก็นโกะ นากามูระ เปิดไปให้ เอดูอาร์โด้ เนโต้ โขกที่กลางประตูสะบัดไปเสาสอง แต่สบัดมากไป บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่
 

          นาทีที่ 66 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะบอลจากด้านข้าง เลซิโอ ซานโตส ขึ้นโหม่งบอลไม่ถึง บอลไปตกใส่ตัว เก็นโกะ นากามูระ แต่งหนึ่ง จังหวะก่อนจะยิงเข้าไปไม่พลาด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ตีเสมอเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1    
 

          นาทีที่ 70 กลายเป็นคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มาพลิกแซงนำ จากจังหวะที่ อิเอนากะ อากิฮิโร่ หลุดขึ้นไปทางฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ ยู โคบายาชิ ดีดด้วยส้นเท้าบอลหนีมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าไป ขยับสกอร์เป็น 2-1
 

          นาทีที่ 73 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นตีเสมอ จากจังหวะเตะมุมที่ ธีราธร บุญมาทัน โยนมาให้ เซลิโอ ซานโตส โหม่งกดลงพื้น แต่ จุง ซุง รยอง ล้มตัวรับไว้ได้
 

          นาทีที่ 80 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เกือบตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ใช้ความเร็วผ่าแนวรับทีมเยือน 3 คน ก่อนจะหลุดไปจิ้มด้วยขวา แต่ จุง ซุง รยอง ยังล้มตัวบล็อกไว้ได้ทันเวลา จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-2 ทำให้ในเกมที่สอง ที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ต้องบุกชนะด้วยช่องว่าง 2 ประตูขึ้นไป หรือหากชนะด้วยช่องว่าง 1 ประตู จะต้องเป็นสกอร์ 2-1
 

          ก่อนหมดเวลา นาทีที่ 89 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่ ยู โคบายาชิ หลุดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดไปเสาสองให้ ฮิโรยูกิ อาเบะ วิ่งมาแปเข้าไปไม่พลาด จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-3 ทำให้ในเกมที่สอง ที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนในวันที่ 30 พ.ค. นี้ ต้องบุกชนะ ด้วยช่องว่าง 2 ประตูขึ้นไป


          คะแนนความสามารถ

          เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 5, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 5 (นาทีที่ 67 สรวิทย์ พานทอง 5), นาโอกิ นาโอยาม่า 5, เซลิโอ ซานโตส 5.5 , ทริสตอง สมชาย โด 5.5, อี โฮ 5, วัฒนา พลายนุ่ม 5, ธีราธร บุญมาทัน 5.5, มงคล ทศไกร 5, ชนาธิป สรงกระสินธ์ 6, ธีรศิลป์ แดงดา 6

          คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : จุง ซุง รยอง 6, ทาซึกิ นารา 6, ทานิกูชิ โชโกะ 6, ทาซากะ ยูซูเกะ 6, คุรุมายา ชินทาโร 6, ฮิโรยูกิ อาเบะ, โมริโมโตะ ทากายูกิ 5 (นาทีที่ 45 ยู โคบายาชิ 7), เก็นโกะ นากามูระ, เอดูอาร์โด้ เนโต้, รายห์เนอร์ นาสซิเมนโต้ 5 (นาทีที่ 59 เรียวตะ โอชิมะ 5, นาทีที่ 75 โมริยะ เค็นทาโร 5), อิเอนากะ อากิฮิโร่ 6

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »