ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 3เหตุผลที่อาแจ็กซ์จะล้มผีคว้าแชมป์ยูโรปาลีก

3เหตุผลที่อาแจ็กซ์จะล้มผีคว้าแชมป์ยูโรปาลีก

Posted 24/05/2017 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ของฮอลแลนด์ ในศึก ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เฟรนด์ส อารีน่า กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน วันพุธที่ 24 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เท็ดดี้ คัตเลอร์ ผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ "นิวส์วีก" ได้วิเคราะห์ถึง 3 เหตุผลที่ อาแจ็กซ์ จะทำให้ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องพบกับความผิดหวังมีดังนี้

1. แนวรุก อาแจ็กซ์ กำลังท็อปฟอร์ม

นับตั้งแต่ที่ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ช่วยให้ อาแจ็กซ์ เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2002-03 ก็ยังไม่ได้มีแนวรุกที่ดีจนกระทั่งมาในปีนี้ที่ดูร้อนแรงจนผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ

แนวรุกของ อาแจ็กซ์ ชุดนี้นำโดย แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก กองหน้าดาวรุ่งคนเก่งที่มีวัยเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น และฤดูกาลนี้หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ หลังยิงไปแล้วเกินกว่า 20 ประตู ขณะที่ปีก 2 ข้างทั้ง อามิน ยูเนส และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ที่ยืมตัวมาจาก เชลซี ก็กำลังโชว์ฟอร์มจัดจ้านเช่นกัน

นอกจากนั้น ในแผงมิดฟิลด์ก็มีตัวสร้างสรรค์เกมอย่าง ดาวี่ คลาสเซ่น และ ฮาคิม ซิเย็ค ที่พร้อมจะสร้างความปั่นป่วนให้กับคู่แข่ง ถ้าไม่เชื่อลองไปถาม โอลิมปิก ลียง ที่เคยโดนมาแล้วได้เลย

2. แผงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด  มีปัญหา

โชเซ่ มูรินโญ่ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอริก ไบยี่ ที่ติดโทษแบน โดยปราการหลังชาวไอวอรี่โคสต์ถือเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ทำผลงานได้ดีสุดของ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นนี้

คาดว่า มูรินโญ่ คงจะให้ ดาเล่ย์ บลินด์ ขยับเข้ามายืนเป็นเซนเตอร์แบ็ก ส่วนจะจับคู่กับใครยังเป็นปัญหาระหว่าง ฟิล โจนส์ หรือ คริส สมอลลิ่ง โดยทั้งคู่แทบไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในซีซั่นนี้เพราะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แถมทัศนคติยังไม่ถูกใจ มูรินโญ่ อีกต่างหาก

3. ปอล ป็อกบา ไม่สามารถควบคุมเกมไว้ได้

เกมรอบชิงชนะเลิศ อาจตัดสินเกมกันว่า ปอล ป็อกบา จะสามารถควบคุมแดนกลางเอาไว้ให้ "ปีศาจแดง" ได้หรือไม่ แน่นอนว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส มีทักษะและฝีเท้าอยู่ในระดับโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

อย่างไรก็ตาม กองกลางค่าตัวแพงสุดในโลกเพิ่งกลับมาเล่นให้ "ปีศาจแดง" ได้ในเกมชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านั้น 2 นัดต้องพลาดลงสนาม เพราะคุณพ่อเสียชีวิต ทำให้ ป็อกบา จะต้องพยายามเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาให้ได้ในเกมวันพุธนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟังเหตุผล อดีตแข้งผีแชมป์เอฟเอ2สมัย แต่กลับเชียร์อาแจ็กซ์ซิวยูโรปาซะงั้น!
    อาร์โนลด์ มูห์เรน อดีตมิดฟิลด์ดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยยังมีความรักให้ "ปีศาจแดง" สังกัดเก่ายุค 80 แต่รอบชิงฯ ยูโรปา ลีก วันพุธนี้ขอเชียร์ อาแจ็กซ์ ทีมเก่าอีกทีม ให้ได้แชมป์ เพราะเล่นบอลสนุก เน้นเกมรุก ดูแล้วมันถึงใจ พร้อมจวก โชเซ่ มูรินโญ่ เล่นระบบไหนยังไม่รู้ มิหนำซ้ำทำทีมจบอันดับ 6 ซึ่งรับไม่ได้สุดๆ
  • เดิมพันสูง!ผีแดงดวลอาแจ็กซ์ชิงดำศึกยูโรปาPPTVยิงสด
    ห้ามพลาด!! เดินทางมาถึงนัดชิงดำศึกบอลถ้วยเล็กของยุโรป ระหว่าง ''ปีศาจแดง'' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากอังกฤษ ที่หวังคว้าแชมป์เป็นทางลัดสู่ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ จัดทัพแบบเต็มสูบ นำโดย เฮนริค มคิทาร์ยาน ท้าดวล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รองแชมป์ลีก ฮอลแลนด์ ที่มี แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก เป็นตัวทีเด็ด ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 24 พ.ค. นี้ (เวลา: 01.45 น) PPTV HD,บีอิน สปอร์ตส์ 4 ยิงสด
  • เอร์เรร่ายันผีหวังแชมป์ยูโรปาไม่ใช่ตั๋วชปล.
    อันเดร เอร์เรร่า ห้องเครื่องคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าความสำคัญของนัดชิงฯ ยูโรป้า ลีก ที่จะพบกับ อาแจ็กซ์ วันพุธนี้ ไม่ใช่เพราะมีตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเดิมพัน แต่เป็นการคว้าถ้วยแชมป์ที่ทีมยังไม่เคยได้มาก่อน มานอนกอด แล้วจากนั้นค่อยว่ากันถึงการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก
  • มาต้าหวังผีสอยยูโรปาลีกพร้อมตั๋วลุยชปล.
    ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งความหวังว่าทีม "ปีศาจแดง" จะเอาชนะ อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มาครอง เผยถ้าทำได้ก็จะเหมือนโบนัสสองเด้ง ได้ทั้งแชมป์ได้ทั้งตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »