ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อันเช่รับอยากเจอหงส์นัดชิงชปล.2007เพื่อแก้แค้น

อันเช่รับอยากเจอหงส์นัดชิงชปล.2007เพื่อแก้แค้น

Posted 24/05/2017 by siamsport

"10 ปีแก้แค้นก็ยังไม่สาย" คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่บาเยิร์น มิวนิค ย้อนวันวานยังหวานอยู่ตอนคุม เอซี มิลาน โดยรับอยากพบ ลิเวอร์พูล มากๆ ในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 2007 เพราะต้องการลบล้างรอยแผลเก่าที่ "หงส์แดง" ทำเอาไว้ในนัดชิงถ้วยใบนี้เมื่อปี 2005 ซึ่งสุดท้ายก็ทำได้สำเร็จ

คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ของ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืนยันสมัยที่ตนคุม เอซี มิลาน ยอดทีมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บรรดาแข้ง "รอสโซเนรี่" อยากดวลกับ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2007 ใจแทบขาด เพราะอยากแก้แค้นเหตุการณ์ช็อกเกมที่อิสตันบูล

ย้อนอดีตในนัดชิงปี 2005 "อันเช่" ทำหน้าที่กุมบังเหียน "ปีศาจแดงดำ" พวกเขาเข้าชิงถ้วยใบโตยุโรปกับ "หงส์แดง" และตอนนั้นหลายๆ คนฟันธงว่า มิลาน คงได้แชมป์แน่นอน หลังจากที่พวกเขาขึ้นนำ ลิเวอร์พูล 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก อย่างไรก็ตามดันเกิดเหตุสุดเหลือเชื่อเมื่อทีมดังแห่งถิ่นแอนฟิลด์ พลิกนรกตีเสมอได้ 3-3 และยื้อเกมจนถึงดวลจุดโทษ ก่อนจะเอาชนะไปได้ จนกลายเป็นตำนานเล่าขานว่า "มหัศจรรย์แห่งอิสตันบูล"

อย่างไรก็ตามสองปีต่อมา มิลาน ก็แก้แค้นได้สำเร็จ จากผลงานของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ 2 ประตูทำให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ หรือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 7 ได้สำเร็จ โดย อันเชลอตติ กล่าวว่า "ผมอยากเจอกับ ลิเวอร์พูล ผมอยากพบพวกเขา และนักเตะทุกคนก็ต้องการแบบนั้น มันคงเป็นอะไรที่สุดยอดที่สุดที่ได้แก้แค้นเหตุการณ์ที่อิสตันบูลเมื่อ 2 ปีก่อน"

"ความจริงแล้วชัยชนะในสนามมาจากทุกๆ คนซึ่งช่วยเหลือกันและกันทั้งในและนอกสนาม การสู้ร่วมกันเพื่อเป้าหมายเดียวกันเราไม่ใช่ทีมเต็งแชมป์ บางทีเราไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เราได้ชูโทรฟี่แชมป์ และนั่นหมายความว่าเราเป็นทีมที่สุดยอด"

"เราเดินทางไปที่เอเธนส์ในรอบแบ่งกลุ่มเกมพบ เออีเค (เอเธนส์) และผมบอกกับตัวเองซึ่งอาจจะดูเหมือนอวดดีนิดหน่อยว่า -เรามาที่นี่เพื่อเช็คมาตรฐานของสนามในชิงชนะเลิศ- และผมเชื่อว่าเราทำได้ เพราะทุกๆ คนมีเป้าหมาย ตั้งแต่ประธานสโมสรไปจนถึงพนักงานคลังพัสดุ นั่นก็คือการได้แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกสมัย"

"ชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ เป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ นั่นเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบ ผมรู้ว่าชัยชนะนั้นทำให้เราได้เข้าไปเล่นที่เอเธนส์แน่นอน ผมมี 11 ผู้เล่นตัวจริงอยู่ในหัวแล้ว แต่ก็มีอยู่จุดหนึ่งที่ยังคาใจ อินซากี้ยังไม่เฉียบคม เขายิงประตูไม่ได้เลยในช่วงฝึกซ้อม"

"จิลาร์ดิโน่ เป็นอีกทางเลือก การเล่นลูกกลางอากาศ และการยิงประตูในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมใช้เวลาคิดสักพัก และจากนั้นผมก็ตัดสินใจเลือก อินซากี้ ทำไมละเหรอ ? ผมเชื่อว่า ปิ๊ปโป้จมูกไวในเรื่องการทำประตู และตัดสินเกมแบบนี้ได้ โชคดีที่ผมคิดไม่ผิด" ยอดกุนซือเลือดมะกะโรนี ร่ายยาว

 

 

 

 

 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระหึ่ม! เจ้าหนูไทยโค่นแชมป์เก่าซิวแชมป์บาเยิร์นยูธคัพ
    เยาวชนตัวแทนจากไทย ซึ่งเป็นกลุ่มนักเตะอายุไม่เกิน 16 ปี ประกาศศักดา ด้วยการคว้าแชมป์ บาเยิร์น ยูธคัพ ด้วยการโค่นแชมป์เก่า ออสเตรีย ในรอบชิงชนะเลิศอย่างสุดหวิวด้วยสกอร์ 1-0
  • สรุป 9 แชมป์ของลีกสำคัญในยุโรป
    ช่วงนี้ ลีกต่างๆของทวีปยุโรปเกือบปิดฉาดหมดแล้ว ที่นี้ทาง 7M เราจะสรูป9 แชมป์ลีกสำคัญให้กับแฟนๆทุกท่านทราบกัน
  • ตำนาน!บุฟฟ่อนยกลาห์มยอดแข้งตัวจริง
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารวัยเก๋า ยูเวนตุส โพสต์ข้อความสดุดี ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตกัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ยกเป็นสุดยอดนักเตะคนหนึ่งแห่งวงการลูกหนัง และรู้สึกเป็นเกียรติที่เคยได้ปะทะฝีเท้าทั้งในระดับสโมสรกับทีมชาติมาแล้ว
  • อลอนโซ่รับยังงงกับชีวิตหลังแขวนสตั๊ด
    ชาบี อลอนโซ่ อดีตแข้งดังชาวสแปนิช ระบุชีวิตหลังการเป็นนักฟุตบอลไม่ง่ายเลย พร้อมฟันธง บาเยิร์น มิวนิค มีอนาคตสดใสชัวร์ ต่อให้ไม่มีตนกับ ฟิลิปป์ ลาห์ม ในทีมอีกแล้วก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »