ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ระวัง!ดาวิดส์เสียวอาแจ็กซ์โดนตัวจี๊ดผีเล่นงาน

ระวัง!ดาวิดส์เสียวอาแจ็กซ์โดนตัวจี๊ดผีเล่นงาน

Posted 24/05/2017 by siamsport

"พิตบูล" เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ตำนานแข้งเลือดดัตช์ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชื่นชมทีมเก่าว่าเป็นทีมพลังหนุ่ม ที่มีเกมเพรสซิ่งเป็นจุดเด่น แต่การเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงฯ ยูโรป้า ลีก เป็นงานยาก เพราะเป็นทีมคนละระดับ จนเสียวแทนว่าถ้าตะบี้ตะบันเพรสซิ่ง แต่ไม่ได้ผล จะโดนนักเตะเร็วและเทคนิคดี อย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เล่นงานได้ง่ายๆ

เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ตำนานกองกลางชาวดัตช์ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เผยแม้ทีมเก่าแดนกังกหันลมจะมีความสดจากนักเตะหนุ่มวัยคึกคะนอง ในเกมยูโรป้า ลีก ที่จะชิงดำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 24 พ.ค. นี้ แต่ความอ่อนประสบการณ์ก็นำมาซึ่งความผิดพลาด แถมยอมรับตรงๆ ว่าเสียวแทนแข้งรุ่นน้องที่อาจโดนผู้เล่นอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ฉีกเป็นริ้วๆ ได้

อาแจ็กซ์ ได้รับเสียงชื่นชมจากฟอร์มที่โดดเด่นที่อุดมไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดี แต่ในสายตาของ ดาวิดส์ มองว่า ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ เป็นทีมที่อยู่อีกระดับหนึ่ง ที่สามารถสร้างปัญหา และเล่นงานทีมคนหนุ่มอย่างอาแจ็กซ์ได้

"กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วพวกเขามีผู้ใหญ่ แต่กับอาแจ็กซ์ คุณมีแต่เด็ก แท็กติกของมูรินโญ่คือตั้งรับ เน้นความเหนียวแน่น และนั่นเข้าทางอาแจ็กซ์ที่เล่นเกมเพรสซิ่ง แต่ถ้าคุณคุณมีผู้เล่น 2-3 คนที่เร็วมากๆ อย่างแรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล หละ? ผมได้ดูพวกเขาเล่นในไม่กี่เกมที่ผ่านมา และพวกเขาอยู่อีกระดับ พวกเขามีความเร็ว ฝีเท้าดี และเป็นเพชฌฆาตได้"

"จุดแข็งของอาแจ็กซ์คือเกมเพรสซิ่ง แต่ถ้าคุณเพรสแล้วบอลมันข้ามไปแนวรับ คนที่เร็วที่สุดคือคนที่มีโอกาสดีที่สุด พวกเขามีเทคนิค แข็งแกร่ง แถมร่างกายดีด้วย พวกเขาเล่นในลีกที่ปะทะหนักหน่วงทุกอาทิตย์ แรชฟอร์ดเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ เขามีความเร็ว มีเทคนิคดีมากแล้วก็กล้าเล่นด้วย"

"เขาเป็นนักเตะวัยรุ่นที่ผ่านการเล่นให้ ยูไนเต็ด มาแล้ว 2 ฤดูกาล เล่นฟุตบอลยุโรป เล่นทีมชาติ และเล่นพรีเมียร์ลีก มันเทียบอะไรกับการเจอทีมอันดับ 16 ในเอริดิวิซี่ไม่ได้เลย เทียบไม่ได้เลย แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น นี่แหละฟุตบอล สิ่งที่ผมชอบอาแจ็กซ์คือเด็กๆ พวกนี้เริ่มเล่นประสานกันได้ดีในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพราะตอนแรกๆ มันไม่เหมือนว่าพวกเขาจะมีซีซั่นที่ดีเลย"

"สำหรับอาแจ็กซ์ การเข้ารอบชิงฯ เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่แล้ว พวกเขาไม่มีอะไรจะเสีย พวกเขากำลังอยู่ในโมเมนตัม เพราะฉะนั้น อะไรก็เป็นไปได้ แต่ถ้าคุณเจอกับยูไนเต็ด และคุณก็รู้อยู่แล้วว่าเด็กๆ มักทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ นี่เองที่ ยูไนเต็ด อาจเล่นงานพวกเขาได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่างนี้นี่เอง!เดอะซันรวมสถิติน่าสนพรีเมียร์ฯ
    เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รวบรวมสถิติที่น่าสนใจของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2016-17 มานำเสนอ
  • แฟนผีต้องรู้!สถิติมูนัดชิงดำ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติที่ดีสุดๆ กับการลงเล่นนัดชิงดำ โดยพาทีมชนะได้ถึง 11 หนจาก 13 เกม ซึ่งครั้งแรกที่เขานำทีมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศก็เป็นเกม ยูฟ่า คัพ หรือชื่อเดิมของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก
  • ตำนานมาแล้ว!ก็องโต้ให้กำลังใจคนแมนเชสเตอร์
    เอริก คันโตน่า อดีตยอดแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาให้กำลังใจชาวเมืองแมนเชสเตอร์ ภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่เมืองดังกล่าวจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย พร้อมระบุ ตนรักเมืองนี้ รวมถึงประเทศอังกฤษมากๆ
  • มูเร้าผีซิวยูโรปาเพื่อเหยื่อระเบิดคอนเสิร์ต
    แด่ทุกดวงวิญญาณ! โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส สุดเศร้าไม่อาจอยู่ดูแลผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุวางระเบิดคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ อารีน่าได้ เหตุมีภารกิจต้องบินไปเตะเกมชิงดำ ยูโรปา ลีก แต่ยันแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนจะสวมวิญญาญผู้เสียชิวตลงสนามด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »