ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ทำความรู้จักวินิซิอุสหอกดาวรุ่ง38ล้านป.ชุดขาว

ทำความรู้จักวินิซิอุสหอกดาวรุ่ง38ล้านป.ชุดขาว

Posted 25/05/2017 by siamsport

เรอัล มาดริด ยอดทีม ลา ลีกา สเปน ยืนยันเซ็นสัญญาคว้าตัว วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าดาวรุ่ง ฟลาเมงโก้ ร่วมทัพ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวจะอยู่รับใช้ต้นสังกัดเก่าต่อไปอีก 1 ปี ก่อนย้ายเข้าสู่ถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ขณะที่ เดลี่ เมล สื่อผู้ดี จะนำเรามาทำความรู้จักกับหัวหอกเจ้าของค่าตัว 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,710 ล้านบาท) วัย 16 ปี

- ตำแหน่งถนัด


         วินิซิอุส จูเนียร์ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก แต่ส่วนใหญ่มักถูกส่งลงประจำการเป็นปีกซ้าย ตอนค้าแข้งกับ ฟลาเมงโก้

 - ฝีเท้าโดดเด่นแค่ไหน


         จากการที่ "ราชันชุดขาว" ยอมทุ่มเงินถึง 38 ล้านปอนด์เพื่อแข้งวัย 16 ปี นั่นแสดงให้เห็นว่า เขาต้องทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และมันเป็นเกมที่ถูกส่งลงประเดิมสนามนัดแรกกับ ฟลาเมงโก้ ในฐานะตัวสำรองนาทีที่ 80 ในเกมกับ อัตเลติโก มิไนโร่ ที่เขาวาดลวดลายไปแจ่มแจ๋วเกินบรรยาย ไม่ใช่แค่ทำลายสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ถูกส่งลงสนามในเกมดาร์บี้แมตช์ของ เนย์มาร์ แต่เขายังลงสนามโดยสวมเสื้อเบอร์เดียวกับ โรบินโญ่ แข้งขวัญใจอีกด้วย

 - เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับใคร?


         มันอาจเป็นการสร้างความกดดันให้ วินิซิอุส มากเกินไปจากการถูกยกไปเปรียบเทียบกับ เนย์มาร์ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่กังวลแต่อย่างใด นอกจากนั้น เขามีอายุเพียง 10 ปี ตอนเซ็นสัญญากับ ฟลาเมงโก้ และประเดิมสนามกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีแค่ 3 ปีถัดจากนั้น

 - สถิติของเขาเป็นอย่างไร?


         ฤดูกาลนี้ วินิซิอุส ลงสนามในเกมลีกให้ ฟลาเมงโก้ เพียง 2 นัดในฐานะตัวสำรองเท่านั้น แต่เป็นกับทีมชาติบราซิล ชุดยู-17 ที่เขาเริ่มต้นสร้างชื่อตัวเองให้เป็นที่รู้จักในโลกลูกหนัง เมื่อยิงถึง 7 ประตู จาก 8 นัด ในศึกชิงแชมป์เยาวชนทวีปอเมริกาใต้ 2017 ซึ่งทัพ "แซมบ้า" คว้าแชมป์มาครอง

 - เขาจะย้ายมาสวมเสื้อ เรอัล มาดริด เมื่อไหร่?


         แข้งวัย 16 ปีตัดสินใจที่จะอยู่ค้าแข้งในบราซิล ต่อไปอย่างน้อยอีก 1 ปี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก เรอัล มาดริด ด้วย เขาจะอยู่กับ ฟลาเมงโก้ ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงปี 2019 ก่อนย้ายมาลากเลื้อยให้ "ราชันชุดขาว" ในฤดูกาล 2019-20

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »