ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดิ โอนลี่ วัน! มูรินโญผงาดโค้ชคนแรกคว้าแชมป์ยุโรปสองถ้วย ถ้วยละสองสมัย

ดิ โอนลี่ วัน! มูรินโญผงาดโค้ชคนแรกคว้าแชมป์ยุโรปสองถ้วย ถ้วยละสองสมัย

Posted 25/05/2017 by goal.com

กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คุมทีมคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก และ ยูฟา ยูโรป้าลีก รายการละมากกว่าหนึ่งสมัย

ชัยชนะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนืออาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 ในยูฟา ยูโรป้าลีก นัดชิงชนะเลิศ ส่งผลให้ โชเซ มูรินโญ กลายเป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ถ้วยยุโรปทั้งสองรายการได้มากกว่ารายการละหนึ่งครั้ง

ปีศาจแดงออกนำตั้งแต่นาทีที่ 18 จาก พอล ป็อกบา ก่อนที่ เฮนริค มคิตาร์ยาน จะยิงประตูที่สองหลังเริ่มครึ่งหลังไปสองนาที เป็นสกอร์สู่ถ้วยแชมป์และตั๋วไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าในที่สุด

    1 - Jose Mourinho is the first manager to win both the European Cup/CL (2) & UEFA Cup/Europa League (2) more than once. Winner. pic.twitter.com/8qouf1cC3y
    — OptaJoe (@OptaJoe) May 24, 2017

ก่อนจะมารับงานคุมทีมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด มูรินโญแจ้งเกิดจากการพาทีมในโปรตุเกสอย่างเอฟซี ปอร์โต้ คว้าแชมป์ยูฟาคัพ(ชื่อเดิมของยูโรป้าลีก) ในฤดูกาล 2002-03 ก่อนที่จะคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ได้ทันทีในฤดูกาลต่อมา ตัดมาที่ฤดูกาล 2009-10 มูรินโญนำอินเตอร์ มิลาน คว้าถ้วยแชมเปียนส์ลีกสมัยที่สามในประวัติศาสตร์สโมสร และสมัยที่สองของตัวเอง เมื่อรวมกับถ้วยยูโรป้าใบล่าสุด มูรินโญจึงกลายเป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ยุโรปสองใบได้มากกว่าหนึ่งครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาต้าสุดแฮปปี้ช่วยผีซิวแชมป์ยูโรปา
    ฆวน มาต้า มิดฟิลด์จอมพลิ้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฮปปี้สุดๆ หลังช่วยทีมซิวแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมยกความสำเร็จครั้งนี้ให้เหยื่อบอมบ์ที่ แมนเชสเตอร์
  • ยิ่งใหญ่!ผีได้แชมป์ยุโรปครบ3รายการ
    แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรปครบ 3 รายการสักที หลังล่าสุดซิวแชมป์ ยูโรปา ลีก ไปนอนกอด ส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมที่ 5 ที่ทำอย่างนั้นได้
  • แชมป์3รายการ!มูชูผีมีซีซั่นสุดแจ่ม
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ นี่นับเป็นฤดูกาลที่ดีของทีม หลังล่าสุดได้แชมป์ ยูโรปา ลีก มาครอง จากการชนะ อาแจ็กซ์ 2-0 ในรอบชิงดำ พร้อมชมลูกทีมที่เล่นได้ดีสุดๆ
  • สื่อผู้ดีนำเสนอ5เรื่องน่าสนใจจากเกมยูโรปาฯ
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ นำเสนอ 5 เรื่องราวที่น่าสนใจจากเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »