ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » นึกถึงตอนวัยรุ่น!ชาบีชูโครสทายาทตน

นึกถึงตอนวัยรุ่น!ชาบีชูโครสทายาทตน

Posted 25/05/2017 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ บาร์เซโลน่า ออกปากชม โทนี่ โครส กองกลาง เรอัล มาดริด ว่าเล่นได้คล้ายตนสุดๆ แต่รับ หวังว่า "ราชันชุดขาว" จะแพ้ ยูเวนตุส ในนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก

ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานกองกลางของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวยกย่อง โทนี่ โครส มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด จนถึงขั้นมองว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายกับตน

ชาบี ได้รับการยกย่องว่าเป็นแข้งระดับโลกหลังเติบโตมาจากระบบเยาวชนของ บาร์เซโลน่า และกลายเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางที่เก่งที่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง โดยเขาได้แชมป์หลายรายการกับทีม อาทิเช่น ลา ลีกา 8 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 หน และ โกปา เดล เรย์ 3 ครั้ง เป็นต้น

ขณะที่ โครส นั้น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2014 เขาก็เป็นหนึ่งในกำลังหลักของ เรอัล มาโดยตลอด พร้อมมีส่วนช่วยให้ทีมได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นก่อน กับแชมป์ ลา ลีกา ในฤดูกาลนี้ด้วย แถมซีซั่นนี้เขาก็ยังมีลุ้นได้สัมผัสถ้วย "บิ๊กเอียร์" กับทีมเช่นกัน

"ผมคิดว่า โครส เป็นเครื่องจักรของ เรอัล มาดริด เขามีสไตล์การเล่นที่ทำให้ผมนึกถึงตัวเอง เขาเป็นเหมือนทายาทของผมในสนาม ในนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เนี่ย ด้วยความที่ผมเป็นคนของ บาร์เซโลน่า ทำให้ผมคงไม่มีทางเชียร์ เรอัล ได้ เพราะถ้าพวกเขาเล่นได้ดี มันก็หมายความว่า บาร์เซโลน่า ทำได้ไม่ดี ผมขออวยพรให้ ยูเว่ โชคดี เพราะพวกเขาทำงานหนักมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาสมควรได้แชมป์" แข้งวัย 37 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่กับ อัล-ซาดด์ ทีมในกาตาร์ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แทนบัลเบร์เด้!บิลเบาตั้งซิกันด้าคุมทัพ
    แอธ. บิลเบา จัดการตั้ง โฆเซ่ อังเคล ซิกันด้า อดีตหัวหอกของทีมมาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีนี้
  • บัลเบร์เด้ปิดปากเงียบข่าวบาร์ซ่าสนดึงคุมทัพ
    เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือดังเลือดกระทิงดุ ขอไม่ตอบถึงเรื่องที่กำลังได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลน่า แต่ยันตอนนี้ตนกำลังเป็นที่ต้องการของหลายสโมสร
  • ศาลสูงสเปนสั่งจำคุกเมสซี่21เดือนคดีเลี่ยงภาษี
    ศาลสูงสุดเมืองกระทิงดุ ตัดสินจำคุก ลิโอเนล เมสซี่ และ ฮอร์เก้ คุณพ่อ เป็นเวลา 21 เดือน และ 15 เดือนตามลำดับ จากข้อหาเลี่ยงภาษีระหว่างปี 2007-09 แต่ทั้งคู่ไม่ต้องไปนอนในห้องขัง เหตุลงโทษไม่ถึง 2 ปี และไม่เคยทำความผิดมาก่อนตามกฎหมายของสเปน
  • ฉาว!โรเซลล์โดนรวบคดีฟอกเงิน
    เอล มุนโด้ สื่อของสเปน ระบุ ซานโดร โรเซลล์ อดีตบิ๊กบอส บาร์เซโลน่า ถูกตำรวจรวบตัวหลังโดนกล่าวหาว่าฟอกเงินผ่านทางกานขายลิขสิทธิ์เกมอุ่นเกือกให้ทีมในบราซิล โดยว่ากันว่าเขาได้เงินจากการทำสัญญาครั้งนี้ 15 ล้านยูโรด้วยกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »