ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » กวีดีแต่ปาก!มูเมินเสียงวิจารณ์ผีเล่นไม่สวย

กวีดีแต่ปาก!มูเมินเสียงวิจารณ์ผีเล่นไม่สวย

Posted 25/05/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เบื่อพวกโลกสวย เพียรหาข้อตำหนิติติง "ปีศาจแดง" ว่าเล่นบอลไม่สวยอย่างนั้นอย่างนี้ หลังวางหมากให้ทีมลงไปทุบ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม นิ่มๆ 2-0 คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มาครอง ชี้ วงการลูกหนังมีแต่กวี พูดจาสวยหรู แต่พวกนี้กลับไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ยักไหล่ และเมินเสียงวิจารณ์จากผู้แพ้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ทั้งปีเตอร์ บอสซ์ โค้ช และ ดาวี่ คลาสเซ่น กองกลางกัปตันทีม ที่ออกมาบ่น และเหน็บแนมว่า "ปีศาจแดง" เน้นเกมอุด และเล่นบอลยาว แถมได้ลูกยิงแบบฟลุ้คๆ ในเกมยูโรป้า ลีก รอบชิงฯ ที่ชนะแบบไม่ยากเย็น 2-0 วันพุธที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตอกกลับทุกเสียงวิจารณ์ว่า การเป็นกวีไม่ได้ช่วยให้คว้าแชมป์

ปอล ป๊อกบา ยิงไกลแฉลบให้ทีม "ปีศาจแดง" นำ 1-0 นาที 18 จากนั้นเริ่มครึ่งหลังไม่กี่อึดใจ จากจังหวะลูกเตะมุม คริส สมอลลิ่ง โหม่งชงมาให้ เฮนริค มคิทาร์ยาน ตวัดยิงกลับหลังหน้าประตู เป็นลูกนำ 2-0 และทีมชนะไปในสกอร์นี้ ถึงกระนั้น ฝั่งอาแจ็กซ์ไม่ปลื้มเท่าไหร่ เพราะมองว่าพวกเขาเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ ส่วน ยูไนเต็ด เล่นรับแล้วโต้ ขณะที่สถิติออกมาว่า อาแจ็กซ์ ได้ครองบอล 69 เปอร์เซ็นต์ แต่ยิงเข้ากรอบแค่ 3 ครั้ง 

เสียงบ่นที่มีต่อ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ ยาโก้ อัสปาส กองหน้าเซลต้า บีโก้ ก็บ่นว่าเซลต้าแพ้ทั้งที่เล่นดีกว่าในรอบตัดเชือก แต่ มูรินโญ่ ไม่เสียเวลาเอามาคิด เพราะถ้วยแชมป์อยู่ในมือผู้ชนะ โดยบอกว่า "เราคิดมาตลอดว่าเราจะคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ได้ และเรามีความสุขมาก เราเล่นอย่างชาญฉลาด เราชนะแบบไม่ยากเย็น เราแกร่งกว่าพวกเขาเยอะ"

"ถ้าคุณมีเกมกลางอากาศที่โดดเด่น คุณก็ต้องเล่นบอลยาว ในวงการฟุตบอลมีกวีเยอะแยะเต็มไปหมด แต่กวีพวกนี้ไม่ได้แชมป์นะ เรารู้ว่าตรงไหนที่พวกเขาดีกว่าเรา และเราก็รู้ว่าตรงไหนที่เราดีกว่าพวกเขา เราพยายามทำลายจุดแข็งของพวกเขา และระเบิดจุดอ่อนออกมา เราทำได้ดีตั้งแต่นาทีแรก และเราสมควรได้แชมป์ที่สุด" รินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ บีที สปอร์ต

จากนั้นในห้องแถลงข่าวหลังเกม มูรินโญ่ถูกถามถึงประเด็นนี้ ซึ่งบอกว่า "กวีคือคนที่ชนะทุกนัด ผมว่าน่าจะลองทำงานแบบนี้ดูเหมือนกัน ตลอดอาชีพผมไม่เคยชนะทุกนัด ผมมีแพ้ตลอด ในซีซั่นที่เลวร้าย ซีซั่นที่บางครั้งผมมีความรู้สึกว่าทีมของผมเป็นทีมที่แย่ที่สุดในโลก ซีซั่นที่บางครั้งผมรู้สึกว่าผมเป็นผู้จัดการทีมที่แย่ที่สุดในโลก เราก็ยังได้แชมป์มา 3 แชมป์"

"เราได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก จากการคว้าแชมป์ ไม่ใช่จากการจบอันดับสอง, สามหรือสี่ และเรายังได้ไปเล่นซูเปอร์ คัพ ด้วย เพราะฉะนั้นผมคิดว่าซีซั่นนี้มันดีแล้ว นี่เป็นชัยชนะของนักปฏิบัติ ของคนถ่อมตนที่เคารพคู่แข่ง และพยายามหยุดคุณภาพพวกเขา และเผยจุดอ่อนออกมา ไม่ใช่พวกกวี แค่คนที่อ่อนน้อมถ่อมตน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »