ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เรื่องที่อาจไม่รู้เกี่ยวกับแบร์นาร์โด้ซิลวา

5เรื่องที่อาจไม่รู้เกี่ยวกับแบร์นาร์โด้ซิลวา

Posted 27/05/2017 by siamsport

 

        เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ เผย 5 เรื่องน่าสนใจของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางตัวรุกชาวโปรตุกีส หลังเพิ่งเป็นผู้เล่นใหม่แกะกล่องของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

1. ชื่อและสไตล์คล้ายกับ ซิลบา (Silva)

        ดาวเตะวัย 22 ปี ไม่ใช่ ซิลวา (Silva) คนเดียวที่อยู่ในทีมเมื่อเขาย้ายมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะเขาจะมีชื่ออยู่ร่วมกับ ดาบิด ด้วย จอมทัพทีมชาติสเปน ค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม 7 ฤดูกาล และเขากลายเป็นที่รักของสาวก "เรือใบสีฟ้า" เรียบร้อย


        สำหรับตอนนี้ ซิลวา จะต้องใช้เวลาอีกเยอะเพื่อยกระดับให้เทียบเทียมกับยอดแข้งแชมป์โลก กระนั้น ดาวเตะชาวโปรตุกีส ก็มีลีลาการเล่นที่คล้ายคลึงกับ ดาบิด ซิลบา โดยถนัดเท้าซ้าย, เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมเกม และมีศักยภาพในการเลี้ยงบอลหลอกล่อกองหลังคู่แข่ง


        ซิลวา ทำ 9 แอสซิสต์ในเกมลีก เอิง ฤดูกาลนี้ และแน่นอนว่าความสามารถของเขามีโอกาสที่จะได้สืบทอดตำแหน่งเบอร์ 10 (เพลย์เมกเกอร์) แทน ซิลบา ในอนาคต


2. คว้ารองแชมป์ ยูโร รุ่นยู 21 ปี 2015

        ซิลวา เป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติโปรตุเกสชุดเล็กที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นในศึกยูโร รุ่น ยู 21 ปี ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงปราก โดยเขายิงประตูเบิกร่องให้ทัพ "ฝอยทองจูเนียร์" ไล่ถล่ม เยอรมนี 5-0 ในรอบรองชนะเลิศ รายการดังกล่าว ก่อนที่พวกเขาจะผิดหวังพ่ายการดวลจุดโทษ ต่อ สวีเดน 3-4 หลังจากเสมอกันในเวลา 120 นาทีแบบไร้สกอร์


3. คว้ารางวัลสำคัญเมื่อ 3 ปีก่อน

        มิดฟิลด์ตัวรุกอนาคตไกล ย้ายมาอยู่กับ เบนฟิก้า ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าในระบบศูนย์ฝึกเยาวชนของ "เหยี่ยวลิสบอน" ก่อนจะถูกดันขึ้นไปเล่นเปิดตัวกับ เบนฟิก้า ชุดบี ในระดับดิวิชั่น 2 ลีกโปรตุเกส ปี 2013 ซิลวา ซัดไป 7 ประตูจากการเล่นในลีก 38 แมตช์ในฤดูกาลแรก ด้วยผลงานแบบนี้ทำให้เขาได้รับเลือกคว้ารางวัลนักเตะที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งซีซั่น ในระดับเซกุนด้า ลีกา 
 

4. ย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาล

        ซิลวา ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมลีกแค่ 1 แมตช์ให้กับ เบนฟิก้า ชุดใหญ่ ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้ โมนาโก ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2014-15 จากนั้นเขาได้พิสูจน์ความสำเร็จของตัวเองได้เมื่อลงสนาม 42 แมตช์จากทุกรายการในฤดูกาลเปิดตัว พร้อมกับซัดไป 9 ประตู นี่คือฟอร์มที่โดดเด่นที่ทำให้ โมนาโก ยินดีควักกระเป๋ามากกว่า 13 ล้านปอนด์ (ราว 585 ล้านบาท) ทั้งๆ ที่ตอนนั้นอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น


5. เอเยนต์ของเขาชื่อฮอร์เก้ เมนเดส

        ตอนแรกเชื่อขนมกินได้ว่า เพลย์เมกเกอร์อนาคตไกลเลือดฝอยทอง จะย้ายมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเขาตัดสินใจจะโบกมือลาโมนาโก เนื่องจาก "ปีศาจแดง" มีสายสัมพันธ์กับ ฮอร์เก้ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนฯ ยูฯ


        ยังไม่หมดแค่นั้น เมนเดส ยังเป็นเอเยนต์ให้กับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน และ มาร์กอส โรโฮ ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ อย่างไรก็ตาม โจเซป กวาร์ดิโอน่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเอาชนะใจ ซิลวา ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมที่ทีมของเขา ชนะ โมนาโก 5-3 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก (แต่ แมนฯ ซิตี้ ตกรอบด้วยสกอร์รวม 6-6 เนื่องจากเสียอเวย์โกล) ได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรียบร้อย!เรือโอเคคว้าซิลวา43ล้านป.
    แบร์นาโด้ ซิลวา กองกลางทีมชาติโปรตุเกส กลายเป็นนักเตะรายแรกที่ แมนฯ ซิตี้ ดึงมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังตกลงจ่ายค่าตัวให้ โมนาโก 43 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 5 ปี
  • "มาริโน่" สรุป 6 ข้อเคลียร์ๆ ทั้งหมดของหงส์ฤดูกาล 2016-17
    เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่เด็กหงส์คงรู้สึกแก่ขึ้นเป็นกองจากการติดตามเชียร์ทีมรัก แม้สุดท้ายจะจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งเหมือนหนังเกาหลีด้วยการติดท็อปโฟร์ แต่ระหว่างทางล้วนมีสตอรี่น่าสนใจและเก็บไปเป็นการบ้าน ผมสรุปมา 6 ข้อดังนี้....
  • ขอสอง!เรือทุ่มมหาศาลสอยอเล็กซิส-วอล์คเกอร์
    สื่อผู้ดีตีข่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นอกมั่นใจว่าจะได้ตัว ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็ก สเปอร์ส กับ อเล็กซิส ซานเซซ ปีกตัวเก่ง อาร์เซน่อล มารว่มทีมในราคารวมกันสูงถึง 100 ล้านปอนด์ ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ตั้งเป้าดึงทั้งคู่ เพื่อตัดกำลัง "ปืนใหญ่" กับ "ไก่เดือยทอง" ไปในตัว
  • อย่างนี้นี่เอง!เดอะซันรวมสถิติน่าสนพรีเมียร์ฯ
    เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รวบรวมสถิติที่น่าสนใจของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2016-17 มานำเสนอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »