ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปรีวิวเอฟเอ คัพ:อาร์เซน่อล VS เชลซี

ปรีวิวเอฟเอ คัพ:อาร์เซน่อล VS เชลซี

Posted 27/05/2017 by siamsport

 

        ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง..."สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัดเต็มหวังคว้าดับเบิลแชมป์ซีซั่นนี้โดยมี ดีเอโก้ คอสต้า นำล่าสกอร์ เกมพบ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่มี อเล็กซิส ซานเชซ พร้อมกระชากพังตาข่าย ลุ้นระทึกในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ (รอบชิงชนะเลิศ) คืนวันเสาร์ที่ 27 พ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, เวลา : 23.30 น.

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ
(รอบชิงชนะเลิศ)

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560

อาร์เซน่อล  VS  เชลซี

ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, เวลา : 23.30 น.

สนาม : เวมบลีย์

        เกมลอนดอนดาร์บี้ รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดของโลก ครั้งที่ 136 เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซี

        เดอะ กันเนอร์ส ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ จบอันดับ 5 ได้แค่โควต้า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า ทำให้เก้าอี้ของ เวนเกอร์ กำลังสั่นคลอนอย่างหนัก

        และอนาคตของ เวนเกอร์ จึงยังเป็นเครื่องหมายคำถาม ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสยืนยันจะขอสรุปอนาคตของตัวเองหลังจบเกมที่ เวมบลีย์

        สภาพทีมมีปัญหาแนวรับให้ต้องเครียด เมื่อต้องขาด โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟที่โดนไล่ออกในเกมสุดท้ายของซีซั่น อุทธรณ์โทษแบนไม่ผ่าน

        กาเบรียล เปาลิสต้า กองหลังบราซิล ก็มีปัญหาตรงเอ็นไขว้หัวเข่า มาจากเกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 เช่นกัน ต้องพักประมาณ 6-8 สัปดาห์

        อีกคนต้องเช็กความฟิต ชโคดราน มุสตาฟี่ เซนเตอร์ทีมชาติเยอรมัน ป่วยและไม่ได้ลงซ้อมตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ยังรอคำตอบจากทีมแพทย์

        หาก มุสตาฟี่ ลงไม่ได้อีกคน ก็อาจต้องเข็น แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ลงเล่น หลังกลับมาลงสำรองนัดก่อนได้แล้ว ซึ่งเป็นการลงนัดแรกและนัดเดียวของซีซั่นด้วย

        แต่ตำแหน่งอื่นๆ มีข่าวดี อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าคนสำคัญที่เจ็บเอ็นร้อยหวายมาจากนัดก่อน จะฟิตทันลงสนามไม่มีปัญหา

        และวิงแบ็กฝั่งขวา อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่เดี้ยงอยู่ก่อน ก็กลับมาซ้อมเรียบร้อยแล้ว

        ส่วนที่พักยาวอยู่ก่อนมี ซานติ กาซอร์ล่า กองกลางเจ็บเอ็นร้อยหวายคนเดียว

        การจัดทัพ ปีเตอร์ เช็ก ลงเฝ้าเสา แผงหลัง ร็อบ โฮลดิ้ง, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล วิงแบ็ก 2 ฝั่ง เอ็คตอร์ เบเยริน กับ คีแรน กิ๊บบ์ส

        แดนกลาง อารอน แรมซี่ย์ คุมเกมกับ กรานิต ชาก้า

        แนวรุก เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ พร้อมปั้นเกมเหมือนเดิม โดยที่หน้าเป้า แดนนี่ เวลเบ๊ค ต้องเบียดแย่งกับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

        ฝั่ง เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ของกุนซือชาวอิตาเลียน อันโตนิโอ คอนเต้ ได้เฉลิมฉลองกันไปแล้ว และยังหวังคว้าดับเบิลแชมป์อีกในสุดสัปดาห์นี้

        สิงโตน้ำเงินคราม ยังทำสถิติใหม่ในพรีเมียร์ลีก ด้วยการชนะมากที่สุด 30 นัดใน 1 ฤดูกาล ทำลายสถิติของตัวเองที่ทำไว้ 29 นัด ถึง 3 ซีซั่น

        สภาพทีมไม่มีปัญหาใดๆ คอนเต้ ยังคงส่งตัวหลักสลับลงสนามใน 2 นัดสุดท้ายที่ชนะ วัตฟอร์ด 4-3 และ ซันเดอร์แลนด์ 5-1 แม้เป็นเกมไร้ความหมายไปแล้ว

        เกมที่ เวมบลีย์ จึงสมบูรณ์พร้อมสุดๆ ผู้รักษาประตู ติโบต์ กูร์กตัวส์ แผงหลัง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ผนึกกำลัง ดาวิด ลุยซ์ และ แกรี่ เคฮิลล์

        วิงแบ็ก 2 ฝั่ง วิคเตอร์ โมเสส กับ มาร์กอส อลอนโซ่

        แดนกลาง เนมานย่า มาติช คุมเกมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แนวรุก เปโดร โรดริเกซ ลากเลื้อยกับ เอแดน อาซาร์ โดยมีหน้าเป้า ดีเอโก้ คอสต้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก, ร็อบ โฮลดิ้ง, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล, เอ็คตอร์ เบเยริน, อารอน แรมซี่ย์, กรานิต ชาก้า, คีแรน กิ๊บบ์ส, เมซุต โอซิล, อเล็กซิส ซานเชซ, แดนนี่ เวลเบ๊ค

        เชลซี : ติโบต์ กูร์กตัวส์, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, วิคเตอร์ โมเสส, เนมานย่า มาติช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่, เปโดร โรดริเกซ, เอแดน อาซาร์, ดีเอโก้ คอสต้า

        ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

 


ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- นี่เป็นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ครั้งที่ 2 ระหว่างอาร์เซน่อลกับเชลซี โดย "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นฝ่ายชนะในปี 2002 ที่คาร์ดิฟฟ์ ด้วยสกอร์ 2-0 จากประตูของ เรย์ พาร์เลอร์ และ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก
- นี่เป็นคู่แรกที่ชิงชนะเลิศกันทั้งที่มิลเลนเนียม สเตเดี้ยมและเวมบลีย์ใหม่
- ชัยชนะสำหรับอาร์เซน่อล จะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 13 และเป็นเจ้าของสถิติสูงสุดเพียงทีมเดียวเหนือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ 12 ครั้ง
- ถ้าชนะชนะ จะเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งที่ 8 ของพวกเขา เท่ากับสเปอร์ส (มากเป็นอันดับ 3)
- นี่จะเป็นครั้งที่ 7 จาก 11 ครั้งหลังสุดในเอฟเอ คัพ ที่แชมป์ตกเป็นของอาร์เซน่อล หรือไม่ก็เชลซี
- อาร์แซน เวนเกอร์ มีโอกาสชนะเชลซีในเอฟเอ คัพ เป็นครั้งที่ 3 จาก 4 ฤดูกาล และถ้าคว้าแชมป์ได้ เขาจะกลายเป็นกุนซือที่คว้าถ้วยนี้มากที่สุด ด้วยจำนวน 7 ครั้ง (ตอนนี้ 6 ครั้ง เท่า จอร์จ แรมซี่ย์)
- อันโตนิโอ คอนเต้ มีโอกาสเป็นผู้จัดการทีมอิตาเลียนคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ 3 จาก 4 กุนซือเลี่ยนก่อนหน้านี้มาจากการคุมเชลซี (วิอัลลี่ ปี 2000, อันเชล็อตติ ปี 2010, มันชินี่ ปี 2011 และ ดิ มัตเตโอ ปี 2012)
- คอนเต้ เคยเข้าชิงชนะเลิศบอลถ้วยภายในประเทศเพียงครั้งเดียวของคอนเต้ ในฐานะกุนซือ (ไม่รวมซูเปอร์คัพ) เกิดขึ้นสมัยคุมนาโปลี ก่อนพ่าย 0-2 ต่อนาโปลี ฤดูกาล 2011-12
- เชลซี ไม่แพ้ใน 4 ครั้งหลังสุดที่เล่นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ โดยทั้งหมดเกิดขึ้นที่สนามเวมบลีย์ (2007, 2009, 2010 และ 2012) อย่างไรก็ดี ทีมสุดท้ายที่ชนะพวกเขาคือ อาร์เซน่อล ฤดูกาล 2001-02
- ทีมแชมป์ลีกสูงสุด ก้าวสู่การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ถึง 11 จาก 18 ครั้งที่ผ่านถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมล่าสุดที่ทำได้คือ เชลซี ในปี 2010 ขณะที่ทีมสุดท้ายที่พลาดดับเบิลแชมป์ หลังผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2007
- นี่เป็นเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 20 ของอาร์เซน่อล มากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยพวกเขาไม่แพ้ใน 5 ครั้งหลังสุดที่เข้าชิงชนะเลิศ นับตั้งแต่พ่ายลิเวอร์พูล ในปี 2001
- ธีโอ วัลค็อตต์ เป็นดาวยิงสูงสุดในบรรดาผู้เล่นที่เหลืออยู่ในรายการนี้ ด้วยจำนวน 5 ประตู โดยเขายิงประตูแรกให้อาร์เซน่อล ในนัดชิงชนะเลิศ ปี 2015 ที่ชนะแอสตัน วิลล่า (4-0)
- เปโดร ทำ 4 ประตูและ 2 แอสซิสต์ให้เชลซีผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ โดยผู้เล่นสเปนทำประตูได้ในนัดชิงชนะเลิศ 2 จาก 3 ปีหลัง (ซานติ กาซอร์ล่า ในปี 2014 และ ฆวน มาต้า ในปี 2016)
- เปโดร เป็นผู้เล่นเชลซีคนเดียวที่แตะเลข 2 หลักทั้งยิงประตู (13) และแอสซิสต์ (11) ในทุกรายการ ฤดูกาลนี้
- จอห์น เทอร์รี่ เป็นผู้เล่นเชลซีคนเดียวที่หลงเหลือจากชุดชนะลิเวอร์พูลในปี 2012 โดยเขาเป็นกัปตันทีมตลอด 4 ครั้งหลังที่ทีมคว้าแชมป์
- "ไอ้ปืนใหญ่" ชนะรวด 6 เกมหลังสุดที่เวมบลีย์ เป็นสถิติดีที่สุดของพวกเขาในสนามแห่งนี้ (รวมทั้งยุคใหม่และเก่า)
- อาร์เซน่อลชนะเชลซี 3-0 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อกันยายน 2016 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้มากที่สุดของ อันโตนิโอ คอนเต้ ในการคุมเชลซี
- สิงห์บลูส์แพ้แค่ 2 จาก 13 เกมหลังสุดที่พบอาร์เซน่อลในทุกรายการ (ชนะ 8 เสมอ 3) อย่างไรก็ตาม หนึ่งในความพ่ายแพ้เหล่านั้น เกิดขึ้นที่สนามเวมบลีย์ (ตอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2015-16)
- นี่เป็นเกมที่ 57 ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ในการคุมทีมอาร์เซน่อลพบเชลซี โดยที่ผ่านมา เขาคุมทีมแพ้เท่ากับที่ชนะ (ชนะ 21 เสมอ 14 แพ้ 21)
- อเล็กซิส ซานเชซ มีส่วนร่วม 44 ประตูจากการลงสนาม 50 เกมให้อาร์เซน่อลในฤดูกาลนี้ (29 ประตู, 15 แอสซิสต์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คู่ควร!ซานเชซคว้าแข้งยอดเยี่ยมปืนฤดูกาลนี้
    อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกอาร์เซน่อล ได้รับเลือกคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำสโมสรซีซั่นนี้ จากผลงานชั้นยอดโดนใจแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" ขณะที่ เมซุล โอซิล จอมทัพเลือดด๊อยท์ ไม่ติดท็อปทรี โดยเหตุผลฟอร์มการเล่นไม่คงเส้นคงวา
  • "มาริโน่" สรุป 6 ข้อเคลียร์ๆ ทั้งหมดของหงส์ฤดูกาล 2016-17
    เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่เด็กหงส์คงรู้สึกแก่ขึ้นเป็นกองจากการติดตามเชียร์ทีมรัก แม้สุดท้ายจะจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งเหมือนหนังเกาหลีด้วยการติดท็อปโฟร์ แต่ระหว่างทางล้วนมีสตอรี่น่าสนใจและเก็บไปเป็นการบ้าน ผมสรุปมา 6 ข้อดังนี้....
  • เวนเกอร์รับยากจะคุมทีมได้นานเท่าเฟอร์กี้
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับไป หลังจากได้รับกำลังใจจากอดีตยอดกุนซือชาวสกอตแลนด์ ที่ปกป้องเขาจากเสียงด่าทอต่างๆ นานา เผยยากมากที่จะทำงานได้แบบเฟอร์กี้ ที่คุมทีม "ปีศาจแดง" มานาน 26 ปี และเขาเองก็คงทำไม่ได้ แม้ขาดอีก 5 ซีซั่นกับ "ปืนใหญ่" ก็จะเทียบเท่าก็ตาม
  • เคฮิลล์รับเหตุระเบิดส่งผลนัดชิงเอฟเอคัพ
    แกรี่ เคฮิลล์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของเชลซี ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากลำบากทั้งของ "สิงห์บลูส์" และ อาร์เซน่อล ที่ต้องลงทำศึกแย่งถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ วันเสาร์นี้ เพราะประเทศกำลังเศร้าโศกกับเหตุก่อการร้ายในงานคอนเสิร์ตของ อาเรียน่า กรานเด้ วันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »