ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คีนทุบสถิติแข้งปี2000คนแรกยิงใน5ลีกใหญ่

คีนทุบสถิติแข้งปี2000คนแรกยิงใน5ลีกใหญ่

Posted 28/05/2017 by siamsport

มัวเซ่ คีน กองหน้าดาวรุ่ง ยูเวนตุส ทำสถิติเป็นแข้งเกิดปี 2000 คนแรกที่ยิงได้ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป หลังพังประตูชัยให้ต้นสังกัดเฉือน โบโลญญ่า เมื่อวันเสาร์ บอกสุดแฮปปี้และเป็นเรื่องโชคดีอย่างยิ่ง แต่ก็ชี้ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

มัวเซ่ คีน หัวหอกดาวรุ่ง "เจ้าม้าลาย" ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดในปี 2000 ที่ยิงประตูได้ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป หลังเพิ่งสวมบทฮีโร่พังประตูชัยให้ต้นสังกัดบุกไปเฉือนชนะ โบโลญญ่า 2-1 ในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แข้งวัย 17 ปี ถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 79 และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเขาก็พุ่งโขกพังประตูชัยให้ ยูเว่ เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่เกิดปี 2000 ทียิงได้ในลีกชั้นนำของยุโรป และภายหลังการแข่งขัน คีน ก็ออกมาเผยว่า นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นสำหรับเขาเท่านั้น

"ผมมีความสุขมากๆ กับประตูนี้และมันก็โชคดีด้วย มันคือความฝันของเด็กอายุ 17 ทุกคนสำหรับการยิงประตูให้กับยอดทีมอย่าง ยูเว่ มันวิเศษ แต่มันก็ยังต้องทำงานอีกมาก เพราะในความเห็นของผมแล้วนี่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น"

"ผมได้เรียนรู้มากมายจากการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และผมก็โชคดีมากๆ ที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับพวกเขา พวกเขาคอยช่วยเหลือและผลักดันผมอย่างดีที่สุดทุกครั้ง ผมขออุทิศประตูนี้ให้ครอบครัว โดยเฉพาะแม่ของผม ผมไม่คิดว่าแม่จะเชื่อว่าผมยิงประตูได้!" คีน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ครั้งแรกคู่ชิงชปล.เล่นในสนามปิดหลังคา
    เกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 จะเป็นครั้งแรกที่เล่นกันในสนามปิดหลังคา เหตุหวั่นเรื่องความปลอดภัย และป้องกันการก่อการร้ายทางอากาศ
  • ยูเว่เผยโก่งค่าตัวป๊อกเพราะไม่มีค่าฉีกสัญญา
    จูเซ็ปเป้ มาร์ร็อตต้า ผู้จัดการทั่วไปยูเวนตุส เผยหลักฐานสนับสนุนว่าทำไมสัญญานักเตะถึงไม่ควรจะมีค่าฉีกสัญญา เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น พวกเขาจะได้ค่าตัว ปอล ป๊อกบา จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ 60 ล้านยูโร ไม่ใช่ 110 ล้านยูโรแบบที่เกิดขึ้น
  • โบโลญญ่า 1 - 2 ยูเวนตุส
    ''เบียงโคเนรี่'' ยูเวนตุส แชมป์สคูเด็ตโต้ซีซั่นนี้ปิดฉากฤดูกาลได้เยี่ยมยอดหลังแมตช์สุดท้ายที่ขนตัวสำรองผสมกับตัวหลักบุกไปอัด โบโลญญ่า 2-1 ในศึก กัลโช่ เซเรียอา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "ม้าลาย" เก็บชัยนัดที่ 29 จาก 38 นัดทำแต้มถึง 91 คะแนน อีกทั้งเป็น ดับเบิลแชมป์ หลังเพิ่งซิวโคปปา อิตาเลียมา ก่อนจะบินไปลุ้น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับ เรอัล มาดริด วันที่ 3 มิถุนายน นี้ ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์
  • "ม้าลาย"เฮหวิวปิดซีซั่นก่อนบินฟัดราชันลุ้น3แชมป์
    ''เบียงโคเนรี่'' ยูเวนตุส แชมป์สคูเด็ตโต้ซีซั่นนี้ปิดฉากฤดูกาลได้เยี่ยมยอดหลังแมตช์สุดท้ายที่ขนตัวสำรองผสมกับตัวหลักบุกไปอัด โบโลญญ่า 2-1 ในศึก กัลโช่ เซเรียอา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "ม้าลาย" เก็บชัยนัดที่ 29 จาก 38 นัดทำแต้มถึง 91 คะแนน อีกทั้งเป็น ดับเบิลแชมป์ หลังเพิ่งซิวโคปปา อิตาเลียมา ก่อนจะบินไปลุ้น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับ เรอัล มาดริด วันที่ 3 มิถุนายน นี้ ที่เม...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »