ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » อำลาต๊อตติสุดยิ่งใหญ่!หมาป่าเฉือนเจนัว3-2เข้าป้ายรองแชมป์ลีก

อำลาต๊อตติสุดยิ่งใหญ่!หมาป่าเฉือนเจนัว3-2เข้าป้ายรองแชมป์ลีก

Posted 29/05/2017 by siamsport

ปิดตำนานเบอร์ 10 "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ สุดยิ่งใหญ่ หลังรับใช้สโมสรเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้ง 25 ซีซั่นติดต่อกัน ในเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ต๊อตติ ถูกเปลี่ยนลงสนามมาเป็นสำรองทำสถิติลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา พร้อมกับพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า

 

ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (นัดปิดฤดูกาล)
วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560
โรม่า 3 - 2 เจนัว

        สนาม : โอลิมปิโก

         โรม่า เปิดบ้านรอรับ เจนัว ในเกมอำลาสนาม ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และยังหวังจะรักษาอันดับ 2 ของตารางเอาไว้ให้ได้ เจ้าถิ่นมาแบบเต็มสูบ นำโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, รัดย่า นาอิงโกลัน, สเตฟาน เอล ชาราวี และ เอดิน เชโก้ ส่วนเจ้าของงานนั่งสำรองก่อน ขณะที่ทีมเยือนเลือกส่ง ปิเอโตร เปลเลกรี ดาวรุ่งวัยเพียง 16 ปี ลงตัวจริงครั้งแรก

         เริ่มได้เพียง 3 นาที "กริโฟเน่" ช็อกแฟนบอลมาได้ประตูก่อนเฉย จากจังหวะที่ ดาวิเด้ บิราสคี่ จ่ายให้ เปลเลกรี หลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปยิงผ่าน วอยเชียค เชสนี่ ไม่เหลือ ขึ้นนำ 1-0

         เจ้าบ้านตามตีเสมอทันควันเป็น 1-1 ในอีก 7 นาทีต่อมา เมื่อ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เปิดเข้าเขตโทษให้ เชโก้ จับแล้วซัดด้วยซ้ายชนเสา บอลยังมาเข้าทางหัวหอกบอสเนียฯ ใช้ตัวชนเข้าไปเลย

         อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 18 "หมาป่าเหลือง-แดง" ต้องเปลี่ยนตัวเป็นคนแรก หลัง เอเมอร์สัน มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ส่ง มาริโอ รุย ลงเล่นแทน

         ลูกทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กลับมาตั้งลำได้แล้ว เควิน สตรอทมัน จ่ายเข้าเขตโทษทางซ้ายให้ เชโก้ ปั่นด้วยขวากะให้เสียบเสาไกล แต่ ยูเจนิโอ ลามันน่า ยังพุ่งปัดได้เยี่ยม

         เกมเป็นของเจ้าถิ่น นาทีที่ 22 สตรอทมัน ไหลให้ เอล ชาราวี หลุดเข้าไปกดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งถากเสาสองไปไม่กี่คืบเท่านั้น

         จากนั้น โรม่า ยังครองเกมได้มากกว่า ทว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมจึงเจ๊ากันไปก่อน 1-1

         ครึ่งหลังดำเนินมาถึงนาทีที่ 54 สปัลเล็ตติ จัดการถอด ซาลาห์ ออก พร้อมส่ง ต๊อตติ ลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา

         เจ้าบ้านคึกคักทันที ต๊อตติ วางยาวเข้าเขตโทษให้ เอล ชาราวี เทกตัวโหม่ง กระนั้น ลามันน่า ยังเหินปัดข้ามคานได้เยี่ยม

         นาทีที่ 74 "จัลโล่รอสซี่" มาแซงนำ 2-1 จนได้ บอลถูกสาดเข้าเขตโทษทางขวา เชโก้ เกี่ยวเอาลง ก่อนไหลตั้งให้ เด รอสซี่ ตะบันด้วยซ้ายตุงตาข่าย

         ให้หลัง 5 นาที ผู้มาเยือนตามตีเสมอเป็น 2-2 ดีเอโก้ ลาซาลท์ หลุดไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้ายเปิดเข้ากลางให้ ลาโซวิช โขกไม่พลาด

         ลูกทีมของ อีวาน ยูริช เกือบได้อีกในนาทีที่ 82 จากลูกสวนกลับเร็ว ลาโซวิช หลุดเดี่ยวยิงติด เชสนี่ ก่อนบอลกระดอนชนเสาอย่างน่าเสียดาย

         ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นโหมหมดหวังเอาประตูชัยให้ได้ และมาประสบผลสำเร็จในนาทีสุดท้าย จากลูกฟรีคิกที่ นาอิงโกลัน เปิดเข้าเขตโทษ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ ขึ้นโหม่ง ตามด้วย เชโก้ โขกตั้งให้ ดีเอโก้ เปร็อตติ ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรองซัดจ่อๆ ไม่เหลือ จบเกม โรม่า เฉือนชนะ เจนัว 3-2 จบอันดับ 2 ของตาราง ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติ


        รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

         โรม่า : วอยเชียค เชสนี่; อันโตนิโอ รือดิเกอร์, คอสตาส มาโนลาส, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, เอเมอร์สัน (มาริโอ รุย น.18); ดานิเอเล่ เด รอสซี่, เควิน สตรอทมัน; โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ น.54), รัดย่า นาอิงโกลัน, สเตฟาน เอล ชาราวี (ดีเอโก้ เปร็อตติ น.69); เอดิน เชโก้

         เจนัว : ยูเจนิโอ ลามันน่า; ดาวิเด้ บิราสคี่, เอเซเกล มูนยอซ, ซานติอาโก้ เจนติเล็ตติ; ดาร์โก ลาโซวิช, มิเกล เวโลโซ่, อีซัค โคฟี่, ดีเอโก้ ลาซาลท์; ออสการ์ ฮิลเยมาร์ค (ดานิโล่ คาตัลดี้ น.56), รัฟฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่ (นิโกล่า นินโควิช น.50); ปิเอโตร เปลเลกรี (โอลิวิเย่ร์ เอ็นต์ฌาม น.70)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หมาป่าล่าชัย!จัดเชโก้ขย้ำเจนัวลุ้นยึดรองจ่าฝูงPPTVยิงสด
    "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า เกมนี้ยังมีความหวังต้องคว้า 3 คะแนนเท่านั้นจะได้โควตารอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าทันที โดย ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือของทีม พร้อมจัดทัพแบบเต็มพิกัด นำโดย เอดิน เชโก้ หัวหอกตัวความหวัง ลงล่าตาข่าย รับการมาเยือน เจนัว ที่การันตีการรอดตกชั้นได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (นัดสุดท้าย) คืนวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. นี้ (เวลา 23.00 น.) PPTV HD, บีอิน สปอร์ตส์ 1 ยิงส
  • เพื่อใคร?เบ็คส์เปิดใจเหตุผลที่เกือบซบโรม่า
    เดวิด เบ็คแฮม อดีตจอมปั่นฟรีคิก เปิดใจเคยคิดย้ายไปเล่นให้ โรม่า มาแล้วสมัยที่ยังอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยเหตุผลหลักเพราะอยากค้าแข้งร่วมกับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ โคตรหัวหอกตัวเก่ง "หมาป่าเหลืองแดง" รับการได้อยู่ทีมเดียวกับ "เจ้าชายหมาป่า" เป็นสิ่งที่พิเศษที่สุดในชีวิต
  • ผอ.โรม่าไม่การันตีเดรอสซี่อยู่ต่อ
    อุมแบร์โต้ กานดินี่ ผอ.โรม่า เผยไม่อาจยืนยันอนาคต ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กองกลางตัวเก๋า ได้ หลังนักเตะเหลือสัญญาจนถึงกลางปีนี้เท่านั้น พร้อมบอก ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานแข้ง "หมาป่า" จะไม่ได้รับสัญญาใหม่ แต่จะผันตัวไปรับหน้าที่อื่นแทนกับสโมสร
  • สปัลเล็ตติแจ้งลาโรม่าซัมเมอร์นี้
    โรม่า ต้องเริ่มมองหากุนซือคนใหม่ หลังสื่อดังเผย ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือคนเก่ง แจ้งกับบอร์ดบริหารแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาแทนของเดิมที่จะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »