ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ปิดตำนาน! "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ

ปิดตำนาน! "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ

Posted 29/05/2017 by siamsport

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้าประสบการณ์สูง อาแอส โรม่า ทีมชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปิดฉากบนเส้นทางอาชีพค้าแข้งกับ "หมาป่าเหลือง-แดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลัง ลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา กับแมตช์สุดท้ายเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมเข้าป้ายคว้าตำแหน่งรองแชมป์ลีก ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นหน้า

หัวหอกวัย 40 ปี ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญาใหม่และจะลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับต้นสังกัดที่อยู่ในทีมชุดใหญ่มาอย่างยาวนานถึง 25 ฤดูกาล ก่อนย้ายไปอยู่กับทีมอื่น โดยยังไม่แน่ว่าจะใช่ใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่

เชื่อแน่ว่า แฟนบอล โรม่า คงจะคิดถึง ต๊อตติ อย่างยิ่ง รวมไปถึงกองเชียร์ของสโมสรอื่นๆ เพราะขนาดแฟนบอล ลาซิโอ ยังทิ้งความเป็นอริกับคู่ปรับร่วมเมือง ด้วยการทำป้ายผ้ายกย่องให้เลยในเกมที่ "อินทรีฟ้า-ขาว" แพ้ อินเตอร์ มิลาน 1-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และนี่คือเรื่องราวที่น่าสนใจของเจ้าชายที่จะอยู่ในหัวใจของทุกคนตลอดไป

เกมสุดท้ายใน โอลิมปิโก


        - คว้าแชมป์ร่วมกับ โรม่า 5 รายการ

         ต๊อตติ ได้แชมป์ เซเรีย อา เมื่อฤดูกาล 2000-01, โคปปา อิตาเลีย 2 สมัยในซีซั่น 2006-07 และ 2007-08 รวมทั้ง ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียนา ปี 2001 และ 2007


        - ลงสนามและยิงประตูจนยากจะมีใครทำลาย

         สถิติส่วนตัวของ ต๊อตติ ทำไว้มากมายดังต่อไปนี้

         1. นักเตะที่ยังเล่นอยู่ทำประตูมากสุดใน เซเรีย อา 250 ลูก

         2. ดาวซัลโวตลอดกาลของ โรม่า รวมทุกรายการ 307 ประตู

         3. ดาวซัลโวตลอดกาลของ โรม่า ใน เซเรีย อา 250 ประตู

         4. ดาวซัลโวตลอดกาลของ โรม่า ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 17 ประตู

         5. ดาวซัลโวตลอดกาลของ โรม่า ใน ยูโรปา ลีก 21 ประตู

         6. ดาวซัลโวตลอดกาลของ โรม่า ในฟุตบอลถ้วยยุโรป 38 ประตู

         7. ลงเล่นให้ โรม่า มากสุด ในทุกรายการ 786 เกม

         8. ลงเล่นให้ โรม่า มากสุด ใน เซเรีย อา 619 เกม

         9. ลงเล่นให้ โรม่า มากสุด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก 57 เกม

         10. ลงเล่นให้ โรม่า มากสุด ใน ยูโรปา ลีก 46 เกม


        - กัปตันทีมอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เซเรีย อา

         ต๊อตติ ได้เป็นกัปตันทีม โรม่า มาตั้งแต่ปี 1998 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุแค่ 22 ปี กับ 34 วัน ทำให้เขากลายเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังแดนมะกะโรนี


        - แข้งอายุมากสุดที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก

         อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ สำหรับ ต๊อตติ เพราะเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2014 เขาทำประตูในถ้วยหูใหญ่ด้วยวัย 38 ปี กับอีก 59 วัน


        - รั้งเบอร์ 2 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล เซเรีย อา

         จนถึงตอนนี้ ต๊อตติ ทำประตูในเกม เซเรีย อา ไปแล้วทั้งสิ้น 250 ลูก ซี่งถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ ต่อจากตำนานอย่าง ซิลวิโอ ปิโอล่า ที่กดไป 274 ตุง


        - เกือบได้สวมเสื้อ ลาซิโอ!!!

         เคยได้รับข้อเสนอจาก เอซี มิลาน เช่นกัน แต่คุณแม่ของ ต๊อตติ บอกปัดไป ก่อนที่จะตอบตกลงส่งลูกไป ลาซิโอ กระนั้น จิลโด้ จานนินี่ โค้ชระดับเยาวชนของ โรม่า ก็สามารถโน้มน้าวใจพ่อแม่ของ ต๊อตติ ให้ส่งลูกชายสุดเลิฟเข้าร่วมก๊วน "จัลโล่รอสซี่" ได้สำเร็จในปี 1989


        - ลูกชายดูแล้วมีแวว

         คริสเตียน ลูกชายวัย 11 ขวบของเขา น่าจะไปได้สวยในเส้นทางลูกหนังเหมือนกับคุณพ่อ หลังโชว์ฟอร์มถล่มประตูจนคว้าตำแหน่งดาวซัลโวทัวร์นาเมนต์ในระดับเยาวชนได้สำเร็จเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

ต๊อตติ กับ คริสเตียน ลูกชาย

ซีซั่นสุดท้ายในวัย 40 ปี

ปี 2004 พบกับ "ราชันชุดขาว" ศึก ยูซีแอล

 "เจอร์ราร์ด" ตำนานแข้งหงส์ก็ดวลกันมาแล้ว

ในความทรงจำของแฟนโรม่าตลอดกาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อำลาต๊อตติสุดยิ่งใหญ่!หมาป่าเฉือนเจนัว3-2เข้าป้ายรองแชมป์ลีก
    ปิดตำนานเบอร์ 10 "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ สุดยิ่งใหญ่ หลังรับใช้สโมสรเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้ง 25 ซีซั่นติดต่อกัน ในเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ต๊อตติ ถูกเปลี่ยนลงสนามมาเป็นสำรองทำสถิติลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา พร้อมกับพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า
  • หมาป่าล่าชัย!จัดเชโก้ขย้ำเจนัวลุ้นยึดรองจ่าฝูงPPTVยิงสด
    "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า เกมนี้ยังมีความหวังต้องคว้า 3 คะแนนเท่านั้นจะได้โควตารอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าทันที โดย ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือของทีม พร้อมจัดทัพแบบเต็มพิกัด นำโดย เอดิน เชโก้ หัวหอกตัวความหวัง ลงล่าตาข่าย รับการมาเยือน เจนัว ที่การันตีการรอดตกชั้นได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (นัดสุดท้าย) คืนวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. นี้ (เวลา 23.00 น.) PPTV HD, บีอิน สปอร์ตส์ 1 ยิงส
  • เพื่อใคร?เบ็คส์เปิดใจเหตุผลที่เกือบซบโรม่า
    เดวิด เบ็คแฮม อดีตจอมปั่นฟรีคิก เปิดใจเคยคิดย้ายไปเล่นให้ โรม่า มาแล้วสมัยที่ยังอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยเหตุผลหลักเพราะอยากค้าแข้งร่วมกับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ โคตรหัวหอกตัวเก่ง "หมาป่าเหลืองแดง" รับการได้อยู่ทีมเดียวกับ "เจ้าชายหมาป่า" เป็นสิ่งที่พิเศษที่สุดในชีวิต
  • ผอ.โรม่าไม่การันตีเดรอสซี่อยู่ต่อ
    อุมแบร์โต้ กานดินี่ ผอ.โรม่า เผยไม่อาจยืนยันอนาคต ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กองกลางตัวเก๋า ได้ หลังนักเตะเหลือสัญญาจนถึงกลางปีนี้เท่านั้น พร้อมบอก ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานแข้ง "หมาป่า" จะไม่ได้รับสัญญาใหม่ แต่จะผันตัวไปรับหน้าที่อื่นแทนกับสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »