ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ต๊อตติปิดฉากโรม่าพร้อมสถิติสุดอลังการ

ต๊อตติปิดฉากโรม่าพร้อมสถิติสุดอลังการ

Posted 29/05/2017 by siamsport

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานดาวยิง โรม่า ปิดฉากอาชีพนักเตะกับสโมสรอันเป็นที่รักเรียบร้อยแล้ว ในเกมที่ "หมาป่าเหลืองแดงชนะ เจนัว ในแมตช์สุดท้ายซีซั่นนี้ โดยตลอด 25 ปีกับอาชีพพ่อค้าแข้ง "เจ้าชายหมาป่า" สร้างสถิติชั้นยอดมากมาย พร้อมกับได้แชมป์ลีกกับฟุตบอลโลกอย่างละ 1 สมัย

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้ากัปตันทีมระดับตำนานของ โรม่า สโมสรกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปิดฉากชีวิตการเป็นนักเตะ "หมาป่าเหลืองแดง" เรียบร้อยแล้วในแมตช์ชนะ เจนัว 3-2 เกมลีกนัดสุดท้ายประจำฤดูกาล 2016-17 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สุดยอดดาวเตะวัย 40 ปี ถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นในช่วงต้นครึ่งหลัง ต่อหน้าแฟนบอล "จัลโล่รอสซี่" ที่เดินทางเข้ามาเต็มสนามสตาดิโอ โอลิมปิโก เพื่อมาชม "เจ้าชายหมาป่า" ของพวกเขาลงสนามในนามนักเตะโรม่า เป็นแมตช์สุดท้าย

ตลอด 25 ปีในการค้าแข้ง ต๊อตติ ผ่านการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี และแชมป์ฟุตบอลโลก อย่างละ 1 สมัย แต่เขามีสถิติที่น่าเหลือเชื่อมากมาย โดยถึงขนาดที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินา ยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดที่เขาเคยเห็น

ออปต้า บริษัทรวบรวมข้อมูลกีฬาดัง เผยสถิติตัวเลขที่น่าสนใจของ ต๊อตติ มีดังนี้ :
8,827 - จำนวนวันที่ ต๊อตติ ลงเล่นให้กับ โรม่า นับตั้งแต่เปิดตัวในเกมที่พบกับ เบรสชา ซึ่งตอนนั้นเขาอายุแค่ 16 ปีกับ 6 เดือนเท่านั้น
786 - ต๊อตติ ลงเล่นในทุกรายการกับทุกระดับของสโมสร โดยเป็นเกมเซเรีย อา 619 แมตช์ เขาอยู่ในระดับเดียวกัน จานลุยจิ บุฟฟ่อน (619 แมตช์) และ เปาโล มัลดินี่ (647แมตช์) ที่ลงเล่นมากกว่า
307 - จำนวนประตูที่ทำได้ ซึ่งค่าเฉลี่ยของเขาทำประตูได้เกือบทุกๆ 3 เกม
250 - จำนวนประตูที่ยิงได้ในลีก มากกว่า กุนนาร์ นอร์ดาห์ล ตำนานดาวยิงเอซี มิลาน แต่ยังตามหลัง ซิลวิโอ ปิโอล่า อดีตกองหน้า ลาซิโอ (274 ประตู)
180 - นี่คือตัวเลขที่นักเตะเข้ามามีส่วนร่วมในการเล่นเซเรีย อา ฤดูกาลนี้ ซึ่งพวกเขายังไม่เกิดตอนที่ ต๊อตติ ลงเล่นเปิดตัว
58 - ต๊อตติ ลงสนามให้ทีมชาติอิตาลี 58 เกม ยิงได้ 9 ประตู เขาซัด 1 ประตูให้กับทัพ "อัซซูรี่" ในชุดที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 และทำ 4 แอสซิสต์ มากกว่านักเตะคนอื่นๆ ในชุดนั้น
38 - ในเกมพบ ซีเอสเคเอ มอสโก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2014  ต๊อตติ กลายเป็นนักเตะที่อายุเยอะที่สุดที่ยิงประตูในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ในวัย 38 ปีกับ 59 วัน
32 - จำนวนประตูที่ ต๊อตติ ยิงได้มากที่สุดในฤดูกาล 2006-07 เขาจบซีซั่นในฐานะดาวซัลโวสูงสุดด้วยการซัดไป 26 ประตูในเกมลีก
1 - ตัวเลขคว้าแชมป์ลีกเพียง 1 ครั้งของ ต๊อตติ เขายิงได้ 13 ประตูช่วย โรม่า ซิวสคูเด็ตโดต้ ในฤดูกาล 2000-01 โดยพวกเขาจบซีซั่นเหลือกว่า ยูเวนตุส 2 คะแนน นอกจากแชมป์ลีกแล้ว ต๊อตติได้แชมป์ โคปปา อิตาเลีย  2 สมัย, ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2016-17
    อีกหนึ่งลีกใหญ่ของยุโรป ที่เพิ่งปิดฉากซีซั่น 2016-17 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับความยอดเยี่ยมของเจ้า "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ป้องกันแชมป์และผงาดคว้าสคูเด็ตโต้ 6 ปีติดเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังอิตาลี
  • ปิดตำนาน! "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้าประสบการณ์สูง อาแอส โรม่า ทีมชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปิดฉากบนเส้นทางอาชีพค้าแข้งกับ "หมาป่าเหลือง-แดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลัง ลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา กับแมตช์สุดท้ายเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมเข้าป้ายคว้าตำแหน่งรองแชมป์ลีก ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นหน้า
  • อำลาต๊อตติสุดยิ่งใหญ่!หมาป่าเฉือนเจนัว3-2เข้าป้ายรองแชมป์ลีก
    ปิดตำนานเบอร์ 10 "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ สุดยิ่งใหญ่ หลังรับใช้สโมสรเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้ง 25 ซีซั่นติดต่อกัน ในเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ต๊อตติ ถูกเปลี่ยนลงสนามมาเป็นสำรองทำสถิติลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา พร้อมกับพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า
  • หมาป่าล่าชัย!จัดเชโก้ขย้ำเจนัวลุ้นยึดรองจ่าฝูงPPTVยิงสด
    "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า เกมนี้ยังมีความหวังต้องคว้า 3 คะแนนเท่านั้นจะได้โควตารอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าทันที โดย ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือของทีม พร้อมจัดทัพแบบเต็มพิกัด นำโดย เอดิน เชโก้ หัวหอกตัวความหวัง ลงล่าตาข่าย รับการมาเยือน เจนัว ที่การันตีการรอดตกชั้นได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (นัดสุดท้าย) คืนวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. นี้ (เวลา 23.00 น.) PPTV HD, บีอิน สปอร์ตส์ 1 ยิงส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »