ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยมวยไทย

วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยมวยไทย

Posted 29/05/2017 by siamsport

 

วันนี้เรามาเจาะลึกถึงเคล็ดลับของสาวใสในวันก่อน และกลายมาเป็นสาวสวยในวันนี้ แถมยังเป็นคนงามระดับประเทศ เธอคือ วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือ 'วุ้นเส้น' ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี จากวันที่เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในอาชีพวีเจ หรือผู้ดำเนินรายการเพลงทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นงานแรกของเธอ หลังจากนั้น เธอได้ทำงานบันเทิงหลายรูปแบบ ทั้งนักแสดง นางแบบ พรีเซนเตอร์ และพิธีกร ซึ่งต้องพร้อมเสมอ ทั้งรูปร่าง หน้าตา และผิวพรรณ มาฟังเคล็ดลับจากเธอ ในการดูแลใบหน้าที่อ่อนกว่าวัย ผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง และรูปร่างที่สมส่วน กันได้ ณ บัดนาว
 
"ค่ะ วุ้นเลือกที่จะพัฒนาตัวเองในเรื่องการทำงานที่หลากหลาย จึงมักจะเห็นวุ้นในภาพลักษณ์ที่แตกต่างกัน บางครั้งจะหวานนุ่มนวลแบบสาวไทย บางครั้งออกจะเซ็กซี่ไปบ้าง ได้ทดลองลุกส์ใหม่ๆ ในการทำงานอยู่เสมอ การเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี จำเป็นต้องดูแลสุขภาพให้ดีค่ะ ดูแลรูปร่างหน้าตา และผิวพรรณ โดยออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ วุ้นเองเลือกการปฏิบัติแบบง่ายๆ เริ่มจากผิวพรรณก่อน ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลอารมณ์และจิตใจให้คิดบวก เราจะได้สดชื่นแจ่มใส ที่ผ่านมาวุ้นมีทั้งเรื่องสุขเรื่องทุกข์ การพักผ่อนช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียด และความเมื่อยล้า นอกจากนี้ยังต้องเลือกใช้ชีวิตในกลุ่มเพื่อนที่มีมุมมองและทัศนคติที่ดี มีความคิดเป็นบวกอยู่เสมอ การที่เรารักตัวเอง ดูแลตัวเอง และมีเพื่อนที่ดี ก็จะช่วยเราได้ทุกสถานการณ์ค่ะ"

ว้าว! แค่เริ่มต้นก็ไม่ธรรมดาซะแร้วว ..... สาวงามระดับประเทศคนนี้ มาฟังเธอพูดเรื่อง ฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยเสียงที่หวานรัญจวนจิตกันมั่งดีกว่า

 

"แม้เวลาการทำงานจะรัดตัวขนาดไหนก็ตาม แต่การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากสำหรับวุ้นค่ะ วุ้นเลือกที่จะออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 1 ชั่วโมง แต่ด้วยเวลาของเราที่ทำงานหลากหลาย คิวแน่นตลอด ก็ต้องเลือกออกกำลังกายที่เหมาะสมกับเวลา วุ้นไม่ยึดติดที่จะต้องเล่นอะไรเป็นประจำ แต่จะเน้นความสะดวก เผาผลาญไขมัน และได้ความ active จึงมักจะเล่นกีฬาผสมกับการออกกำลังกายในยิมค่ะ เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ซ้อมมวย และโยคะ แต่ถ้าช่วงไหนมีเวลาน้อย แม้เพียงแค่ 5 นาที วุ้นก็ยังสามารถออกกำลังกายได้แบบง่ายๆ จะกระโดดเชือก หรือวิ่งก็ได้ค่ะ เพียง 5 นาที ก็เวิร์กเหมือนกัน วิ่งสลายไขมัน (หัวเราะ)"
       
สาวสวยกับมวยไทย เป็นอะไรที่คู่กัน สาวงามอย่างเธอ ก็ออกกำลังกายด้วยมวยไทยเช่นกัน
       
"มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวประจำชาติไทยของเรา เยาวชนทุกคนควรฝึกไว้เพื่อป้องกันตัว และอนุรักษ์มรดกไทยแขนงนี้ มวยไทยมีประโยชน์มากค่ะ โดยเฉพาะกับผู้หญิงอย่างเรา การฝึกมวยไทยกับว่ายน้ำเป็นอะไรที่ทำให้ร่างกาย ได้ออกกำลังกายครบทุกสัดส่วน ถ้ามีเวลาวุ้นจะไปว่ายน้ำกับกลุ่มเพื่อนๆ บ้าง และซ้อมมวยไทยในยิมด้วยค่ะ การออกกำลังกายด้วยการซ้อมมวย เป็นอะไรที่ burn ได้ดีจริงๆ ค่ะ burn ได้มากกว่าการเล่นอย่างอื่นเยอะเลย"

 

มาถึงตอนนี้เรามาฟังเธอพูดถึงการดูแลหน้าตา รูปร่าง และผิวพรรณ ที่มีออร่า อะร้าอร่าม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสาวงามนามวุ้นเส้น
       
"วุ้นรักการเข้าสปา เพื่อดูแลผิวมากเป็นพิเศษ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ไปสปานี่ดีมากๆ ค่ะ ไม่ใช่เพียงขัดผิวอย่างเดียว แต่ได้นวดผ่อนคลาย ทำให้ผิวเนียน สดใส ดูดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ อย่างเวลาที่จะถ่ายแบบ ถ่ายแฟชั่น จะต้องดูแลผิวพรรณและหน้าตาเป็นพิเศษ ต้องพักผ่อนให้พอ ดูแลอารมณ์และจิตใจให้คิดบวก เราจะได้สดชื่นแจ่มใส เวลาถ่ายแบบก็จะดูดี ดูอ่อนกว่าวัย (หัวเราะ)"

นอกจากนี้การเลือกรับประทานอาหารให้สมดุลกับร่างกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สาววุ้นเส้น มีรูปร่างที่สมส่วน และดูเป็นสาวสุขภาพดีที่สวยเสมอ

 

"โดยปกติแล้ววุ้นเป็นคนชอบทานอาหารทุกประเภท แต่จะเลือกทานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ รู้ว่าสิ่งไหนทำให้อ้วน หรือไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็จะหลีกเลี่ยงค่ะ แต่ก็จะมีวันที่ทานขนมและดื่มน้ำหวานได้เหมือนกันนะคะ ที่สำคัญคือ วุ้นจะทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยทานให้อิ่มแบบพอดี และทำตัวให้ active เพื่อช่วยในการย่อยอาหารค่ะ อาหารที่วุ้นชอบมากที่สุดคือ สลัดผัก และผลไม้แทบทุกชนิด นอกจากนี้ยังต้องดื่มน้ำสะอาด อย่างน้อยวันละ 5 ขวด เพื่อช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายของเราหมุนเวียนดี หลังอาหารก็จะชอบดื่มน้ำผลไม้ ทานผลไม้ เพื่อช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและเสริมสร้างผิวพรรณค่ะ"
       
น่าปลื้มใจแท้ ที่สาวสวยคุณภาพคับแก้วในแวดวงบันเทิง ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ และยังได้ฝึกมวยไทย ควบคู่กับการออกกำลังกายด้วยอยู่เป็นนิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สยอง!ศึกอินเดียนาโปลิศฯชนกันหนักจนรถเละ
    ในการแข่ง อินเดียนาโปลิส 500 เกิดเหตุรถชนอย่างหนักระหว่าง เจย์ ฮาวเวิร์ด กับ สกอตต์ ดิ๊กซั่น โดยรถของฝ่ายหลังถึงขั้นไม่เหลือสภาพเดิม ยังดีที่พวกเขารอดตายมาได้
  • 2ซี้แชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่!'เขาทราย'เยี่ยมให้กำลังใจ'สามารถ'
    เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยตลอดกาล เดินทางไปเยี่ยม สามารถ พยัคฆ์อรุณ ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช หนองแขม หลังทราบข่าวเพื่อนรักป่วย เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องโดนหามถึงมือหมอโดยด่วน
  • แฟนโล่ง! 'สามารถ' พ้นขีดอันตรายหลังโดนหามส่งโรงบาลด่วน
    หาม 'พยัคฆ์หน้าหยก' สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยไทย อดีตแชมป์โลกส่ง รพ.วิชัยเวช ย่านหนองแขม เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 24 พ.ค.หลังจากมีอาการหายใจติดขัด เส้นเลือดหัวใจตีบ หมอผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ พ้นขีดอันตรายแล้ว
  • ได้สังเวียนชกนัดล้างตา!ศรีสะเกษตะบันโรมันกอนซาเลซ30ก.ย.นี้
    ได้สังเวียนชกแล้ว เคทู โปรโมชั่นส์ ได้ประกาศว่า จะนำเอาคู่มวยล้างตาสะท้านโลกระหว่าง ''แหลม'' ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ชาวไทย กับ ''ช็อคโกลาติโต้'' โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิการากัว ไปจัดแยกเป็นคู่เอกเดี่ยว ในค่ำวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม ใน แคลิฟอร์เนีย ที่เดียวกับที่ สมาน ส.ตาจุรงค์ เคยช็อกโลกชนะ ''ชิกิต้า'' กอนซาเลซ เมื่อ 22 ปีก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »