ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ตำนานผู้ไปไม่ถึงฝัน!กับรวมสตาร์ที่ไม่เคยได้แชมป์ชปล.

ตำนานผู้ไปไม่ถึงฝัน!กับรวมสตาร์ที่ไม่เคยได้แชมป์ชปล.

Posted 01/06/2017 by siamsport

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2016-17 ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ ยูเวนตุส จะได้ฤกษ์ฟาดแข้งกันที่สนาม มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ แคว้นเวลส์ ในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้

ก่อนที่ไปดูเกมนัดนี้ "เดอะ ซัน" สื่ออังกฤษ ได้รวบรวมนักเตะระดับโลกที่ไม่เคยได้แชมป์ถ้วยหูใหญ่เลยสักครั้งในชีวิต ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวาร ยูเว่ แต่เจ้าตัวมีโอกาสทำความฝันให้เป็นจริงได้ในปีนี้ ส่วนคนอื่นๆ มีใครบ้างไปดูกันเลย

- โรแบร์โต้ บาจโจ้

         น่าเสียดายที่ บาจโจ้ เคยเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่ฤดูกาลเดียวสมัยอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อซีซั่น 1998-99

         บาจโจ้ ซัด 2 ประตูให้ "งูใหญ่" ชนะ เรอัล มาดริด ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบไปในที่สุด

         บาจโจ้ เคยได้รางวัล บัลลงดอร์ เมื่อปี 1993 และถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะอิตาเลียนที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่มีจุดบอดในชีวิตคือยิงจุดโทษพลาด ทำให้ อิตาลี ชวดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 ไปอย่างน่าเสียดาย

- กาเบรียล บาติสตูต้า

         ในซีซั่น 1999-00 ฟิออเรนติน่า เคยเข้าถึงรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง และดาวยิงอาร์เจนไตน์ก็ยิงใส่ บาร์เซโลน่า, อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ต้นสังกัดก็ไปไม่ได้ไกลมากกว่านั้น

         จากนั้น บาติโกล ก็เคยเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ โรม่า แต่ก็ไปได้ไกลแค่รอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง เหมือนเดิม

- เดนนิส เบิร์กแคมป์

         อาร์เซน่อล ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2006 แต่ก็ต้องน้ำตาตกเพราะ บาร์เซโลน่า โดยนัดนั้น เบิร์กแคมป์ เป็นแค่ตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งาน

         ดาวยิงเจ้าของฉายาไอซ์เบิร์ก คว้าแชมป์ลีกกับ "ปืนใหญ่" 3 สมัย ก่อนที่จะอำลาสนามไปหลังทีมพบกับความผิดหวังใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

- เอริก คันโตน่า

         อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลอังกฤษอีกครั้ง แต่น่าเสียดายไม่เคยได้ชูถ้วยแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย

         คันโตน่า เคยพา "ปีศาจแดง" ชุดคลาส ออฟ 92 ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ก็ต้องอกหักในปี 1997

- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

         ฤดูกาล 2016-17 เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ดาวยิงสวีดิช ไม่ได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยผลงานที่ดีที่สุดของเขาในรายการนี้คือตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อซีซั่น 2009-10

- โรนัลโด้

         กองหน้าชาวบราซิเลียน มีฝีเท้าในการถล่มประตูที่ยอดเยี่ยมจนได้รับการยกย่องไปทั่วโลก โดยที่เขาเคยได้ทั้งแชมป์ฟุตบอลโลก และ บัลลง ดอร์ มาแล้ว แต่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เคยเล่นแค่รอบรองชนะเลิศ มาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

- ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ

         ต๊อตติ อยู่กับ โรม่า ทีมเดียวในชีวิตค้าแข้ง 25 ปี และเคยไปได้ไกลแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ 2 ครั้งในปี 2007 และ 2008 แต่ก็แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสองหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »