ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เรื่องน่ารู้ของอิวานเปริซิชแข้งเนื้อหอม4ทีมรุม

เรื่องน่ารู้ของอิวานเปริซิชแข้งเนื้อหอม4ทีมรุม

Posted 01/06/2017 by siamsport

อีวาน เปริซิซ ปีกทีมชาติโครเอเชีย ของ อินเตอร์ มิลาน กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวพัวพันทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ดาวเตะโครแอต ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" โดยมีข่าวว่าจะได้ค่าเหนื่อย 100,000 ปอนด์ (ราว 4.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ส่วนค่าตัวน่าจะอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,800 ล้านบาท) หากย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ด้วยวัย 28 ปี เปริซิช กำลังอยู่ในช่วงสูงสุดของชีวิตค้าแข้ง และนี่คือ 3 เรื่องที่น่ารู้ของเขา

 1.เส้นทางอาชีพ

เปริซิช เกิดที่เมืองสปริท เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 1989 ก่อนที่จะไปเล่นให้ทีมเยาวชนของ ไฮจ์ดุ๊ค สปริท ระหว่างปี 2000 ถึง 2006 จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับ โซโชซ์ ในลีกฝรั่งเศส และถูกส่งไปให้ โรเซเลร์ ทีมในเบลเยียมยืมตัวในปี 2009 โดยทำผลงานได้ดียิงไป 8 ประตู และแอสซิสต์อีก 2 ครั้งใน 20 นัดที่ลงสนาม

จากนั้น เปริซิช ก็ย้ายไปอยู่กับ คลับ บรูช ทีมดังของเบลเยียม จนถึงปี 2011 ถึงได้ไปเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะไปอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก เมื่อปี 2013 แล้วมาเล่นให้ อินเตอร์ ในปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

 2. จุดแข็ง

เปริซิช เล่นฟุตบอลได้ดีทั้งสองเท้า ซึ่งเป็นผู้เล่นที่หาได้ยากในปัจจุบัน แม้แต่ในระดับสูงก็ตาม นอกจากนั้นเขายังเลี้ยงบอลได้อย่างคล่องแคล่ว รวมทั้งสามารถเปิดบอลให้เพื่อนทำประตู หรือลากเข้าไปยิงเองก็ได้

ขณะที่ความไวของ เปริซิช ก็ไม่ได้เป็นรองใคร ทำให้ทีมจะสามารถฉกฉวยความได้เปรียบเอาไว้ได้ในเวลาที่เล่นจังหวะโต้กลับ

เปริซิช มีสถิติเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมใน เซเรีย อา ฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนได้มากสุดเป็นอันดับ 2 ในทีม "งูใหญ่" โดยทำไปทั้งหมด 62 ครั้ง

 3.เล่นได้เข้ากับทุกระบบ

ถ้า เปริซิช ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จริง เขาก็สามารถยืนเป็นตัวริมเส้นได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวาของสนาม รวมทั้งยืนอยู่หลังกองหน้าก็ได้ด้วย

เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ คงจะแฮปปี้สุดๆ ถ้าได้ดาวเตะโครแอตมาเสริมทัพ รวมทั้งได้กองหน้าอย่าง อ็องตวน กรีซมันน์ หรือ โรเมลู ลูกากู มาอีก 1 ราย รับรองขุนพล "ปีศาจแดง" ได้ยิงกันกระจุยอย่างแน่นอน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • งูใหญ่ยันผีสนใจคว้าตัวเปริซิชจริง
    ปิเอโร่ ออซิลิโอ ผู้บริหารอินเตอร์ มิลาน ยืนยันว่า แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจ อีวาน เปริซิช สตาร์โครแอต ของพวกเขาจริง แต่ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอ เผยต้องการสร้างทีมให้แข็งแกร่งขึ้น และไม่มีนักเตะคนไหนขายได้-ขายไม่ได้ แต่ก่อนอื่นต้องรอให้ได้โค้ชคนใหม่ก่อน
  • บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2016-17
    อีกหนึ่งลีกใหญ่ของยุโรป ที่เพิ่งปิดฉากซีซั่น 2016-17 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับความยอดเยี่ยมของเจ้า "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ป้องกันแชมป์และผงาดคว้าสคูเด็ตโต้ 6 ปีติดเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังอิตาลี
  • งูโผล่แจมพร้อมทุ่มคว้าฮาเมสร่วมทัพซัมเมอร์นี้
    อินเตอร์ มิลาน พร้อมทุ่ม 42 ล้านยูโร คว้า ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ร่วมทัพพร้อมกับ เปเป้ กองหลังตัวเก๋า ซัมเมอร์นี้ แต่เชื่อ "ราชันชุดขาว" จะบอกปัด ทว่าก็ไม่ปิดโอกาสที่จะเจรจากันต่อไป
  • ม้ามืด!งูเต็งจ๋าซิวเปเป้เสริมแกร่ง
    อาส สื่อของสเปน ระบุ อินเตอร์ กลายเป็นตัวเต็งที่จะได้ เปเป้ ปราการหลัง เรอัล มาดริด ไปร่วมก๊วน แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะตกเป็นข่าวเรื่องไปเล่นในจีนก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »