ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 5เกมแห่งความทรงจำนัดชิงชปล.

5เกมแห่งความทรงจำนัดชิงชปล.

Posted 03/06/2017 by siamsport

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ ยูเวนตุส กำลังจะลงฟาดแข้งที่สนาม มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม กรุงคาร์ดิฟฟ์ แคว้นเวลส์ ในคืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ และก่อนที่จะไปดูนัดนี้ เราขอนำเสนอ 5 เกมแห่งความทรงจำที่เคยเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้

1. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ ยูเวนตุส 3-1 (1997)

ทีมจากเยอรมัน สามารถพลิกล็อกเอาชนะ ยูเว่ ทั้งๆ ที่ก่อนลงสนามตกเป็นรองสุดกู่ หลังทุกคนคาดหมายว่า ซีเนดีน ซีดาน จะพา "เจ้าม้าลาย" ครองเจ้ายุโรป แต่ 2 ประตูของ คาร์ล-ไฮนซ์ รีดเล่ ทำให้ "เสือเหลือง" ครองความได้เปรียบ

แม้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ จะทำประตูให้ ยูเว่ ได้ในครึ่งหลัง แต่ก็ไม่เพียงพอ เนื่องจากมาโดนทีเด็ดของ ลาร์ส ริคเค่น ก่อนหมดเวลาไม่นาน ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ผงาดคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่

2. เรอัล มาดริด ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-1 (2002)

เป็นการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งของ ซีเนดีน ซีดาน แต่คราวนี้ดาวเตะน้ำหอม ย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด โดยเกมนี้เล่นกันได้อย่างสูสี ขณะที่ อีเคร์ กาซียาส นายทวารดาวรุ่งในเวลานั้นช่วงเซฟให้ "ราชันชุดขาว" ได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมนี้ ราอูล ยิงนำให้ มาดริด ก่อนที่ ลูซิโอ จะตีเสมอให้ เลเวอร์คูเซ่น อย่างไรก็ตาม สุดท้าย ซีดาน กลายเป็นฮีโร่ หลังวอลเลย์เข้าไปตุงตาข่ายอย่างงดงาม

3. เรอัล มาดริด ชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-1 (2014)

การพบกันครั้งแรกของ 2 ทีมจากสเปนในรอบชิงชนะเลิศ และเป็น ดีเอโก้ โกดิน กองหลัง "ตราหมี" ที่ทำประตูแรกของเกม และดูท่าแชมป์จะตกเป็นของ แอต.มาดริด แล้ว แต่ในนาทีที่ 93 เซร์คิโอ รามอส กลับมาโหม่งดับฝันคู่ปรับร่วมเมือง

ส่งผลให้เกมนี้ต้องต่อเวลา และเป็น เรอัล มาดริด ที่พาเหรดทำประตูได้จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้, มาร์เซโล่ และ แกเร็ธ เบล ช่วยพาทีมครองเจ้ายุโรปได้เป็นสมัยที่ 10

4. เอซี มิลาน ชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 (1994)

การเจอกันของ 2 ทีมที่ประสบความสำเร็จมากสุดในยุคนั้น และมีสตาร์ดังอยู่กับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างคับคั่ง ทำให้เชื่อว่า น่าจะเป็นเกมที่สูสี

อย่างไรก็ตาม เป็น มิลาน ที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจากลูกยิงของ ดานิเอเล่ มาสซาโร่ 2 ประตู, เดยัน ซาวิเซวิช และปิดท้ายด้วย มาร์กเซย เดอไซญี่

5. ลิเวอร์พูล 3-3 เอซี มิลาน (ลิเวอร์พูล ชนะยิงจุดโทษ 3-2, 2005)

หากจะพูดถึงเกมแห่งการคัมแบ็กที่ดีที่สุด และอยู่ในใจของใครหลายๆคน คงจะหนีไม่พ้นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ที่ อิสตันบูล หลังจาก มิลาน ขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรกถึง 3-0 จาก เปาโล มัลดินี และ เอร์นัน เครสโป อีก 2 ลูก

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล กลับมายิง 3 ลูกรวดในช่วงครึ่งหลัง จาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด, วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ และ ชาบี อลอนโซ่ ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น "หงส์แดง" ที่ชนะไป 3-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »