ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พิสูจน์แล้ว! โรนัลโด้ โวชุดขาวเบอร์ 1 ยุโรป

พิสูจน์แล้ว! โรนัลโด้ โวชุดขาวเบอร์ 1 ยุโรป

Posted 04/06/2017 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด โว "ราชันชุดขาว" เป็นเบอร์ 1 ยุโรปของจริง หลังปราบ ยูเวนตุส 4-1 ซิวแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้มาครองสำเร็จ พร้อมระบุตนแฮปปี้มากๆ ที่กดคนเดียวสองตุงในเกมนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ยอดสโมสรลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เชื่อว่า ต้นสังกัดของตนได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุโรป หลังจากที่ "ราชันชุดชาว" ไล่ต้อน ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 4-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม กรุงคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โรนัลโด้ ยิงให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำก่อน 1-0 นาทีที่ 20 ทว่าหลังจากนั้นเพียง 7 นาที ยูเวนตุส ตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงสุดสวยของ มาริโอ มานด์ซูคิช กระนั้นยอดทีมแดนกระทิงดุก็มาขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 61 จากการยิงไกลของ คาเซมิโร่

หลังจากนั้นเพียง 3 นาที "ราชันชุดขาว" มาหนีห่างเป็น 3-1 จากการยิงของ โรนัลโด้ เจ้าเก่า ก่อนที่จะมาได้ประตูย้ำชัย 4-1 จากการกระทุ้งของ มาร์โก อเซนซิโอ นาทีที่ 90  ทำให้ เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่ 12 และถือเป็นสโมสรแรกที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์ได้สำเร็จ (นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก ยูโรเปี้ยน คัพ มาเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 1992-93)

"เราคือทีมแรกที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สองปีติด ผมทำได้สองประตูในเกมนัดชิงฯ พร้อมครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ซีซั่นนี้ด้วย เพราะฉะนั้นผมจึงรู้สึกแฮปปี้มากๆ"

"มันเป็นอีกหนึ่งสถิติที่เราทำได้ และเราคู่ควรกับมันแล้ว เป้าหมายของเราตอนนี้คือการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกในซีซั่นหน้า เหมือนที่เราทำได้ในซีซั่นนี้ เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เราคือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด"

"เราเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ซีเนดีน ซีดาน (กุนซือ เรอัล มาดริด) ได้ถ่ายทอดความเชื่อมั่นมาสู่พวกเรา เขารู้ดีว่า เราเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ และเราก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เรายอดเยี่ยมจริงๆ ถือเป็นการปิดซีซั่นที่น่าประทับใจมาก" ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสวัย 32 ปี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรนัลโด้แซงเมสซี่ซิวดาวซัลโวชปล.
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด แซง ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพ บาร์เซโลน่า ซิวตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ และถือเป็นสมัยที่ 6 ของเจ้าตัวด้วย
  • เปิดชปล.กร่อย!แฟนบอลรุมเฉ่งโชว์แบล็คอายด์พีส์
    คอบอลและคนในวงการลูกหนังรวมใจกันออกมาเฉ่ง แบล็ค อายด์ พีส์ วงดนตรีชื่อดัง ที่โชว์ได้ห่วยแตกก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงดำ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีคนหนึ่งบอก แบล็ค อายด์ พีส์ ที่ไร้ เฟอร์กี้ แย่ยิ่งกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มี "เฟอร์กี้" คุมทัพเสียอีก
  • สุดยอด!โรนัลโด้ยิงครบ600ตุงในอาชีพ
    นอกจากความสำเร็จกับต้นสังกัดแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิง เรอัล มาดริด ยังทำสถิติส่วนตัวได้อีกด้วย เมื่อล่าสุดกระทุ้งประตูในอาชีพนักเตะครบ 600 ลูกเรียบร้อย
  • โด้เบิ้ล!ราชันถลุงยูเว่4-1สร้างประวัติศาสตร์ป้องกันแชมป์ทีมแรก
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ หลังไล่ถล่มเอาชนะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่เหลือแค่ 10 ตัวช่วงท้ายเกม 4-1 เกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมาคนเดียวสองประตูครองดาวซัลโวที่ 12 ลูก อีกทั้งยังพาทีมคว้าแชมป์สูงสุดเป็นสมัยที่ 12 ในนัดชิงชนะเลิศ ที่คาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »