ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระหึ่ม! "โปรเม" ขึ้นมือ1ของโลกแน่นอนแล้ว

กระหึ่ม! "โปรเม" ขึ้นมือ1ของโลกแน่นอนแล้ว

Posted 04/06/2017 by siamsport

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กจากไทย จะกลายเป็นโปรมือ 1 ของโลกชัวร์แล้ว หลังคนที่มีโอกาสลุ้นแย่งตำแหน่งกับเธออย่าง ริว โซ ยอน ไม่ติด 3 อันดับแรกของรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก จนชวดสิทธิ์ดังกล่าว

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวมือ 2 ของโลกชาวไทย จะขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่อย่างแน่นอน ในการจัดอันดับโลกอย่างเป็นทางการครั้งต่อไป วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนนี้

 ก่อนหน้านี้มีการยืนยันแล้วว่า ลิเดีย โค โปรสาวชาวนิวซีแลนด์จะต้องตกจากบัลลังก์มือ 1 ของโลก หลังจากที่เธอไม่เข้าร่วมแข่งรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ซึ่งถือเป็นการถอนตัวจากศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ติดต่อกันของเธอ จนจะทำให้คะแนนสะสมลดลงไปเยอะ

 ทั้งนี้ คนที่มีโอกาสแซง โค มีอยู่ 2 คน ได้แก่ เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งไม่ได้แข่งรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก กับ ริว โซ ยอน มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ โดยที่ โซ ยอน ต้องเป็นอันดับ 3 แบบเดี่ยวๆ ในรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เป็นอย่างน้อย หากหวังที่จะเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่


อย่างไรก็ตาม ก้านเหล็กจากแดนโสมขาวหมดสิทธิ์ทำอย่างนั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว เพราะเธอไม่ผ่านการตัดตัวรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ส่งผลให้ เอรียา จะได้กลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ทันที ในการจัดอันดับโลกวันจันทร์นี้ ซึ่งจะทำให้เธอเป็นโปรกอล์ฟจากย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่ได้ครองตำแหน่งดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เมย์"ฮึดแซงสาวยุ่น2-1ลิ่วชน"แน๊ต"รอบ8ขนไก่เอสซีจี
    "รัชนก" โชว์ฟอร์มเก๋าฮึดตบเฉือนชนะ "ซายากะ ทากาฮาชิ" มือ 57 โลกแดนปลาดิบ หวุดหวิด 2-1 เกม ทะลุ 8 คนเข้าชน "ณิชชาอร" ที่ไล่ต้อนนักตบแดนอิเหนากระจาย 2-0 เกม ในศึกขนไก่เอสซีจี ไทยแลนด์
  • เผยคลิปวินาทีไทเกอร์หมดสภาพโดนตำรวจจับ
    เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองจูปิเตอร์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยคลิปวินาทีที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวอเมริกัน โดนจับข้อหาเมาแล้วขับในช่วงรุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • ฉาว!ส.หวดน้ำหอมลงโทษอามูหลังพยายามจูบนักข่าว
    มักซีม อามู นักหวดดาวรุ่งเลือดเฟร้นช์ งานงอกเต็มๆ หลังโดนสหพันธ์เทนนิสบ้านเกิดสั่งแบนจากการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น เนื่องจากแสดงพฤติกรรมหื่นพยายามกอดและจูบนักข่าวสาว ขณะที่ให้สัมภาษณ์หลังร่วงตกรอบแรกศึกแกรนด์สแลมที่สองของปี
  • เมียคังเล็งเบนเข็มจากมวยไทยสู้ศึกเอ็มเอ็มเอ
    เมีย คัง นางแบบคลั่งมวยไทย ตอนนี้พร้อมที่จะหันไปพบกับความท้าทายใหม่ โดยเล็งจะไปลองฟาดฟันศึกเอ็มเอ็มเอ สักครั้งในชีวิต ระบุเหตุผลได้ลองลิ้มชิมความมันในการชกศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาแล้ว ต่อไปอยากลองอะไรที่แตกต่างดูบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »