ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สื่อวิเคราะห์5จุดนำราชันยิ่งใหญ่ซีซั่น2017-18

สื่อวิเคราะห์5จุดนำราชันยิ่งใหญ่ซีซั่น2017-18

Posted 05/06/2017 by siamsport

รอยเตอร์ส สำนักข่าวระดับโลก วิเคราะห์ 5 เหตุผลสำคัญที่จะทำให้ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ครองความเป็นเจ้าลูกหนังทั้งในลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุ และในวงการลูกหนังยุโรป ฤดูกาล 2017-18 หลังพวกเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรป สมัยที่ 12 และเป็นทีมแรกนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก ยูโรเปี้ยน คัพ เป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

1. เปลี่ยนผู้รักษาประตู


เคย์เลอร์ นาบาส ผู้รักษาประตูทีมชาติคอสตาริกา ถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา อย่างในแมตช์พบ เรอัล เบติส เมื่อเดือนมีนาคม เขาโชคดีมากๆ ที่ไม่โดนใบแดงในจังหวะเข้าพรวดพราดใส่ อันโตนิโอ ซานาเบรีย หัวหอกคู่แข่งนอกเส้นกรอบเขตโทษ แต่เกมนั้น "ราชันชุดขาว" ชนะ 2-1

ขณะที่ในเกมกับ ยูเวนตุส นั้น นาบาส ทำผลงานได้ดีในการปฏิเสธจังหวะของ มิราเล็ม ปานิช ในช่วงต้นเกมนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ดันทำพลาดยืนผิดตำแหน่งในจังหวะที่ มาริโอ มานด์ซูคิช ซัดประตูสุดสวยตีเสมอให้ "ม้าลาย"

สำหรับข่าวลือที่ เรอัล มาดริด อยากได้ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอดนั้น คงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะเห็นยอดทีมแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ได้นายทวารคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้

2. แนวรุกชั้นดี

เรอัล มาดริด เป็นทีมที่ยิงประตูได้เสมอ อย่างไรก็ตามประตูที่ได้มาส่วนใหญ่เป็นฝีมือลายมือของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงก็คือซัด 12 ประตูจากการเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าแนวรุก "บีบีซี" (แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้) จัดการเกมรับของคู่แข่งกระจุย

ในส่วนของ เบนเซม่า ยังคงทำงานหนักเพื่อทีมเสมอ แต่ไม่สามารถสร้างอันตรายได้เมื่อเล่นเคียงข้างกับ โรนัลโด้ ขณะที่ เบล ก็มีปัญหาบาดเจ็บต่อเนื่องในซีซั่นนี้ทำให้ไม่ค่อยได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดอย่างสม่ำเสมอ

ขณะที่ทีมของกุนซือซีเนดีน ซีดาน มีข่าวลือสนใจอยากได้ตัว คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ หัวหอกอนาคตไกลของ โมนาโก ทีมในลีก เอิง ฝรั่งเศส และน่าจะเป็นคู่หูที่ดีเยี่ยมหากเล่นร่วมกับ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ในฤดูกาล 2017-18 ก็เป็นได้

3. ดันดาวรุ่งพรสวรรค์ขึ้นชุดใหญ่

ซีเนดีน ซีดาน เริ่มต้นด้วยการให้โอกาส มาร์โก อเซนซิโอ กองกลางตัวรุกวัย 21 ปีซึ่งซัดประตูที่ 4 ในเกมดวล ยูเวนตุส ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ และเขาอาจจะเลือก  มาร์กอส ยอเรนเต้ กองกลางดาวรุ่งอีกรายขั้นมาเป็นกำลังเสริมทัพ "ราชันชุดขาว" หลังนักเตะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ อลาเบส ซีซั่นนี้

ทั้งสองคน เป็นนักเตะประเภทกระหายความสำเร็จ และพร้อมทุ่มเทเต็มที่เพื่อได้อยู่ในทีม ขณะเดียวกันแข้งบิ๊กเนมอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ และ อัลบาโร่ โมราต้า มีความเป็นไปได้ที่จะโบกมือลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพื่อโอกาสลงเล่นตัวจริงกับสโมสรอื่นๆ

ขณะที่ มาดริด เพิ่งตกลงเซ็นสัญญากับแข้งดาวรุ่งอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ แข้งอนาคตไกลของ ฟลาเมงโก้ เรียบร้อยแล้ว แต่นักเตะจะมาร่วมทีมในเดือนกรกฎาคม 2018

4. พัฒนาเรื่องเกมรับ

ถ้าจะมองจุดอ่อนที่สำคัญของ มาดริด ในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าเกมรับของพวกเขาคือตำแหน่งที่โดนตำหนิที่สุด เนื่องจากพวกเขาได้คลีนชีตไม่กี่เกมเท่านั้น สำหรับเกมรุกของพวกเขาไม่ใช่ปัญหา แต่งานใหญ่ของ ซีดาน ก็คือทำยังไงถึงจะทำให้เกมรับเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และคงเส้นคงวา

การได้ คาเซมิโร่ เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับ และ ราฟาแอล วาราน ที่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอแทน เปเป้ ปราการหลังชาวโปรตุกีส ซึ่งดูเหมือนว่าเตรียมจะย้ายทีมหลังหมดสัญญา น่าจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีเลยทีเดียว

5. เสริมแกร่ง

มีนักเตะบางคนที่เป็นไปได้ว่าจะเล่นเกมสุดท้ายให้กับสโมสร อย่าง ฟาบิโอ โคเอนเตรา ซึ่งแทบจะไม่ได้ลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เลยในฤดูกาลนี้ และอาจจะย้ายทีมเพราะพวกเขาเล็งที่จะดึงตัว ธีโอ เอร์นานเดซ ปราการหลัง แอตเลติโก มาดริด ที่มีรายงานจากสื่อในสเปนว่า ได้ผ่านการตรวจร่างกายกับ มาดริด แล้ว

ขณะที่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า พร้อมที่จะเสริมแกร่งเต็มสูบในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ แน่นอนว่า มาดริด คงจะต้องมีการซื้อนักเตะที่ดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาพร้อมป้องกันแชมป์ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม การที่ เรอัล มาดริด ประสบความสำเร็จทั้งในลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2016-17 ทำให้พวกเขามั่นใจได้เลยว่านักเตะแทบทุกคนอยากที่จะย้ายมาร่วมงานด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »