ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ''ทศวรรษ'' เปิดตัวกิเลน เลือกใส่เบอร์ 8 เพราะกัปตันหงส์!

''ทศวรรษ'' เปิดตัวกิเลน เลือกใส่เบอร์ 8 เพราะกัปตันหงส์!

Posted 06/06/2017 by siamsport

ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ด้วยสัญญายืมตัวจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด จนจบปี 2017 และจะใส่เบอร์ 8 ในการคุมแดนกลางให้ทีม โดย ''เจ้าปิง''ยอมรับว่าตื่นเต้นไม่น้อย กับการได้ซบทีมใหญ่กับเป้าหมายที่สูงขึ้น

หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว "เจ้าปิง"ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางเท้าหนักจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นรายที่ 5 ที่ "กิเลนผยอง"ทำการเสริมทัพ ต่อจาก เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ (อัล ชาบั๊บ), เลอันโดร อัสซัมเซา (ศรีสะเกษ เอฟซี), สิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที) และ ประกิต ดีพร้อม (ชลบุรี เอฟซี)

ล่าสุด ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ได้เปิดตัวกับ เอสซีจี เมืองทองฯ อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญายืมตัวจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด จนจบซีซั่น 2017 แทนที่สัญญาเดิมของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และคาดว่าเมื่อจบฤดูกาลนี้ "กิเลนผยอง"น่าจะมีการเจรจาเพื่อรั้งให้นักเตะอยู่กับสโมสรต่อไป  โดย ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ได้เปิดใจว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่กำลังจะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับพี่ๆทีมชาติไทย ในนามเอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับว่ามีความกดดันส่วนหนึ่ง เนื่องจากเคยคลุกคลีกับนักเตะหลายคนในช่วงเก็บตัวทีมชาติไทย แม้ว่าทีมจะมีเป้าหมายที่สูงแต่ผมก็พร้อมที่จะทำงานอย่างหนัก"

"ส่วนเบอร์ที่ผมเลือก คือเบอร์ 8 ครับ ผมตัดสินใจเลือกใส่เบอร์  8 เพราะผมชอบหมายเลขนี้ตอนเป็นเด็ก เนื่องจากชอบ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันลิเวอร์พูลตอนอยู่อาร์มี่ฯ ก็ใส่เบอร์ 28 มาอยู่กับ สิงห์ เชียงรายฯ ก็ใส่เบอร์ 38"

"โดยคนที่รู้เรื่องว่าผมจะย้ายมา เอสซีจี เมืองทองฯ แฟนรู้เรื่องคนแรก ก่อนที่พ่อแม่ผมจะทราบในเวลาต่อมา เพราะท่านทั้งสองคนรู้ดีว่าสโมสรนี้ยิ่งใหญ่ในเมืองไทย อยากให้ผมประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอล อีกทั้งได้มีโอกาสคุยกับพี่เย็น (มงคล ทศไกร) อยู่เรื่อยๆเหมือนกัน"

ส่วนเรื่องสไตล์การเล่นที่อาจจะทับกันกับหลายนักเตะของ "กิเลนผยอง" ดาวเตะรายใหม่ที่มีถิ่นกำเนิดใน จ.เลย บอกว่า "ที่ผ่านมาผมเองก็ศึกษาการเล่นของ อี โฮ เพราะเล่นในตำแหน่งเดียวกัน และได้ดูแบบเต็มๆในการมาพา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาแข่งกับ เอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา"

"ทว่าผมจะเต็มที่ในการฝึกซ้อมให้เข้าตาพี่แบน (ธชตวัน ศรีปาน) เพื่อโอกาสในการลงเล่นของตัวเอง และผมคิดว่าโค้ชน่าจะปรับปรุงให้ผมกลายเป็นผู้เล่นที่ดีมากขึ้นได้ กับจุดอ่อนในการเคลื่อนที่หาตำแหน่งในการได้บอล เนื่องจากพี่แบนเล่นในตำแหน่งกองกลาง ผมอยากจะศึกษาวิธีการซ้อมให้ได้มากที่สุด  และผมอยากจะพัฒนาตัวเองให้ได้กลับไปเล่นในทีมชาติไทยให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''โก๋อุ้ม''มอบเสื้อกิเลนบุกคาวาซากิให้แฟนคลับญี่ปุ่น
    เพจ Muangthong United FC. ได้ตีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับแฟนบอลญี่ปุ่นรายหนึ่งที่คลั่งไคล้แบ็กซ้าย เอสซีจี เมืองทองฯ และทีมชาติไทย อย่าง ''โก๋อุ้ม''ธีราทร บุญมาทัน
  • ที่สุดไทยลีก! ย้อนรอย 10 เหตุการณ์ สุดยอดครึ่งซีซั่นแรก
    ''โตโยต้าไทยลีก 2017'' ผ่านพ้นมาได้ครึ่งทาง ต้องบอกว่าสมกับที่เป็นลีกสูงสุดของเมืองไทย ที่แฟนฟุตบอลเฝ้าติดตามกันแบบไม่ละสายตา จากทั้งในสนาม จอทีวี รวมแม้กระทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ ซึ่งทีมข่าว siamsport ได้รวบรวม 10 เหตุการณ์ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ หลังจบเรกแรกเพื่อตอกย้ำความมันของลีกบ้านเรากัน
  • ปลดล็อก!กิเลนอัดกว่าง4-2ทะยานขึ้นฝูงส่งท้ายเลกแรก
    หนึ่งในเกมสุดเข้มข้นในซีซั่นนี้ เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้าน ชนะ เชียงราย 4-2 แบบสุดตื่นเต้น โดย "ธีราทร" และ "วานเดอร์ หลุยซ์" โดนไล่ออกทั้งคู่ ในศึกโตโยต้าไทยลีก วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560 ส่งให้เมืองทอง แซงหน้าบุรีรัมย์ ขึ้นเป็นแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรก ด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่าฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-2 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดรายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ต...
  • สถิติฟ้อง!เมืองทองผูกปีเปิด'เอสซีจี'บดเชียงรายทุกนัด
    โกล เปิดสถิติพบว่า กิเลนผยอง ผูกปีเปิดบ้านชนะ กว่างโซ้งมหาภัย ทุกนัด ก่อนเผชิญหน้ากันในโตโยต้า ไทยลีก ค่ำวันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »