ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ราเยวัชบุกอุซเบฯ ประเดิมเกมแรกช้างศึก ลุ้นถึงชนะ

ราเยวัชบุกอุซเบฯ ประเดิมเกมแรกช้างศึก ลุ้นถึงชนะ

Posted 06/06/2017 by siamsport

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ มิโลวาน ราเยวัช ที่จะประเดิมงานแรกในเกมอุ่นเครื่องพาทีมไปเยือนอุซเบกิสถาน ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม กรุงทาชเคนต์ วันที่ 6 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีการปรับเวลาเป็น 20.00 น. ของเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาไทย 22.00 น. เนื่องจากเป็นช่วงที่ถือศีลอดหรือรอมฏอนของประเทศดังกล่าว โดยไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมเดินทางจาก ประเทศคาซัคสถาน ด้วยเที่ยวบิน เคซี 127 (KC 127) ถึงสนามบินอุซเบกิสถาน ประเทศอุซเบกิสถาน เป็นที่เรียบร้อย
 
จากนั้นเวลา 20.00 น. ซึ่งตรงกับเวลาไทย 22.00 น. ของวันเดียวกัน มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้นำผู้เล่นทั้งหมด 22 คน เดินทางจากที่พักไปลงซ้อมอย่างเป็นทางการครึ่งแรกที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม สังเวียนที่จะใช้ในการฟาดแข้งกับอุซเบกิสถาน ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้
 
โดยผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามในเกมนี้ของอุซเบกิสถาน ภายใต้การคุมทีมของ ซัมเวล บาบายัน น่าจะยังยึด 4 ตัวหลักของทีมลงสนามเป็นหลักด้วยระบบ 4-2-3-1 ไม่ว่าจะเป็น อันเซอร์ อิสมาอิลอฟ เซนเตอร์ฮาล์จอมแกร่ง, ชาร์ดอร์ ราซิดอฟ จอมทัพของทีม, โอดิล อาห์เมดอฟ กองกลางจากเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี และ อิกอร์ เซอร์เกฟ หัวหอกดาวรุ่งของทีม
      
ซึ่ง แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงษ์ ได้กล่าวก่อนเกมว่า "เกือบ 4 ปีนะครับที่ผมไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติไทย ตอนนี้มีโอกาสกลับมาก็รู้สึกดีใจและมีความสุขมากๆ ครับ มันเป็นเกียรติทุกครั้งครับที่ได้รับใช้ชาติ ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและทุ่มเทให้เกิน 100 เปอร์เซ็นต์"
 
"โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) คนใหม่ของเราเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์ครับ เป็นโค้ชที่มีชื่อเสียงมาก่อน ทุกคนในทีมให้ความเคารพครับ ส่วนตัวรู้สึกดีใจครับที่มีโอกาสร่วมงานกับโค้ชที่ผ่านงานระดับโลกมาก่อน ซึ่งในความคิดของผม โค้ชค่อนข้างเป็นคนที่เน้นระเบียบวินัย ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดเกี่ยวกับแท็กติก ถือว่ามีประโยชน์กับพวกเรามากๆ ครับ"
 
อดีตแข้งซานโฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ กล่าวต่อว่า "เกมกับอุซเบกิสถาน ผมมองว่ามันเป็นโอกาสดีสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ครับ หรือว่านักเตะไม่ค่อยติดทีมชาติอย่างผม ซึ่งเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้พิสูจน์ตัวเอง ได้แสดงความสามารถออกมาให้โค้ชเห็น และแม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่อง แต่ก็เป็นเกมอย่างเป็นทางการ พวกเราทุกคนให้ความสำคัญกับผลการแข่งขัน พวกเราทุกคนจะทำให้ดีที่สุดและคาดหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับไป รวมถึงทำให้โค้ชมีความสุขในการคุมทีมนัดแรก"
 
ด้าน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย น่าจะมาในระบบ 4-4-1-1 มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมและเฝ้าเสา แบ็กซ้ายเป็น เควิน ดีรมย์รัมย์ ขวาใช้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นการจับคู่กันของ พรรษา เหมวิบูลย์ กับ มิก้า ชูนวลศรี
 
แดนกลางจะนำมาโดย 2 มิดฟิลด์ตัวเก่งของแบงค็อก ยูไนเต็ด ทั้ง สรรวัชญ์ เดชมิตร กับ แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงษ์ ทำเกมร่วมกัน ปีกซ้ายเป็น ชัยวัฒน์ บุราณ ขวาจัด นูรูล ศรียานเก็ม วาง ธีรเทพ วิโนทัย เป็นตัวรุกและหน้าเป้า สิโรจน์ ฉัตรทอง จะเป็นผู้รับผิดชอบ
 
สำหรับสถิตีที่พบกันของอุซเบกิสถานกับทีมชาติไทย ปรากฏว่า วันที่ 15 ส.ค. 1998 ไทย ชนะ อุซเบฯ 4-1 อุ่นเครื่อง, วันที่ 24 ก.ค. 1999 ไทย ชนะ อุซเบฯ 1-0 อุ่นเครื่อง, วันที่ 18 พ.ค. 2000 ไทย ชนะ อุซเบฯ 2-0 อุ่นเครื่อง, วันที่ 3 ก.ย. 2000 ไทย ชนะ อุซเบฯ 4-2 เซี่ยงไฮ้ โฟร์ เนชั่นส์ ชิงอันดับ 3

วันที่ 8 พ.ย. 2003 อุซเบฯ ชนะ ไทย 3-0 เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ, วันที่ 21 พ.ย. 2003 ไทย ชนะ อุซเบฯ 4-1 เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ, วันที่ 22 ธ.ค. 2007 ไทย ชนะ อุซเบฯ 3-2 คิงส์คัพ สรุป พบกัน 7 ครั้ง อุซเบฯ ชนะ 1 เสมอ 0 แพ้ 6 ได้ 9 เสีย 18 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »