ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หมดยุคแข้งเล็กพริกขี้หนู..รัฐบาลลุยเองแล้ว

หมดยุคแข้งเล็กพริกขี้หนู..รัฐบาลลุยเองแล้ว

Posted 06/06/2017 by siamsport

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการว่าจ้าง บริษัท เอคโคโน่ มาทำการพัฒนานักเตะเยาวชนไทยและเริ่มโครงการไปแล้ว แต่ใครจะรู้ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การกำกับดูแลของ “บิ๊กน้อย” พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีว่การกระทรวงศึกษาธิการ ได้เริ่มโครงการสร้างนักเตะช้างเผือกนำร่อง 4 จังหวัดไปตั้งแต่เมื่อปี 2559 โดยมี สพฐ หรือ สถาบันพัฒนาการศึกษาพื้นฐาน เป็นผู้รับผิดชอบ ภายใต้โครงการที่ชื่อ “ห้องเรียนกีฬาพิเศษ”

โดยโครงการ “ห้องเรียนพิเศษ”ของกระทรวงศึกษาธิการ จะมีการเปิดคัดนักกีฬาฟุตบอลและวอลเลย์บอล เพื่อไปเก็บตัวกินนอนฟรี เรียนฟรี กับโรงเรียนในจังหวัดนำร่องซึ่งตอนนี้ได้มีการนำร่องไปแล้ว 4 จังหวัด ๆ ละ 1 โรงเรียน ประกอบไปด้วย ภาคเหนือ จ.สุโขทัย, ภาคอีสาน จ.มหาสารคาม, ภาคใต้ฝั่งอันดามัน จ.กระบี่ และภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง จ.สงขลา

รูปแบบการคัดเลือกนักฟุตบอลที่ได้เปิดคัดเมื่อปีที่แล้ว จะให้โรงเรียนที่กำหนดในจังหวัดนำร่องทั้ง 4 จังหวัดคัดเลือกนักเตะเข้าเรียนในชั้นม.4 ซึ่งจะต้องมีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 170 เซนติเมตร เมื่อได้มาแล้วก็จะให้โค้ชโรงเรียนนั้นเก็บตัวทั้งเรียนและฝึกซ้อม ก่อนจะมีการส่งวิทยากรพิเศษซึ่งเป็นอดีตทีมชาติไทย อย่าง วรวรรณ ชิตะวณิชย์, พิชัย คงศรี, เคย์ ลังกาวงษ์ และ วรวิทย์ พัชรบรรพต เวียนไปฝึกสอนทั้งโค้ชและนักเตะ จังหวัดละ 4 ครั้งในรอบปี

จุดประสงค์ของโครงการนี้คือ สร้างนักเตะไทยที่มีรูปร่างสูง นำมาปั้นด้วยการเก็บตัวฝึกซ้อมและส่งแข่งขัน ซึ่งนักเตะตามจังหวัดต่าง ๆ ที่อยู่รายรอบสามารถเข้ามาคัดได้ และเมื่อคัดติดก็จะต้องมากินนอน เรียน ที่จังหวัดนำร่องนี้ โดยทางโครงการต้องการผลักดันเด็กให้ไปสู่เป้าหมายทั้งการเล่นฟุตบอลอาชีพ และติดทีมชาติไทยในอนาคต โดยปีนี้จะมีเพิ่มรุ่นเข้าม.1 ซึ่งจะมีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 160 ซม.อีกรุ่นด้วย

นอกจาก 4 จังหวัดนำร่องนี้แล้ว ทางกระทรวงศึกษาธิการ ยังพร้อมเปิดรับสมัครจังหวัดที่สนใจจะร่วมโครงการนี้ เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »