ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดูกันใครบ้าง!ย้อนรอยนักเตะเสียชีวิตคาสนาม

ดูกันใครบ้าง!ย้อนรอยนักเตะเสียชีวิตคาสนาม

Posted 06/06/2017 by siamsport

ชีค ติโอเต้ อดีตมิดฟิลด์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่เสียชีวิตคาสนามด้วยวัยเพียง 30 ปีเท่านั้น หลังมีอาการหัวใจวายระหว่างฝึกซ้อมกับ ปักกิ่ง เอ็นเตอร์ไพรส์ กรุ๊ป ต้นสังกัดปัจจุบันในลีกสาธารณรัฐประชาชนจีน

อาการหัวใจวายเฉียบพลันไม่ได้มีโอกาสเกิดกับคนที่มีอายุมากเท่านั้น เพราะคนที่แข็งแรงอย่างนักกีฬาหนุ่มๆ ก็มีสิทธิ์เผชิญกับอาการแบบนี้ได้เช่นกัน และ ติโอเต้ ก็ไม่ใช่รายแรกและรายสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้มีนักเตะคนไหนบ้างที่เสียชีวิตในลักษณะแบบนี้ไปดูกันเลย

 

1. มาร์ค-วิเวียน โฟเอ้ (แคเมอรูน) - มิถุนายน 2003

อดีตกองกลาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในทีมชาติแคเมอรูน ชุดทำศึกคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2003 ที่ประเทศฝรั่งเศส

โฟเอ้ ล้มหมดสติในเกมพบ โคลอมเบีย โดยเจ้าตัวยังมีชีวิตระหว่างนำตัวไปโรงพยาบาล ก่อนทำการรักษาเป็นเวลา 45 นาทีถึงค่อยมีการประกาศเรื่องเสียชีวิตของดาวเตะวัย 28 ปี

แมนฯ ซิตี้ เลิกใช้หมายเลข 23 เพื่อให้เกียรติ โฟเอ้ ขณะที่ ล็องส์ กับ โอลิมปิก ลียง ก็รีไทร์เบอร์ 17 ให้เช่นกัน

 

2. มิคลอส เฟเฮอร์ (เบนฟิก้า) - มกราคม 2004

กองหน้าทีมชาติฮังการี เสียชีวิตในวัย 24 ปี ด้วยสาเหตุแบบเดียวกับ โฟเอ้ แถมเป็นเกมถ่ายทอดสดเหมือนกันอีกต่างหาก

เฟเฮอร์ ลงเล่นให้ เบนฟิก้า เจอกับ วิตอเรีย กีมาไรส์ ก่อนมีอาการหัวใจวายเฉียบพลันจนล้มฟุบคาสนาม และไปเสียชีวิตในค่ำคืนนั้น

เบนฟิก้า รีไทร์เสื้อหมายเลข 29 ให้กับ เฟเฮอร์ และสร้างรูปปั้นให้เกียรติไว้ที่ด้านนอกสนาม

 

3. อันโตนิโอ ปวยร์ต้า (เซบีย่า) - สิงหาคม 2007

ปวยร์ต้า เสียชีวิตในวัยเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น หลังล้มฟุบคาสนามในเกม ลา ลีกา นัดเปิดสนาม ที่ เซบีย่า พบกับ เคตาเฟ่ ก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในอีก 3 วันต่อมา

 

4. ฟิล โอดอนเนลล์ (มาเธอร์เวลล์) - ธันวาคม 2007

กองกลาง มาเธอร์เวลล์ หมดสติคาสนามระหว่างเกมพบ ดันดี ยูไนเต็ด และได้รับการรักษาในสนามประมาณ 5 นาที ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมาด้วยวัย 35 ปี

 

5. ดาเนียล ฆาร์เก้ (เอสปันญ่อล) - สิงหาคม 2009

กัปตันทีม เอสปันญ่อล วัย 26 ปี เสียชีวิตระหว่างไปเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่นที่ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2009 หลังมีอาการหัวใจวายระหว่างคุยโทรศัพท์กับแฟนสาวในโรงแรมที่พัก

 

6. ปิแอร์มาริโอ โมโรซินี่ (ลิวอร์โน่) - เมษายน 2012

โมโรซินี่ ย้ายจาก อูดิเนเซ่ ไปเล่นให้ ลิวอร์โน่ แบบยืมตัว ก่อนเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันในเกมพบ เปสคาร่า ทำให้เสียชีวิตในวัยแค่ 25 ปีเท่านั้น

โมโรซินี่ เป็นคนที่มีชีวิตน่าเศร้า โดยแม่ของเขาเสียชีวิตในปี 2001 และต่อมาอีก 2 ปีพ่อก็สิ้นใจ หลังจากนั้นน้องชายที่พิการ ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากหน้าต่างห้องพัก ทำให้เขาต้องอยู่ดูแลพี่สาวที่พิการอีกราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »