ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 9 ข้อน่ารู้! "โย่ง-พรรษา" กองหลังไทยที่สูงที่สุด

9 ข้อน่ารู้! "โย่ง-พรรษา" กองหลังไทยที่สูงที่สุด

Posted 10/06/2017 by siamsport


พรรษา เหมวิบูลย์ ถือเป็นกองหลังที่น่าจับตามากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ หลังทำผลงานได้น่าพอใจให้ทีมชาติไทย ในนัดประเดิมงานของ มิโลวาน ราเยวัช แม้ถูก อุซเบกิสถาน เผาเครื่อง 2-0 ก็ตาม และนี่คือ 9 ข้อที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับดาวเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รายนี้...

 1. พรรษา เหมวิบูลย์ เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งประตู แต่ก็ไม่รุ่ง ก่อนเปลี่ยนมาเล่นเป็นกองหน้า, กองกลางตัวรับ กระทั่งมาค้นพบตำแหน่งที่ดีที่สุดคือกองหลังในปัจจุบัน

2. พรรษา นั้นมีชื่อเล่นจริงๆว่า "ฉุย" แต่พอย้ายมาศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เพื่อนๆ เรียกว่า "โย่ง" เพราะสูงถึง 190 เซนติเมตร

3. พรรษา เหมวิบูลย์ มีส่วนสูงถึง 190 ซม. เพราะฐานะที่บ้านยากจน ทำให้เขากินนมแทนข้าวมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ใช่นมที่ซื้อแต่เป็นนมฟรีที่โรงเรียนแจก และนมที่เพื่อนๆ เหลือไว้ไม่เอากลับบ้าน

  4. พรรษา เหมวิบูลย์ มีไอดอลคือ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน กองหลังที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หลังเป็นรุ่นพี่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กอีกทั้งนอกสนามยังเป็นแบบอย่างที่ดี

 5. พรรษา เหมวิบูลย์ มีทริคก่อนลงสนามคือจะนั่งสมาธิทุกครั้งใช้เวลาประมาณ 5 นาทีอยู่กับตัวเอง และหายใจเข้า พุธ ออก โธ เพื่อทำจิตใจให้สงบ

 6. แม้ว่า พรรษา จะมีเงินเดือนหลักแสนแต่ยังคงขี่รถ เวสป้า ไม่ฟุ่มเฟือย เพราะส่งเงินให้แม่เดือนละหลายหมื่น ไว้ซื้อที่ทำสวนกับปลูกบ้าน

 7. "เจ้าโย่ง" ไม่เคยติดทีมชาติไทยแม้แต่ชุดเดียว ทำดีสุดคือติดทีมนักเรียนไทย18ปี แต้นั่งสำรองตลอดจนปัจจุบันสามารถพัฒนาตัวเองจนทีมชาติไทยชุดใหญ่ในยุคราเยวัชได้ในที่สุด

8. ความฝันของ พรรษา คือ เล่นฟุตบอลเก็บเงิน ซื้อที่ทำสวนผลไม้ และปลูกบ้านให้แม่ และใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ตามเศรษฐกิจพอเพียง

9. สิ่งที่เจ้าโย่ง เสียดายที่สุดคือ คุณพ่อไม่ทันได้เห็นเค้าลงสนามให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตอนยังมีลมหายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »