ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รู้เขารู้เรา! เจาะลึก 5 ข้อ อะไรที่ยูเออี "ไม่เหมือนเดิม" ก่อนดวลช้างศึก

รู้เขารู้เรา! เจาะลึก 5 ข้อ อะไรที่ยูเออี "ไม่เหมือนเดิม" ก่อนดวลช้างศึก

Posted 11/06/2017 by siamsport



ทีมชาติไทย กำลังจะเปิด บ้านรับมือการมาเยือนของ ยูเออี ในนัดที่ 8 ของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่แม้ว่าไทย จะไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่คู่แข่งยูเออี ก็ยังมีโอกาสที่จะจบในอันดับ 3 ของตารางกลุ่มบี ที่จะไปเพลย์ออฟได้ ในสถานการณ์ที่ต้องชนะเราอย่างเดียวเท่านั้น

ซึ่งตอนนี้ พวกเขามี 9 แต้มจากการลงสนาม ทั้งหมด 7 นัด ยังถือว่ามีโอกาสไล่กลุ่มนำอยู่เหมือนกัน ถ้าฟอร์มดี ในอีก 2 เกมที่เหลือ สำหรับยูเออี ทีมนี้ พวกเขาชนะไทยมาก่อนในการเจอกัน ที่อาบูดาบี ด้วยสกอร์ 3-1 ในวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านไปแล้วเกือบ 250 วัน ซึ่งไม่ใช่เรา ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย พวกเขาก็เปลี่ยนเยอะเช่นกัน

เราจะมาไล่เรียง 5 ประเด็นสำคัญที่ ยูเออีเปลี่ยนแปลงไป และแฟนบอลไทยก็ควรรู้ไว้เพื่อเตรียมรับมือ

1. ยูเออี เปลี่ยนแปลง เฮดโค้ช ที่ได้ เอ็ดคาร์โด เบาซ่า เข้ามาคุมทีมต่อจาก มาห์ดี อาลี ฮาสซัน ซึ่ง เบาซ่า ดีกรี ไม่ธรรมดา ด้วยการเป็นอดีตกุนซือใหญ่ทีมชาติ อาร์เจนติน่า คุมทีมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกมาแล้ว

2. เปลี่ยนแปลงผู้เล่น จากนัดที่พบกับไทย จากชุดเดิม ถึง 12 ตำแหน่ง โดยมี นักเตะตัวเก๋ากลับมาเล่น และ นักเตะจากชุดยู23 ที่กาตาร์ปี 2016 เข้ามาผสมผสาน แต่ก็ยังมี โอมาร์ อับดุลรามาน เป็นตัวหลักเหมือนเดิม

3.กองหน้ามี นักเตะใหม่อย่าง อาห์เหม็ด บาร์มัน ที่ดึงมาจากชุด ยู 23 และ นักเตะที่เป็นระดับตำนานของ ทีมอย่าง อิสมาอิล มาร์ต้า ที่ติดทีมชาติ ยูเออี ถึง 114 นัด ในวัย 34 ปี กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 2 คน ไม่อยู่ในชุดที่เปิดบ้าน ชนะไทย 3-1 เมื่อปี 2016

4. มีนักเตะจากชุด ยู23 ติดทีมชุดนี้ ถึง 4 คน ปนะกอบไปด้วย  อาห์เหม็ด บาร์มัน กองหน้า, คาร์ฟาน มูบารัค กองกลางตัวรุก, คาลิด บาวาเซอร์ กองหน้า และ มูฮัมเหม็ด อัล อัคบารี กองหน้า

5. มีนักเตะที่อายุเกิน 23 ปี แต่ติดทีมชาติครั้งแรก 3 คน ประกอบไปด้วย คาลิด อัล เซนานี่ ผู้รักษาประตู, อเดล อัล โฮซานี่ ผู้รักษาประตู, มาเร็ค อัล คัดเดอิม กองหน้า วัย 27 ปี

ถ้ามองจากภาพรวม แบบนี้ เอ็ดคาร์โด้ เบาซ่า ก็อยากจะสร้างทีมด้วยสายเลือดใหม่ เหมือนกับ มิโลวาน ราเยวัช ของไทยเหมือนกัน การเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทีมดีขึ้นจะเป็นคำตอบของ ทั้ง 2 ชาติหรือไม่ 13 มิถุนายนนี้ แฟนบอลของทั้ง 2 ชาติ จะได้รู้กัน

เรื่องโดย : กฤษณ พยุง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกปิดสนามอุ่นแซงท่าเรือ-"มุ้ย" วืด! ราเยวัชสั่งแพทย์ประกบ
    แฟน "ช้างศึก" ต้องลุ้น! เมื่อ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หอกตัวหลักจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ยังมีอาการเจ็บบริเวณแผ่นหลัง จนพลาดซ้อมกับเพื่อนๆ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย. 60 และมีข่าวเฮดโค้ช มิโลวาน ราเยวัช อาจตัดสินใจเอาชื่อออกจากโผ 24 คน โดยจะไม่เรียกใครเข้ามาเสริมอีก ขณะที่ทีมมีการอุ่นเครื่องแบบปิดสนามในช่วงเย็น ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทยแซง การท่าเรือ เอฟซี หวุดหวิด 2-1
  • ลองระบบ!ช้างศึกอุ่นฟัดท่าเรือไม่นับสกอร์
    ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปิดเผยถึงการฝึกซ้อมล่าสุดของทีมชาติไทย ที่ร่วมซ้อมกับ การท่าเรือ ก่อนพบทีมชาติยูเออี คัดบอลโลก
  • "เจ"นำทัพคอนซาโดเล่เก็บตัวที่ไทยช่วงก.ค.นี้
    "เสี่ยเป้"รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร "กิเลนผยอง" ยืนยัน "เมสซี่เจ"จะนำทัพ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาเก็บตัวในเมืองไทยช่วงเดือน ก.ค.นี้ ราว 5-7 วัน ซึ่งทีมกำลังอยู๋ในช่วงพิจารณาว่าจะใช้สถานที่ใดในเมืองไทยทำการฟิตซ้อมระหว่าง กิเลน วัลเลย์ หรือ เอสซีจี เทรนนิ่ง กราวน์ จากนั้นจะมีการอุ่นเครื่องกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในวันที่ 22 ก.ค. โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะลงเล่นด้วย เพื่อสร้างความพร้อมก่อนกลับไปหวด เจ ลีก เลกสอง เปิดบ้านพบกับ อูราวะ เรด ไดม่อนส์ วันที่ 29 ก.ค.
  • ''JP 7'' ย้ายแต่ละครั้งต้องปัง!
    เปิดตัวอย่างเป็นทางแล้วสำหรับ จักรพันธ์ พรใส ปีกวัย 30 ปี ที่ย้ายจาก บางกอกกล๊าส ไปอยู่กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมกับสวมเสื้อเบอร์ 77

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »