ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ทีมแรกเอเชีย!อิหร่านทุบอุซเบฯ2-0ตีตั๋วไปบอลโลกที่รัสเซียแล้ว

ทีมแรกเอเชีย!อิหร่านทุบอุซเบฯ2-0ตีตั๋วไปบอลโลกที่รัสเซียแล้ว

Posted 13/06/2017 by siamsport

 

         ทีมชาติ อิหร่าน ภายใต้การทำทีมของ คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือชาวโปรตุกีส กลายเป็นทีมแรกในเอเชียที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่รัสเซียกลางปีหน้าแล้ว หลังเปิดรังเอาชนะ อุซเบกิสถาน 2-0 และเป็นทีมที่สองต่อจาก บราซิล อีกทั้งเป็นสมัยที่ 5 ของทีมแล้วที่ได้ไปเล่นรอบสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ3กลุ่ม เอ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย
รอบ 3 กลุ่ม เอ
วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2560
อิหร่าน 2 - อุซเบกิสถาน 0

        สนาม : อาซาดี้ สเตเดี้ยม, (เตหะราน, อิหร่าน)

เกมที่กรุงเตหะราน ถูกเลื่อนขึ้นมาจากโปรแกรมเดิม 1 วัน จากการตกลงกันระหว่างสหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน และ อุซเบกิสถาน

อิหร่าน จ่าฝูงกลุ่มเอ ที่ชนะ 5 เสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใครเลย มีโอกาสเป็นชาติที่ 3 ที่เข้าสู่เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ต่อจากเจ้าภาพ และ บราซิล แล้ว หากเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้

นาที 23 อิหร่าน นำ 1-0 อาลีเรซ่า จาฮานบัคช์ แทงทะลุช่องให้ ซาร์ดาร์ อัซมูน ชนะกัปดักเช็คล้ำหน้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงเท้าขวาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลลอดขาของ อเล็คซานเดอร์ โลบานอฟ เข้าประตู

ท้ายเกม นาที 88 อิหร่านนำห่าง 2-0 ซาร์ดาร์ อัซมูน จ่ายแม่นยำให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ล็อกหนี อันซูร์ อิสไมลอฟ ก่อนปั่นด้วยเท้าขวาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายตุงตาข่าย

จบเกม อิหร่าน ชนะ อุซเบกิสถาน 2-0 ส่งให้อิหร่าน ทีมจ่าฝูงกลุ่ม เอ เก็บเพิ่มเป็น 20 แต้ม การันตีผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ต่อจากบราซิลที่ผ่านเข้าไปเล่นเป็นทีมแรก และเป็นการลุยเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย สมัยที่ 5 ของทีม


         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

         อิหร่าน : อาลีเรซ่า เบรานวานด์ - มิลาด โมฮัมมาดี้, จาลาล ฮอสเซนี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานยี่, รามิน เรซาเอียน - เซอิด เอซาโตลาฮี, อาลี คาริมี่, มาซูด โชจาอี (กัปตันทีม) (อัสคัน เดยากาห์ น.70) - อาลีเรซ่า จาฮานบัคช์ (วาฮิด อามิรี่ น.45+2), ซาร์ดาร์ อัซมูน, เมห์ดี้ ตาเรมี่ (เรซ่า กูชานเนจฮัด น.90)

         อุซเบกิสถาน : อเล็คซานเดอร์ โลบานอฟ - เอกอร์ คริเม็ตส์, อันซูร์ อิสไมลอฟ, อัคมาล โชรัคห์เมดอฟ, สตานิสลาฟ อันเดรเยฟ (ดาฟรอนเบ็ค คาชิมอฟ น.6) - โอดิล อัคห์เมดอฟ, วาดิม อโฟนิน (ซาร์ดอร์ ราชิดอฟ น.53), เอลดอร์ โชมูโรดอฟ - อซิซเบ็ค คายดารอฟ (กัปตันทีม), เตมูร์โคห์ดา อับดูโคห์ลิคอฟ (จาโลลิดดิน มาชาริปอฟ น.65), อีกอร์ เซอร์เกเยฟ


         ผู้ตัดสิน : อาห์เหม็ด อัล-คาฟ (โอมาน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทางการ!ซู่หนิงตั้งคาเปลโล่คุมทัพ
    เจียงซู ซู่หนิง ประกาศแต่งตั้ง ฟาบิโอ คาเปลโล่ เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว โดย ซู่หนิง มั่นใจ คาเปลโล่ จะช่วยพัฒนาทีม และวงการฟุตบอลจีนได้เป็นอย่างดี
  • อัซซูรี่แรงต่อยิงดับลิกเตนฯ5-0แต้มทาบกระทิงดุ
    "อัซซูรี่" อิตาลี ฟอร์มการเล่นยังแรงดีไม่มีตก หลังเปิดบ้านชนะ ลิกเตนสไตน์ ทีมบ๊วย ไปได้แบบไม่ยากเย็น 5-0 ทำให้พวกเขาทำคะแนนเท่า "กระทิงดุ" สเปน ที่ 16 แต้มแต่ยังเป็นรองเรื่องลูกได้เสียอยู่ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี นัดที่ 6 คืนวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา
  • กระทิงยึดฝูงแน่น!บุกเฉือนหวิวมาซิโดเนีย2-1
    "ขุนพลกระทิงดุ" สเปน ยังคงนำจ่าฝูงกลุ่มต่อไปหลังบุกเฉือนเก็บชัยเหนือ มาซิโดเนีย ไปแบบหืดขึ้นคอ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • กระทิงเน้นยืดฝูง!ซิลบาผนึกรุกบุกปะมาเซโดเนีย
    "ขุนพลกระทิงดุ" สเปน เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกหวังเก็บชัย โดย ดาบิด ซิลบา พร้อมลงผนึกแผงแนวรุกล่าตาข่าย เกมเยือนถิ่น มาเซโดเนีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี) คืนวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ช่อง 3 แฟมิลี่ (เวลา : 01.45 น.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »