ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผ่าฟอร์ม-ประกาศผลสอบแข้ง "ช้างศึก" ชวด 3 แต้มหวุดหวิด

ผ่าฟอร์ม-ประกาศผลสอบแข้ง "ช้างศึก" ชวด 3 แต้มหวุดหวิด

Posted 14/06/2017 by siamsport

 

เกมที่ 2 ของ มิโลวาน ราเยวัช กับ ทีมชาติไทย ที่เปิดบ้านเกือบเอาชนะ ยูเออี ก่อนจะโดนยิงในช่วงท้ายเกม 1-1 เรามาวิเคราะห์ ในแต่ละตำแหน่ง ว่า มีใครทำผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง....

- กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู กัปตันทีม เกมนี้ทำผลงานรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี มีช๊อตเซฟสวยๆ หลายครั้ง แม้ว่าจะเสียประตู ในช่วงท้ายเกม แต่ก็ยืนยันได้ว่า เจ้าตอง มีโอกาสไปเฝ้าเสาให้กับทีมอื่นๆในเอเชียเหมือนกัน : 8 คะแนน


 - อดิศร พรหมรักษ์ (แบ็คขวา) กองหลังที่มายืนแบ็คขวาจำเป็น รับผิดชอบเกมรับได้เนี๊ยบมากๆ และคอยมาช่วย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาฟ ได้ดี มีจังหวะเดียวที่พลาดคือ จังหวะประกบ อาลี มับคูต ที่หลุดมายิงตีเสมอ  : 7 คะแนน

 - เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (เซนเตอร์) ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง เป็นนัดที่2 ไม่มีอาการเกรง และประหม่า แต่ลูกกลางอากาศ ยังเป็นปัญหา ที่ยังต้องปรับปรุง รวมไปถึงจังหวะประกบตัวผู้เล่น : 7 คะแนน

 - พรรษา เหมวิบูลย์ ( เซนเตอร์ ) เป็นคนดักลูกกลางอากาศการเล่นของ ยูอีเอ ให้ไม่มีประสิทธิภาพ แต่การคุมพื้นที่ ยังต้องใช้ประสบการณ์ที่มากกว่านี้ ดูภาพรวมแล้ว มีสมาธิ และทำได้ดีกว่าเกมแรก : 7 คะแนน

 - พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา (แบ็คซ้าย) โดนราเยวัช สั่งให้เล่นเกมรับเป็นพิเศษ ครึ่งแรกไม่มีโอกาสเติมเกมแบบที่ถนัด แต่พอมีจังหวะ ก็สอดขึ้นมา เติมจากฝั่งซ้าย ให้ มงคล ทศไกร ชาร์จเข้าไป แต่จังหวะเสียประตูตีเสมอ พีรพัฒน์ ก็ประกบผู้เล่นของ ยูเออี ไม่ดี จนโดนชิงโหม่งได้ก่อน โดยรวมก็ยังรักษามาตรฐานตัวเองได้ดีคนนึงในทีม : 8 คะแนน

 - ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (กองกลาง) รับบทบาท ตัวตัดเกม ที่ยอดเยี่ยม การไล่ประกบ โอมาร์ อับดุลรามาน และนักเตะตัวรุกคนอื่นของ ยูเออี ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เกมรับไทย ไม่เจองานหนักมาก แต่ความโดดเด่นของ เจ้าตั้มก็ ลดลงไปด้วยบทบาทของตัวเขาเอง : 7 คะแนน

- ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ( กองกลาง) การกลับมาติดทีมชาติหนนี้ ถือว่าพิสูจน์ ตัวเองได้ดีเกินคาด การเป็นกองกลางในสมัยใหม่ (บอกซ์ ทู บอกซ์) การทำเกมรุก, การวิ่งไล่บอก และการมาช่วยเกมรับ ทำให้เจ้านิว ในเกมนี้ โดดเด่น แถมยังมีลูกเตะมุมที่ไว้ใจได้ จนเกือบได้ประตู ซึ่งน่าจะทำให้เขาเป็นตัวหลัก ในยุค ราเยวัช ต่อไป : 7 คะแนน

- สรรวัชร์ เดชมิตร ( กองกลาง) เข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ ชนาธิป กับตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ แต่สไตล์การเล่น และการตัดสินใจ ในพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษ รวมถึงการเล่นบอล หลายจังหวะมากเกินไป ทำให้ดูเหมือนว่า เขายังไม่ใช่คำตอบ ในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ ในยุค ราเยวัช : 6 คะแนน
 

 -  มงคล ทศไกร (กองกลาง) การยิงประตูได้ในเกมนี่ คลายความกดดันของตัวเอง ที่มีมาตลอด หลังจากที่มีชื่อติดทีมชาติไทย ซึ่งก็โดนแฟนบอลกดดัน จากฟอร์มส่วนตัว แต่จุดเด่นของเขา ก็คือการยืนถูกที่ถูกเวลา และ การเข้าชาร์จประตู ในเกมนี้ก็ยืนยันว่า มงคล ทศไกร ทุ่มเท ในการเล่นทีมชาติมากขนาดไหน แม้ว่าส่วนร่วมกับเกม จะน้อยแต่ก็เป็นฮีโร่ ของแฟนบอลไทย : 8 คะแนน

  - สิโรจน์ ฉัตรทอง ( กองหน้า) การเล่นของ ปีโป้ กับทีมชาติไทยยังเป็นเครื่องหมายคำถาม แม้ว่าจะยิงประตูในอาเซี่ยน แต่เวทีเอเชีย ยังไม่แผลงฤทธิ์ และยังทำเสียมากกว่า ทำได้ เกมกับ ยูเออี นอกจากครองบอลทางริมเส้นแล้วคืนให้เพื่อน ก็ยังไม่มีประโยชน์ อะไรมากกว่านั้น : 6 คะแนน

 - อดิศักดิ์ ไกรษร (กองหน้า) เจ้ากอลฟ์ เข้ามาติดทีมชาติแบบเซอร์ไพรส หลังจากที่ติดทีมแทนที่ของ ธีรศิลป์ แดงดา และด้วยการที่พึ่งหายจากการบาดเจ็บ ประกอบกับการซ้อมกับเพื่อร่วมทีมไม่กี่วัน โดยรวมสามารถกดดันแนวรับของ ยูเออี ในตำแหน่งหน้าเป้าได้ แต่ก็ถือว่าเกมนี้ ยังไม่มีอะไรโดดเด่นมากนักจากเขา : 6 คะแนน

- บดินทร์ ผาลา และ วัฒนา พลายนุ่ม ไม่มีคะแนน

  - มิโลวาน ราเยวัช (เฮดโค้ช) มีเวลาในการปรับทีมชาติไทย เพียงแค่ 1 เดือน ก่อนที่จะทำให้ทีมช้างศึก เล่นเกมรับเป็นหลัก 11 คนของไทย ในครึ่งแรก อยู่ในแดนตัวเอง, กำแพงหลัง 2 ชั้น และนักเตะไทยมีสมาธิในเกมรับ ถือว่าสอบผ่านในจุดนี้    แต่ข้อเสียของ ราเยวัช ก็คือการเข้าทำในเกมรุก ที่ยังไม่หลากหลาย รวมทั้งการเข้าทำจากการโต้กลับ ก็ยังไม่ดีมาก ซึ่งอาจจะต้องให้เวลา โค้ชได้ปรับอีกนิดหน่อย ก็น่าจะดีขึ้นมากกว่านี้ แต่ภาพรวมทำได้ดีเกินคาด : 7 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »